5 tính năng hữu ích của Google Assistant

06:39, 01/05/2017
|

(VnMedia) - Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của trợ lý thông minh. HTC tung ra Sense Companion, Samsung cung cấp Bixby, Amazon giới thiệu Alexa và Google sử dụng Assistant. Đây là 5 tiện ích của Google Assistant đem lại cho người dùng.

Tìm địa điểm ẩm thực

Mục tiêu của Google Assistant là giúp bạn khi bạn cần. Nếu bạn đang đói, trợ lý sẽ giúp bạn tìm thấy một cái gì đó để ăn hoặc uống. Nếu tính năng này không hữu ích khi bạn đang ở một mình thì nó lại phát huy tác dụng khi bạn đang ở trong thành phố cùng gia đình, bạn bè của mình.

Chỉ cần nói “Chỉ cho những nhà hàng gần đây” hay “Chỉ cho tôi các quán bar xung quanh đây”, bạn sẽ có được những gợi ý về nhà hàng và quán bar quanh bạn. Bạn cũng sẽ biết khoảng cách (từ chỗ bạn đến địa điểm) và chất lượng đánh giá bởi những người đã trải nghiệm (qua ngôi sao). Bạn cũng có thể chỉ cần nói với trợ lý rằng bạn đang đói cần tìm nhà hàng.

Dịch để bạn có thể giao tiếp nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn sống trong một thành phố lớn hoặc nếu bạn đang đi du lịch ở nước ngoài, trợ lý thông minh tỏ ra rất hữu ích để xử lý tình huống ngôn ngữ. Google Assistant giúp bạn dịch một từ hoặc cụm từ, không những thế nó còn  đọc cho bạn một đoạn văn bản dịch ra ngôn ngữ mà bạn muốn hoặc ngôn ngữ mà bạn gặp khó trong phát âm. Lưu ý rằng dịch vụ này chưa hoàn hảo tại thời điểm này. Nếu bạn nói quá nhanh hoặc đọc một vài câu trong một đoạn văn, trợ lý sẽ không dịch được.

Đọc to tin tức cho bạn nghe

Bạn chỉ cần nói với Google Assistant “Nghe tin tức” (tất nhiên bạn có thể nói “Đọc cho tôi tin tức” hay những câu ra lệnh về điều này). Trợ lí sẽ đọc cho bạn tin tức từ nhiều nguồn khác nhau, sẽ cho bạn nhìn thấy chúng trong cửa sổ mới. Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa, bổ sung thêm các báo (CNN, Bloomberg, Daily Telegraph, Reuters ...) hoặc xóa những báo đã được cài đặt mặc định. Để thực hiện điều này, chỉ cần đi đến tùy chọn của Google Assistant.

Giám sát các ứng dụng và thiết bị kết nối của bạn

Ngoài công cụ tìm kiếm, tính năng phổ biến nhất (và được sử dụng nhiều nhất) của Google Assistant là điều khiển giọng nói các ứng dụng và các thiết bị kết nối. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu trợ lý mở một ứng dụng nào đó hoặc  tương tác trong cùng một ứng dụng. Ví dụ nói với Google Assistant gửi một tin nhắn tới một số liên lạc cụ thể trong danh bạ.

Điều này có thể hữu ích, ví dụ như khi bạn đang nấu ăn và hai tay không thể dùng điện thoại, chỉ trong vài giây, bạn có thể nói với đối tác/đồng nghiệp qua Google Assistant mua bánh mì. Tất nhiên, Google cũng biết điều khiển các thiết bị kết nối trong nhà bạn. Thiết lập độ sáng, cài đặt nhiệt độ phòng, bật âm thanh và video ...

Giải trí

Google Assistant còn hơn một trợ lý, nó trở thành bạn đồng hành trung thành của bạn. Bạn có thể chia sẻ tâm trạng với trợ lý, ví dụ bạn có thể nói với Assistant rằng bạn đang buồn và bạn có thể yêu cầu trợ lý kể cho bạn một câu chuyện cười hoặc giúp bạn giải trí.

Phạm Lê - Quế Anh (androidpit)


Ý kiến bạn đọc