Trung Quốc gỡ bỏ hơn 5.000 ứng dụng khiêu dâm và bạo lực

10:20, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc vừa ra lệnh gỡ bỏ 5.500 ứng dụng có nội dung khiêu dâm và bạo lực, Reuters đưa tin.

Cục Quản Lý Không gian mạng tại Quảng Đông cho biết, hơn 1.600 ứng dụng video trên điện thoại chứa nội dung khiêu dâm và bạo lực đã bị tháo gỡ vào hôm qua (23/1). Bên cạnh đó, khoảng 1.200 ứng dụng mạng xã hội cho phép xâm nhập và đánh cắp dữ liệu cá nhân cũng bị chính phủ nước này khai trừ.

Động thái “thanh trừng” hàng loạt ứng dụng độc hại nêu trên của Bắc Kinh nhằm mục đích “khử trùng” không gian mạng và đem lại môi trường sử dụng Internet lành mạnh.

Chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm soát gắt gao hơn các ứng dụng mạng xã hội tại nước này.
Chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm soát gắt gao hơn các ứng dụng mạng xã hội tại nước này.

Chính phủ Trung Quốc cho biết các phầm mềm độc hại xuất hiện tràn lan trên các kho ứng dụng thuộc hệ thống Tencent, China Mobile và các thương hiện smartphone khác như Huawei, ZTE, Coolpad, Meizu, OPPO và VIVO.

Đứng trước nguy cơ bị khai tử hàng loạt ứng dụng, Tencent, Huawei và OPPO từ chối đưa ra bình luận.

Được biết, Trung Quốc là thị trường công nghệ lớn nhất thế giới, đồng thời là quốc gia bị kiểm soát an ninh mạng chặt chẽ hơn bất kỳ nước nào khác. Các dịch vụ trên nền internet của nhà cung cấp đến từ nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn khi thâm nhập thị trường. Trong thời gian tới, các kho ứng dụng nếu muốn hoạt động tại Trung Quốc sẽ phải đăng ký chính thức với chính phủ nước này. 


Ý kiến bạn đọc