Top 5 camera tốt nhất hiện nay

16:39, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Dascam (hay còn gọi là camera hành trình) ngày càng được tài xế ưa dùng. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 5 camera tốt nhất hiện nay.

Dascam là phụ kiện được sử dụng ở nhiều nước Châu Âu, trong đó có Nga, Pháp. Thiết bị này quay liên tục đường và lưu giữ những hình ảnh trước khi xảy ra tai nạn. Những dữ liệu này là vô giá trong trường hợp tranh chấp. Chúng được pháp luật chấp nhận (nếu chúng ghi lại ngày tháng và được định vị).

Một lợi thế khác đó là dashcam có xu hướng giúp cho các tài xế có trách nhiệm hơn trong công việc của mình. Họ lái xe an toàn hơn và ít vi phạm luật giao thông hơn. Lưu ý : Dashcams có nhiều loại và giá cả cũng khác nhau, dao động trong khoảng từ 40 và 300 euro. Hãy tránh dùng mô hình bình dân với chất lượng hình ảnh không đàm bảo đọc biển số các loại xe khác và độ tương phản của hình ảnh kém.

Roadeyes recTwin

Roadeyes recTwin được đánh giá đứng đầu bảng của thiết bị dashcam. Ưu điểm của nó : hai cảm biến video (bao gồm một cảm biến điện thoại di động) quay phía trước và phía sau xe. Hai máy ảnh góc rộng (100°) quay phim HD 720p và một màn hình điều khiển LCD 3 inch cho phép kiểm soát tầm nhìn phía sau. Do đó thiết bị rất hữu dụng cho tài xế khi lùi xe. Sau một chuyến đi, phần mềm tích hợp trong dascam này có thể tập hợp cả hai hình ảnh (trước và sau) và thể hiện chúng trên bản đồ. Rất đầy đủ, recTwin cũng được trang bị định vị GPS để ghi lại tốc độ và vị trí của xe. Cũng lưu ý rằng bạn có thể cài đặt các chế độ cảnh báo về tình trạng vượt quá tốc độ có thể xảy ra. Thiết bị này sẽ được giao kèm với một chiếc điều khiển từ xa.

Garmin Dash Cam 35

Không giống như Nüvicam, Garmin Dash Cam 35 không cung cấp chức năng chuyển hướng nhưng nó lại có lợi thế nhỏ gọn hơn nhiều. Dash Cam 35 quay video 1080p và được trang bijk màn hình 3 inch ở phía sau cho phép bạn xem các hình ảnh được thiết bị ghi lại. Dascam này cũng tích hợp tính năng định vị GPS, theo đó sẽ thêm thông tin về thời gian, địa điểm và tốc độ của xe vào mỗi hình ảnh mà thiết bị ghi lại. Tiện dụng, Garmin Dash Cam 35 còn sở hữu các chức năng hỗ trợ tài xế để cảnh báo họ khi xe phía trước đang ở quá gần hay họ đang đi ngang qua một khu vực nguy hiểm (có radar bắn tốc độ hoặc khu vực báo cháy).

Roadeyes recMINI Full HD

Nếu bạn muốn có một dashcam đơn giản thì Road Eyes Cam recMINI Full HD Cam recMINI sẽ làm bạn quan tâm. Với màn hình 2,5 inch, thiết bị này quay phim Full HD (1080p) và cũng ghi lại âm thanh trên đường. Cảm biến con quay hồi chuyển của dascam này phát hiện các va chạm và lưu giữ 30 giây những hình ảnh trước vụ va chạm trong một tập tin an toàn. Road Eyes Cam recMINI Full HD quay hình ảnh rõ nét ngày cũng như đêm, nhưng rất tiếc thiết bị này không được tích hợp tính năng định vị GPS.

Novatek NT96650

Novatek NT96650 lọt vào danh sách những dascam tốt nhất nhờ cảm biến HD và zoom kỹ thuật số tiện dụng để điều chỉnh khoảng cách của nó. Khá đầy đủ, thiết bị này cũng được trang bị màn hình LCD 2,7 inch, một microphone và một con quay hồi chuyển.

Coyote S

Nếu bạn là một người sử dụng muốn nhận được cảnh báo nguy hiểm khi lái xe và cũng muốn đặt thiết bị trên kính chắn gió của xe thì Coyote S sẽ đáp ứng mong đợi của bạn, vì thiết bị này kết hợp cả hai chức năng đó. Thiết bị cung cấp tất cả các chức năng Coyote (cảnh báo nguy hiểm, radar, báo cáo sự cố...) và tự động lưu cứ mười phút một lần hành trình trong trường hợp có tác động nhờ vào camera và cảm biến gia tốc của nó. Việc lưu giữ không được tổng hợp nhưng bạn có thể thực hiện nó một cách thủ công. Ưu điểm của dascam này là màn hình 4 inch có thể hiển thị hình ảnh đường đi trên thực tế kết hợp với các thông tin đi kèm (tốc độ giới hạn, khu vực nguy hiểm gần kề...).


Ý kiến bạn đọc