Hơn 77.000 vụ tấn công mạng vào chính phủ Mỹ năm 2015

08:05, 23/03/2016
|

(VnMedia) - Theo báo cáo mới đây của Nhà Trắng, đã có hơn 77.000 vụ tấn công mạng nhằm vào chính phủ Mỹ trong năm 2015, tăng 10% so với năm trước.

Các sự cố mạng này hầu hết là những vụ vi phạm hoặc đe dọa vi phạm về chính sách bảo an máy tính hoặc các thông lệ an ninh máy tính tiêu chuẩn.

Hacker.
Hacker ngày càng trở nên nguy hiểm.

Số liệu được Nhà Trắng vừa công bố ngày 19/3 về những sự cố mạng như trộm dữ liệu, nhằm vào các lỗ hổng an ninh,... đã xảy ra đối với hệ thống mạng của các cơ quan Chính phủ Mỹ trong năm tài khóa 2015.

Báo cáo cũng cho biết, mặc dù đã có những biện pháp cải thiện trong hệ thống bảo vệ các nguồn thông tin liên bang và hệ thống thông tin - dữ liệu, nhưng những mã độc hại vẫn tiếp tục tìm được cách xâm nhập trái phép vào các hệ thống máy tính này.

Mặt khác, báo cáo trên cho rằng, số lượng sự cố gia tăng một phần do các cơ quan liên bang của Mỹ cải thiện khả năng nhận diện và phát hiện các sự cố.

Trong các vụ tấn công mạng nhằm vào chính phủ Mỹ, đáng kể nhất là vụ tấn công vào Văn phòng Quản lý Nhân sự (OPM) Mỹ, bắt đầu từ năm 2014 và bị phát giác năm 2015 với khoảng 22 triệu công chức đã bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Vụ việc đã khiến chính phủ Mỹ phải gấp rút tiến hành nâng cấp an ninh mạng trong vòng 30 ngày nhằm củng cố an ninh mạng ở tất cả các cơ quan liên bang.

Cơ quan tình báo và an ninh quốc gia Mỹ từng cảnh báo rằng, các vụ tấn công mạng là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Mỹ.

Liên quan đến vấn đề này, trong tháng 2 vừa qua, Tổng thống Barack Obama đã đề nghị Quốc hội Mỹ cấp ngân sách 19 tỷ USD cho vấn đề an ninh mạng của chính phủ, tăng gần 36% so với năm 2014.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc