Yahoo bí mật quét email người dùng theo chỉ đạo của Chính phủ Mỹ

11:56, 05/10/2016
|

VnMedia - Theo báo cáo mới nhất, Yahoo bí mật quét hàng triệu tài khoản email của người dùng dưới sự chỉ đạo của Chính phủ Mỹ.

Hãng tin Reuters đưa tin, vào năm ngoái, Yahoo đã xây dựng phần mềm đặt biệt để thực hiện phân loại email theo yêu cầu.

Yahoo cho biết, tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của ít nhất 500 triệu người sử dụng.

Trong một tuyên bố với tờ BBC, hãng công nghệ khẳng định rằng, họ là một công ty tuân thủ pháp luật của Chính phủ Hoa Kỳ.

Cáo buộc trên được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi Yahoo cho biết, các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của nhiều người sử dụng.

Yahoo đang trong quá trình hoàn thiện thương vụ Verizon Communications mua lại hãng này với giá 4,8 tỷ USD. Nhà cung cấp viễn thông từ chối bình luận thông tin trên.

Reuters cho rằng, việc Yahoo bí mật quét email của người dùng là theo yêu cầu của một trong hai Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) hoặc FBI. Thông tin này được tiết lộ bởi nhân viên cũ của Yahoo.

Ngoài ra, các hãng thông tấn nói rằng, phần mềm của Yahoo quét chuỗi ký tự trong tất cả các email đến nhưng chưa rõ những thông tin nào đã được Yahoo bàn giao cho Chính phủ Mỹ, hoặc nếu các công ty Internet khác có nhận được yêu cầu tương tự hay không.

Luật pháp Mỹ cho phép các cơ quan tình báo nước này yêu cầu các công ty công nghệ cung cấp dữ liệu khách hàng mà họ tin rằng, việc làm đó có thể ngăn chặn tấn công khủng bố.

Cựu nhân viên CIA -Edward Snowden, người trước đó đã tiết lộ chi tiết về những nỗ lực gián điệp an ninh mạng của Mỹ. Edward Snowden từng viết trên mạng xã hội rằng: “Sử dụng @yahoo? Họ bí mật quét tất cả mọi thứ bạn từng viết ... đóng tài khoản của bạn ngay hôm nay".

B.H (Theo BBC)


Ý kiến bạn đọc