Lãnh đạo Đà Nẵng đề nghị VNPT tiếp tục hợp tác phát triển Thành phố thông minh

16:30, 09/02/2017
|

(VnMedia) - Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những gì VNPT Đà Nẵng đạt được trong trong thời gian qua và đề nghị VNPT tiếp tục hợp tác với Thành phố trong việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Thành phố thông minh nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố hiện đại, yên bình, đáng sống.

Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với các đơn vị của VNPT trên địa bàn thành phố. Cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng UBND, Sở TT&TT, Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại VNPT Đà Nẵng.
Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại VNPT Đà Nẵng.

Báo cáo với Chủ tịch và đoàn công tác, ông Lương Hồng Khanh - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Đại diện Tập đoàn VNPT tại Đà Nẵng kiêm Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết trong năm qua nói riêng và thời gian sau tái cơ cấu tổ chức bộ máy nói chung, VNPT đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Năm 2016, doanh thu của VNPT Đà Nẵng đạt hơn 111,7% kế hoạch. Năng suất lao động bình quân theo doanh thu của cả hai khối hơn 1,1 tỷ đồng/người/năm. Trong năm qua, VNPT Đà Nẵng cũng đóng góp vào ngân sách Thành phố gần 21,5 tỷ đồng. Với những con số phát triển ấn tượng nói trên, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua về thành tích SXKD năm 2016.

VNPT Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Đà Nẵng như: đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5); Tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật phục vụ công tác giao ban trực tuyến của Thành phố; Thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa, chỉnh trang mạng lưới trên các tuyến phố chính mang lại cảnh quan sạch đẹp; Khai thác tốt mạng truyền số liệu dùng chung phục vụ công tác lãnh chỉ đạo cho thành phố Đà Nẵng...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao kết quả mà VNPT Đà Nẵng nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch cũng đề nghị VNPT tiếp tục hợp tác với Thành phố trong việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Thành phố thông minh nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố hiện đại, yên bình, đáng sống.

Chủ tịch và các sở ngành cũng chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình cạnh tranh quyết liệt và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã gây áp lực rất lớn trong công tác điều hành SXKD. Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các sở ngành của Thành phố quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho đơn vị trong việc đảm bảo an ninh các node mạng quan trọng, tăng cường dùng chung cơ sở hạ tầng, giải quyết nhanh chóng các thủ tục trong việc cấp phép... Đồng thời phía VNPT cũng nhanh chóng triển khai dự án camera giám sát, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền việc đổi mã vùng mạng điện thoại cố định, đảm bảo hạ tầng thông tin phục vụ Hội nghị APEC trong năm 2017.

VNPT hiện là doanh nghiệp ICT đi đầu trong triển khai thành phố thông minh tại Việt Nam. Hiện giải pháp VNPT Smart city của VNPT đã được 5 tỉnh thành phố trên cả nước lựa chọn triển khai. Năm 2016, VNPT đã chính thức bắt tay vào thực hiện giai đoạn 1 của lộ trình xây dựng smart city tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Cách Tân
 


Ý kiến bạn đọc