iPhone 8 sẽ có tính năng sạc không dây?

06:48, 13/11/2016
|

(VnMedia) - Nếu đã dùng iPhone một thời gian, hẳn bạn thấy hài lòng với thiết bị sạc mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm chủ lực của mình. Nhưng hiện nay các sản phẩm smartphone cao cấp của Samsung đang được trang bị công nghệ sạc không dây, tốc độ nhanh.

Và có vẻ như Apple đang tụt hậu so với đổi thủ ở thiết bị sạc trên smartphone, vì vậy rất có thể phiên bản iPhone tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, điều này sẽ là một sự khác biệt đáng kể so với các phiên bản iPhone cũ.

Một vài tháng trước, đã có thông tin cho thấy Apple sẽ thử nghiệm một hệ thống sạc, cho phép iPhone mới có thể sạc không thông qua một tấm sạc mà thay vào đó là sử dụng các máy phát được cắm ở bất cứ vị trí nào trong căn phòng.

Ý tưởng chính ở đây là người dùng có thể sạc iPhone mỗi khi điện thoại này được  để gần phạm vi với máy phát. Đây chính là một trong những tính năng mới sẽ được Apple triển khai sớm trên iPhone 8.

Theo báo cáo của công ty BGR, Energous sẽ là đối tác được Apple  thuê để triển khai hệ thống sạc không dây và đã nhận 1 khoản đầu tư trị giá khoảng 10 triệu USD từ  nhà cung cấp linh kiện quản lý điện năng Dialog Semiconductor Plc ở châu Âu – cũng là một đối tác thân thuộc của Apple.

Trước đó, Energous đã tiết lộ rằng Công ty đang làm việc với một công ty sản xuất smartphone có tên gọi là “lớp 1”, đặt kế hoạch doanh thu sẽ được tăng vào những qu‎ys tới. Và người ta tin công ty đó chính là Apple, mặc dù cho đến nay thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, tất cả các dấu hiệu cho thấy Apple và Energous đang hợp tác để tạo ra một sản phẩm đột phá cho năm tiếp theo.

Nếu những dự đoán trên trở thành hiện thực, thì iPhone 8 có thể được phát hành với một hệ thống sạc không dây và cho phép sạc iPhone ở khoảng cách 4m so với vị trí cắm máy phát.

Để sạc được theo cách trên, thì iPhone 8 sẽ được gắn một con chip trên bo mạch chủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, hệ thống mới của Apple sẽ bị khóa, vì vậy mặc dù hầu hết các thiết bị khác có thể sử dụng hệ thống sạc này, nhưng Apple sẽ hạn chế tính năng này chỉ để một mình iPhone bắt được tín hiệu sạc.

 

Hoàng Thanh (theo smedia)

 


Ý kiến bạn đọc