Làm rõ thông tin loạt biệt thự "mọc" trên đất nông nghiệp Hồ Tây

07:29, 23/06/2017
|

Trước thông tin hàng chục biệt thự được xây dựng trên đất nông nghiệp cạnh Đầm Trị (quận Tây Hồ, Hà Nội), Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã xuống làm việc với UBND phường Quảng An để làm rõ sự việc.

Chiều 23/6, ông Đặng Văn Hồi – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) - đã trao đổi với báo chí làm rõ những thông tin phản ánh việc hàng chục biệt thự xây dựng trên đất nông nghiệp ở khu vực hồ Đầm Trị.

Ông Đặng Văn Hồi cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, chính quyền phường đang phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khảo sát, kiểm tra toàn bộ khu vực hồ Đầm Trị.

“Tất cả các công trình xây dựng ở khu vực này đều có từ trước năm 2011. Với các công trình ở đây, chúng tôi giao cán bộ phòng ban chuyên môn kiểm tra, thấy rằng không có trong hồ sơ lưu trữ tại phường”, ông Hồi nói.

Khu vực hồ Đầm Trị có diện tích khoảng 11.500 m2, còn ao Đầm Trị có diện tích 67.000 m2.

Tuy nhiên, theo ông Hồi, khu vực hồ Đầm Trị không chỉ có đất nông nghiệp mà có cả đất ở xem kẽ. Do vậy, phường này đang làm việc với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường làm rõ những vấn đề liên quan.

Trước câu hỏi của phóng viên về quy hoạch sử dụng đất ở khu vực được cho là đang có hàng chục biệt thực được xây dựng trên đất nông nghiệp, ông Hồi nói: “Khu vực này được quy hoạch trồng cây xanh và quy hoạch đất ở”.

Về việc sau khi kiểm tra, trường hợp phát hiện các biệt thự xây dựng trên đất nông nghiệp, phường có yêu cầu phá dỡ hay không, ông Hồi cho biết, trách nhiệm của phường Quảng An ở thời điểm này là phối hợp với đoàn kiểm tra làm rõ thông tin.

“Trách nhiệm của UBND phường là khảo sát, thống kê và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận”, ông Hồi giải thích.

Trước đó, dư luận phản ánh hàng chục căn biệt thự được xây dựng hoành tráng theo kiến trúc kiểu Pháp, nhà vườn cổ ở khu vực Đầm Trị đều không có phép, nằm trên đất nông nghiệp. Các căn nhà này được xây dựng trên diện tích đất từ 200 đến 2.000 m2.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc