iPhone 7 Plus lại tiếp tục cháy nổ

17:02, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Theo một báo cáo đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chiếc iPhone 7 Plus đã phát nổ khi bị rơi xuống đất. Trước đó, đã xảy ra một vài vụ cháy nổ trên thiết bị này và chưa rõ nguyên nhân bắt nguồn từ đâu.

Đến thời điểm này cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều đang bán chạy như tôm tươi. Những thống kê gần đây cho thấy, ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang dùng iPhone, nên số lượng người dùng hệ điều hành iOS cũng vì thế đang tiến đến ngang bằng với Android. Từ trước đến nay iPhone của Apple vẫn được tiếng là an toàn, ít xảy ra sự cố, nhất là thời gian gần đây hiện tượng cháy nổ xảy ra ngày càng phổ biến trên các dòng smartphone cao cấp như vụ Galaxy Note 7 của Samsung. Nhưng mới đây, thông tin về một số vụ cháy nổ xảy ra trên iPhone 7 Plus khiến người dùng cảm thấy vô cùng hoang mang, không rõ nguyên nhân bắt nguồn từ đâu?

Theo một báo cáo đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chiếc iPhone 7 Plus đã phát nổ khi bị rơi xuống đất. Theo trang GizmoChina đăng tải, chiếc iPhone này được mua từ tháng trước và đang sử dụng hoàn toàn bình thường, nhưng khi vô tình rơi xuống đất, nó bắt đầu rung liên tục và bốc khói, sau đó phát ra một tiếng nổ nhỏ, toàn bộ màn hình của chiếc iPhone tách ra khỏi thân máy và bốc cháy toàn bộ.

Nhìn vào các bức ảnh dưới đây có thể thấy chiếc iPhone 7 Plus đã hoàn toàn biến dạng và không thể sử dụng được nữa, nhưng chưa rõ nguyên nhân vì sao lớp màn hình lại tách hoàn toàn ra khỏi thân máy.

Phần lớn các vụ cháy nổ trên smartphone hiện nay đều khiến người ta nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên bắt nguồn từ bộ phận pin. Người ta cho rằng, sở dĩ smartphone cao cấp ngày càng có xu thế trở nên quá mỏng, bộ phận pin cũng mỏng theo, vì vậy vấn đề tản nhiệt trên smartphone gặp khó khăn, khi máy hoạt động liên tục, thân máy trở nên quá nóng và cuối cùng dẫn đến cháy nổ.

Ban đầu nếu nhìn vào những bức ảnh chụp chiếc iPhone 7 Plus này, người ta sẽ nghĩ ngay đến pin chính là thủ phạm gây ra vụ nổ, tuy nhiên mặt sau của chiếc điện thoại lại gần như không bị ảnh hưởng, không có dấu hiệu của việc bắt lửa, có chăng chỉ là hơi méo mó. Bên trong của chiếc iPhone 7 Plus toàn bộ phần nhựa đều chảy ra và biến dạng sang màu đen, điều đó chính tỏ là có sự tác động của nhiệt.

Vẫn như thường lệ, phía Apple không đưa ra bất cứ bình luận gì về những cáo buộc trên, nhưng đây là vẫn đề đáng lưu tâm. Cũng không dễ để kết luận nguyên nhân của vụ nổ, nếu chiếc iPhone bị rơi xuống đất, không giống như các sự cố cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7.

Đây không phải là lần đầu tiên, chiếc iPhone của Apple xảy ra hiện tượng cháy nổ, trước đó có vài chiếc iPhone 7 Plus phát nổ và nguyên nhân bắt nguồn từ bộ phận pin.

 

Hoàng Thanh (theo spedia)


Ý kiến bạn đọc