Vinh danh nhiều sản phẩm, công trình tiêu biểu của VNPT

09:16, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Mới đây, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm, dịch vụ có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015. VNPT đã có 5 sản phẩm dịch vụ, 3 công trình và 4 cá nhân được vinh danh trong buỗi lễ này.

Từ thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện công tác an sinh xã hội và báo cáo của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp trung ương, ngày 23/3/2015, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Kế hoạch số 87 - KH/ĐUK về việc “Phát động phong trào thi đua và vinh danh các công trình, sản phẩm có chất lượng, hiệu quả, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, Ban Tổ chức chương trình đã chọn ra được 62 công trình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và 96 gương cá nhân điển hình tiên tiến để tôn vinh tại Lễ tuyên dương.

Các công trình, sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh lần này có tổng giá trị vật chất hơn 200 nghìn tỷ đồng, phủ rộng nhiều lĩnh vực khác nhau như: năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nông nghiệp, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng,.... Các SPDV, công trình này bao gồm cả những sản phẩm tiêu biểu do doanh nghiệp trực tiếp nghiên cứu, sản xuất tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp đã được sử dụng rộng rãi trong đời sống cũng như các dịch vụ tiêu biểu phục vụ dân sinh, được xã hội ghi nhận, có đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao Bảng vinh danh và hoa tôn vinh 3 sản phẩm tiêu biểu cho đại diện VNPT-Technology – đơn vị chủ lực trong mảng sản xuất công nghệ công nghiệp viễn thông. Trong số 5 sản phẩm dịch vụ của VNPT được vinh danh, có 3 sản phẩm do VNPT-Technology tự sản xuất.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao Bảng vinh danh và hoa tôn vinh 3 sản phẩm tiêu biểu cho đại diện VNPT-Technology - đơn vị chủ lực trong mảng sản xuất công nghệ công nghiệp viễn thông. Trong số 5 sản phẩm dịch vụ của VNPT được vinh danh, có 3 sản phẩm do VNPT-Technology tự sản xuất.

Trong số 62 công trình sản phẩm dịch vụ mới tiêu biểu và 96 cá nhân được Đảng ủy Khối tuyên dương giai đoạn 2011-2015, VNPT có 3 sản phẩm, 2 dịch vụ, 3 công trình và 4 cá nhân đã được vinh danh. 3 sản phẩm ba gồm: điện thoại smartphone Vivas Lotus, Đầu thu kỹ thuật số Set-top-box DVB-T2, Thiết bị đầu cuối quang GPON-ONT. Cả 3 sản phẩm này đều do VNPT- Technology sản xuất. Hàng trăm nghìn thiết bị đã được sản xuất ngay tại hai nhà máy của VNPT-Technology và được thị trường đón nhận. Trong đó đặc biệt là sản phẩm đầu thu kỹ thuật số Set-top-box DVB-T2. Trong tổng số gần 500.000 đầu thu hỗ trợ cho người dân khi thực hiện số hóa truyền hình, VNPT-Technology cung cấp hơn 300.000 đầu thu.

Hai dịch vụ tiêu biểu của VNPT là MyTV, VNPT-HIS. MyTV là một trong những dịch vụ truyền hình theo yêu cầu ra đời đầu tiên tại Việt Nam, nổi bật với tính năng tua xem lại, ghi lại nội dung để xem sau và kho phim khổng lồ. Kể từ khi ra đời tới nay, dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT vẫn luôn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường dịch vụ IPTV và hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có thị phần đứng thứ 3 tại Việt Nam (với gần 1,2 triệu thuê bao). Hiện hệ thống MyTV đã có gần 200 kênh truyền hình, trong đó có hơn 30 kênh HD.  

Với các đặc điểm nổi bật, Phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS có thể áp dụng cho các bệnh viện và cơ sở y tế theo mô hình tổ chức khám chữa bệnh của từng địa phương, hoàn toàn đáp ứng mục tiêu phục vụ cả 5 đối tượng: Bệnh nhân, Bác sỹ, Bệnh viện, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội. Giải pháp hiện đang được triển khai tại 7.000 cơ sở y tế và bệnh viện trên cả nước và góp phần giúp hiện đại hóa ngành y tế.

Ba công trình tiêu biểu của VNPT được vinh danh vì có đóng góp lớn cho sự phát triển KTXH của đất nước là: Dự án phóng vệ tinh viễn thông Việt Nam VINSASAT-2; Công trình XL-09 thực hiện các hạng mục hệ thống thông tin điện tử, âm thanh, truyền hình thuộc công trình Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới và Công trình Hệ thống điều hành điện tử của Quốc hội e-PAS. 

Ba cá nhân được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tuyên dương gồm ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VNPT; bà Trần Thanh Thủy, Giám đốc VNPT Nghệ An; ông Lê Đặng Đăng Khoa, Tổ trưởng Tổ Phát triển Dự án Ngành Y tế, Trung tâm CNTT VNPT Tiền Giang.

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc