Ra mắt loạt kết nối hàng đầu tại Mobile World Congress 2016

07:01, 19/02/2016
|

(VnMedia) - Tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2016 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Qualcomm sẽ ra mắt loạt kết nối hàng đầu, bao gồm các tốc độ Gigabit Class LTE với Modem Qualcomm Snapdragon X16 LTE, cùng các cột mốc của 4G, 5G và Wi-Fi...

Trong các phần trình diễn tại sự kiện, Qualcomm Technologies sẽ minh họa các tốc độ Gigabit Class LTE với modem Snapdragon X16 LTE ra mắt gần đây. Gigabit Class LTE đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp di động, đem đến tốc độ download nhanh hơn đến 10 lần so với các thiết bị LTE thế hệ đầu và gấp 500 lần so với các thiết bị 3G trước đây. Hợp tác với Ericsson và Ericssion Networks Software 16B, phần trình diễn sẽ cho thấy cách để đạt tốc độ download lên đến 1 Gbps b sử dụng kết hợp sóng mang 3x, 4x4 MIMO trên hai sóng mang, và điều biến cao hơn dùng 256-QAM.

Qualcomm Technologies cũng sẽ minh họa 4x4 LTE MIMO với mẫu điện thoại thông minh do Sony Mobile Communications phát triển và thử nghiệm, với vi xử lý Snapdragon 820 với X12 LTE. Đây là thành tựu quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, đi tiên phong trong ngành công nghiệp di động khi việc sử dụng MIMO 4 lớp trong điện thoại thông minh. Tính năng của 4x4 MIMO của modem X12 LTE được thiết kế để giúp các nhà mạng di động tăng hiệu suất trên phổ tần của mạng, bằng cách tăng gấp đôi băng thông LTE trên cùng phổ tần - lên đến xấp xỉ 400 Mbps trên 20MHz phổ.

Bên cạnh đó, mẫu điện thoại thông minh dung trình diễn lần này cũng được dùng để minh họa cho thế hệ tiếp theo của chất lượng thoại - Ultra HD Voice - sử dụng bộ mã hóa Dịch vụ Thoại Nâng cao (Enhanced Voice Services – EVS), trình diễn chất lượng thoại cao cấp so với HD Voice truyền thống dùng bộ mã hóa AMR-WB. Cả hai phần minh họa 4x4 MIMO và Ultra HD Voice đều được thực hiện với sự hợp tác của Ericsson.

Công ty cũng sẽ nhấn mạnh những lợi ích của LTE Wi-Fi Link Aggregation (LWA) sử dụng hệ thống over-the-air với cổng hội tụ thông minh LTE/Wi-Fi đã sẵn sàng cho mục đích thương mại, tích hợp Qualcomm® FSM99xx small cells và các giải pháp IPQ40xx trong một giải pháp tích hợp duy nhất, cũng như điện thoại thông minh thử nghiệm Snapdragon 820. Cổng hội tụ tập hợp các kết nối LTE và Wi-Fi cũng như kích hoạt tải cân bằng thông minh và linh hoạt giữa LTE và Wi-Fi, cũng như mang lại kết nối mạng thống nhất để sử dụng cả phổ tần đã cấp phép và chưa được cấp phép. LWA được thiết kế để nhà mạng tận dụng cả kết nối Wi-Fi mới và sẵn có để cung cấp dịch vụ hiệu năng cao và xuyên suốt cho người sử dụng.

Hai thử nghiệm về LTE năng lượng thấp sẽ minh họa cho kết nối 4G ứng dụng trong Internet of Things (IoT). Trình diễn đầu tiên minh họa cách các thiết bị IoT có kết nối LTE có thể hoạt động đến 10 năm bằng một cặp pin AA, với chế độ tiết kiệm năng lượng (PSM) của modem MDM9207-1. Demo thứ hai, hợp tác với Ericsson, giúp nhìn cận cảnh tính năng Extended Idle DRX, là một phần của 3GPP Release 13 spec. LTE Extened Idle DRX cho phép mạng di động và thiết bị IoT đồng bộ hóa thời gian, giúp thiết bị thiết lập thời điểm kết nối để tải dữ liệu sau khoảng thời gian nghỉ rất dài, do đó kéo dài thời gian dùng pin.

Qualcomm sẽ đem đến một số demo được trông đợi mang lại cách nhìn về tương lai của kết nối dựa trên LTE và 5G. Những thử nghiệm này bao gồm LAA nâng cao (eLAA), hội tụ phổ tần LTE được cấp phép và chưa được cấp phép trên đường uplink và downlink, và MulteFire™, trình diễn công khai lần đầu tiên về công nghệ dựa trên LTE hoạt động độc lập trên phổ tần chưa cấp phép. Cả demo eLAA và MulteFire đều cho thấy lợi ích của LTE trên băng tần chưa cấp phép và cách LTE tồn tại song song với Wi-Fi.

Khái niệm về trạm trung lập - việc triển khai small cells có thể phục vụ nhiều nhà mạng di động và bất kỳ người dùng nào - cũng sẽ được giới thiệu. QTI cũng sẽ demo bước sóng cỡ millimet trên băng tần 28 GHz cho 5G, giới thiệu các kỹ thuật tạo chùm tia thích ứng và theo dõi tia cho phép hoạt động liên lạc băng rộng mạnh mẽ và bền vững trong điều kiện kênh kênh RF môi trường nhìn thẳng (line-of-sight) và không nhìn thẳng (non-line-of-sight) cũng như khi thiết bị di chuyển.


Ý kiến bạn đọc