Khám phá 4 máy ảnh cực gọn nhẹ, mạnh mẽ hiện nay

06:54, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Có khả năng chống thấm và chống sốc, 4 mô hình máy ảnh compact nhỏ gọn và thích ứng với mọi địa hình, hoàn toàn xứng đáng thay thế điện thoại thông minh trong các kỳ nghỉ hoặc các chuyến đi xa.

Khi đi du lịch hoặc đi xa, bạn thường mang chụp lại những khoảnh khắc thú vị, đặc biệt mà bạn chứng kiến. Nhưng chụp bằng điện thoại thông minh không phải là lựa chọn hữu hiệu nhất. Vì 2 lí do : chụp ảnh bằng điện thoại di động luôn đem đến cho thiết bị những rủi ro như trầy xước, rơi, bắn bẩn và khiến điện thoại bị hao pin nhanh, có thể không đủ pin cho các cuộc gọi thoại cũng như nhắn tin trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, chất lượng ảnh chụp từ điện thoại cũng là một điều mà bạn nên chú tâm. Mặc dù chất lượng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh đã được các nhà sản xuất không ngừng cải tiến nhưng nó vẫn chưa đạt tới chuẩn màu kỹ thuật số, chưa kể đến ảnh không như mong đợi trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Hiện nay những mô hình máy ảnh, giá phải chăng, có tính năng chống thấm và chống sốc có thể chụp những khoảng khắc khó quên, tuyệt đẹp dưới nước. Bốn mô hình sau sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Máy ảnh quay video 4K dưới độ sau 30m: Nikon Coolpix W300

Dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới nước, mô hình máy ảnh nhỏ gọn được xem là «nồi đồng cối đá».  Hộp máy có khả năng chống bụi và chịu được nhiệt độ -10°C. Ưu điểm : thiết bị vẫn hoạt động tốt sau cú rơi từ độ cao hơn 2 m xuống đất và có thể «lặn» dưới nước ở độ sâu 30 m. Được trang bị 1 bộ cảm biến 16 megapixel và zoom quang học x 5 (tương đương 24-120 mm) khẩu độ f/2,8-4,9, máy ảnh có thể chụp những hình ảnh tuyệt vời, những ảnh này có thể được đánh dấu vị trí nhờ vào tính năng GPS và chuyển (nếu cần) không dây trên smartphone. Người dùng cũng đánh giá cao chế độ macro của thiết bị. Sử dụng đơn giản với ba nút bên cạnh để kích hoạt các chức năng chính, máy ảnh cũng có thể quay video 4K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Giá của sản phẩm : 449 euro (khoảng: 11,5 triệu đồng).

2. Phiên bản dòng pro: Olympus Tough TG-5

Phiên bản mới trong dòng máy ảnh compact mạnh mẽ của Olympus, TG-5 khống sợ sợ bụi, những cú sốc (do rơi từ độ cao 2,1 m) cũng như bị đè (vật với trọng lượng lên đến 100 kg) hoặc lạnh (lên đến -10°C) và có thể chụp ảnh dưới nước ở độ sâu 15 m. Thiết bị có thể quay video 4K với tốc độ 30 fps, ngay cả quay video full HD ở tốc độ cao (120 khung hình mỗi giây). Một chế độ dưới nước giúp cân bằng độ tương phản hình ảnh. Được trang bị  ống kính 25-100 mm với bảo vệ chống sương mù và cảm biến 12 megapixel, máy ảnh được trang bị bộ xử lý hình ảnh dòng pro của thương hiệu Olympus giúp nâng cao sự năng động và thời gian chụp. Ngoài tính năng định vị GPS, máy đo áp suất và la bàn, thiết bị còn có cảm biến nhiệt độ và có thể chuyển  ảnh qua Wifi.

Giá sản phẩm : 499 euro (khoảng 13 triệu đồng).

3. Thợ chụp ảnh trong đêm: Ricoh WG-50

Chống thấm và chống sốc, Ricoh WG-50 được thiết kế «táo bạo» có thể đồng hành với bạn dưới nước trong vòng 2 h, ở độ sâu lên đến 14 m và chịu được cú rơi từ độ cao 1,6 m. Cảm biến 16 megapixel của thiết bị chuyên cho những bức hình trong đêm tối : có thể chụp hình tự do ở chế độ «Night Snapshot». Đối với ảnh cận, bạn có thể kể đến zoom x 5 (tương đương 28-140mm) và sáu đèn LED xung quanh ống kính kích hoạt chế độ macro. Thêm vào đó là chế độ chụp đặc biệt cho bức ảnh dưới nước (tối ưu hóa màu sắc và độ tương phản) và khả năng quay video Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Giá của sản phẩm rất phải chăng : 249 euro (khoảng 6,5 triệu đồng).

4. Nhỏ nhất và rẻ nhất : Fujifilm FinePix XP120

Đây là mô hình rẻ nhất trong danh sách những máy ảnh compact tốt nhất. Nhưng không phải vì giá rẻ mà mô hình này kém hiệu quả. Máy ảnh có thể chụp ảnh dưới độ sâu lên đến 20 m. Cảm biến 16,5 megapixel và zoom x 5 (28-140 mm) đảm bảo chụp ảnh chất lượng trong lĩnh vực thể thao (chuyển động). Máy ảnh này cũng có thể quay video Full HD với tốc độ 60 khung hình mỗi giây và thậm chí tạo ra ảnh động từ những đoạn phim ngắn. Hộp máy có khả năng chịu cú rơi từ độ cao 1,75 m, chịu lạnh và chống bụi. Vì thiết bị có thể kết nối thông qua Wifi nên bạn có thể điều khiển nó từ xa từ điện thoại thông minh của mình và chuyển ảnh qua mạng không dây bằng ứng dụng di động đi kèm.

Giá của sản phẩm : 219 euro (khoảng 5,7 triệu đồng).

Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc