Nhà đầu tư săn tìm dự án condotel

08:18, 12/12/2017
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2017, loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng (condotel) phát triển mạnh mẽ, lượng giao dịch tăng đột biến. 

Trong năm 2017, lượt tìm kiếm các dự án condotel chiếm đến 50%, giữ vị trí được tìm kiếm cao nhất trong 2 năm liên tiếp. Hai thị trường nghỉ dưỡng sôi động nhất cả nước là Nha Trang và Đà Nẵng. Tổng lượng giao dịch thành công ở 2 thị trường Nha Trang và Đã Nẵng chiếm đến 70% giao dịch thành công của thị trường nghỉ dưỡng.

Tại Nha Trang, từ đầu năm đến nay có hơn 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng chào bán, cung ứng cho thị trường khoảng gần 10.000 sản phẩm. Quý II/2017, thị trường Nha Trang hút mạnh giới đầu tư, giao dịch tăng gấp đôi so với quý I, đạt 1.589 giao dịch. Đến quý III, lượng giao dịch tăng lên 1.791.

Tại Đà Nẵng, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Quý II và quý III/2017, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng có hơn 2.000 giao dịch thành công.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, du lịch hiện đang là ngành kinh tế mũi nhọn quốc gia, đang được đầu tư, mở ra cơ hội khai thác tiềm năng thế mạnh đất nước, đặc biệt là tài nguyên biển.  Condotel gắn liền với những vị trí đắc địa, tốt nhất, đại gia nào đến sớm sẽ có vị trí đẹp. Trong các kênh đầu tư, chưa có kênh nào có sức hút mạnh như bất động sản nói chung, condotel nói riêng.

Nhiều thông tin, nhà đầu tư chia sẻ lợi nhuận với nhà đầu tư thứ cấp từ 9-10%, đảm bảo trong 10 năm, ngoài ra còn nhiều ưu đãi khác. Những phương thức đó đang có tác động, tạo cảm giác an toàn và thực tế an toàn về lợi nhuận đầu tư, khả năng hoàn vốn và lợi ích khác mang lại. 

Năm 2016, tổng nguồn cung căn hộ Condotel đã lên đến 16.000 căn. Trong giai đoạn 2017-2019, dự kiến trung bình mỗi năm sẽ có khoảng 27.000 - 29.000 căn hộ Condotel được mở bán, diện tích trên dưới 45m2/căn hộ Sự phát triển các dự án Condotel đã giúp gia tăng số phòng lưu trú, các dịch vụ, tiện ích phục vụ du khách, làm thay đổi diện mạo và hiệu quả hoạt động của ngành du lịch nhiều địa phương.

Với tư duy qua nghiên cứu và thực tiễn, nỗi lo thừa cung chưa phải nguy cơ bởi cung đo đếm được nhưng cầu thì tuỳ cách nhìn nhận. Nhưng sắp tới, có thể tăng nhiều hơn. Điều băn khoăn và cái bất cập có thể thành rủi ro là tính pháp lý vẫn còn chông chênh, chưa được hoàn thiện. 

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có nhiều văn bản trình Bộ Xây dựng để báo cáo Chính phủ để điều chỉnh một số luật để tạo khung pháp lý cho sản phẩm này, ông Nguyễn Ngọc Thành cho hay.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc