Những cách hữu hiệu để giải phóng không gian cho iPhone

13:51, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Những bức ảnh, đoạn video clip, ứng dụng, âm nhạc… ngày càng khiến bộ nhớ của chiếc iPhone trở nên quá tải. Khi bạn muốn nâng cấp chiếc iPhone lên hệ điều hành iOS 9.3, nhưng bộ nhớ lại không có đủ 5GB dự phòng cần thiết. Có một vài thủ thuật để giải phóng không gian cho iPhone một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Để kiểm tra chính xác xem dung lượng bộ nhớ trên thiết bị là bao nhiêu, những ứng dụng nào đang chiếm nhiều GB nhất, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt (settings), click vào General và chọn Usage. Ngay sau đó, điện thoại sẽ hiện thị một danh sách các ứng dụng và số lượng không gian lưu trữ đã được sử dụng. Như hình ảnh dưới đây có thể thấy, kho ảnh chính là “thủ phạm” chiếm giữ nhiều dung lượng nhất của chiếc iPhone 5C với 5GB trong tổng số 13GB có sẵn. Có thể thấy, dung lượng tối đa của chiếc iPhone này là 16GB, nhưng chỉ có 13GB có sẵn để sử dụng, phần còn lại đã được dùng vào các tập lệnh trên hệ điều hành của nhà sản xuất. Tương tự như vậy, với các iPhone phiên bản 32GB, người dùng sẽ chỉ còn 29GB để sử dụng. Vì vậy, bằng cách kiểm tra này, bạn sẽ biết ứng dụng nào hiện đang chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ nhất và tiến hành “xử lý” khi cần thiết.

 

Sao lưu toàn bộ kho ảnh

Nếu đang sử dụng iCloud để sao lưu các bức ảnh của mình, bạn có thể xóa chúng khỏi thư viện ảnh để lấy lại không gian lưu trữ cho chiếc điện thoại. Để cẩn thận hơn nữa, bạn có thể sao lưu chúng thêm một lần nữa trên máy tính cá nhân. Để xóa từng bức ảnh, bạn click vào “select” từ màn hình camera roll và đánh dấu vào những bức ảnh muốn xóa.

Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết

Rất nhiều ứng dụng đã tồn tại trong thiết bị của bạn qua nhiều năm tháng. Chỉ cần lướt qua mục menu là có thể thấy nhiều trò chơi bạn đã không còn quan tâm, nhiều ứng dụng đã không còn hữu ích. Để gỡ bỏ các ứng dụng, chạm và giữ vào các biểu tượng, bạn sẽ thấy 1 dấu cộng xuất hiện ở góc trên cùng bên trái, nhấn vào dấu cộng đó và bạn sẽ xóa các ứng dụng không cần thiết để lấy lại không gian lưu trữ cho bộ nhớ.

Dọn dẹp kho âm nhạc

Một số người có sở thích về âm nhạc không cố định, nên rất nhiều bản nhạc họ nghe trong vài tuần, sau đó sẽ xóa chúng khỏi máy. Việc xóa bỏ các file nhạc sẽ lấy lại được rất nhiều không gian lưu trữ và nếu thích bạn lại có thể tải chúng về, nên việc thỉnh thoảng “dọn dẹp” lại kho nhạc là điều rất cần thiết. Để xóa file nhạc, bạn trượt bài hát đó sang bên trái và nút “delete” sẽ xuất hiện.

Xóa bỏ những bộ phim cũ

Những video phim tiêu tốn kha khá bộ nhớ. Chỉ cần một vài tập phim cũng chiếm nhiều GB dung lượng. Vì vậy, bạn hãy xóa ngay những bộ phim mà mình đã không còn xem đến nữa.

Xóa các file đã tải về từ chính ứng dụng

Một số ứng dụng có khả năng tải file, ví dụ như iPlayer có thể tải về các chương trình vì thế bạn có thể xem chúng sau. Nếu trong iPhone của bạn có các video đã được tải về và lâu không xem đến chúng nữa, bạn có thể vào trong ứng dụng và xóa chúng đi. Bằng cách kiểm tra như đã nói ở trên, bạn sẽ biết ứng dụng nào đang chiếm giữ nhiều GB nhất và tiến hành xóa bỏ các file không cần thiết.

Giới hạn số lượng podcasts

Podcast là một hệ thống phân phối nội dung cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS, như là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet. Thông thường, các nội dung mới từ Podcasts tự động gửi đến điện thoại của bạn. Trong phần lựa chọn settings “podcasts”, bạn có thể tinh chỉnh một số cài đặt đặt để hạn chế việc chiếm giữ không gian bộ nhớ của chúng. Bạn có thể chỉ lựa chọn vài tập phim gần đây mà mình quan tâm hoặc chọn tự động xóa chúng khi không cần thiết.


Ý kiến bạn đọc