Saxophone Trần Mạnh Tuấn thành nhân vật của “Dấu ấn”

13:04, 31/08/2013
|

(VnMedia)Sau Thu Minh, Saxophone Trần Mạnh Tuấn trở thành nhân vật của liveshow Dấu ấn sẽ cống hiến nhiều sự kết hợp thú vị với Thanh Lam và Tùng Dương.

Nhân vật chính trong liveshow Dấu Ấn số tiếp theo là nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Chương trình diễn ra vào 20g30 ngày 7/9/2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, được truyền hình trực tiếp trên VTV9, và được tiếp sóng tại một số đài địa phương khác.

Là nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam, Trần Mạnh Tuấn thành công cả trong dòng nhạc jazz sở trường và dòng hòa tấu nhạc pop hay jazz hóa các ca khúc quen thuộc. World music là dòng nhạc anh đang hướng tới sau thành công ban đầu với album Ru rừng.

 Ảnh minh họa
 

Trần Mạnh Tuấn đã biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Herbie Hancook, Wayne Shorter, Derek Nash, Lillian Boutte, Charlie Bisharat, Unit Asia… và đã tham gia nhiều Festival nhạc Jazz ở châu Á, Âu, Mỹ… Ngoài ra, anh còn tham gia giảng dạy tại các trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh…

Năm 2004, Trần Mạnh Tuấn đã khai trương câu lạc bộ nhạc Jazz mang tên Sax n’Art tại khu trung tâm Tp.HCM. Đến nay, đây là sân khấu nhạc jazz biểu diễn thường xuyên nhất và được yêu thích nhất Việt Nam . Cuối năm 2012, anh thành lập dàn nhạc Saigon Bigband, dàn jazz bigband đầu tiên tại Tp.HCM.

Trần Mạnh Tuấn sẽ cống hiến cho khán giả những bài “hit” của mình trong liveshow tới đây. Có thể kể đến bài Hạ trắng nổi tiếng của Trịnh Công Sơn phiên bản Trần Mạnh Tuấn được yêu thích nồng nhiệt không kém các phiên bản hát do các ca sĩ nổi tiếng thể hiện. Nhạc Trịnh Công Sơn cũng là một phần quan trọng trong danh mục biểu diễn của anh.

Một album khác, có thể coi là sự “đột phá” quan trọng của Trần Mạnh Tuấn mở đường cho những dự án mang màu sắc world music sau này của anh, đó là Về quê, gồm những ca khúc dòng nhạc quê hương được thể hiện lại theo âm hưởng nhạc jazz. Album gây được sự rung động mãnh liệt cho công chúng và nằm trong số ít những đĩa nhạc có số lượng tiêu thụ kỷ lục tại thị trường Việt Nam với hơn một trăm ngàn bản đã bán ra. Về quê đến nay vẫn luôn là một đĩa nhạc được yêu thích nhất của người yêu nhạc, vẫn luôn bán chạy và được nghe ở khắp nơi.

Tại liveshow Dấu Ấn lần này, những “dấu ấn” quan trọng của Trần Mạnh Tuấn sẽ được nhắc lại, được trình diễn lại trong những phiên bản mới mẻ hơn.

Hiện diện trên sân khấu Dấu Ấn, bên cạnh Trần Mạnh Tuấn và cây saxophone quen thuộc sẽ là ban nhạc jazz với các nhạc cụ dân tộc cùng dàn nhạc Saigon Bigband và các khách mời nổi tiếng: Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan, ca sĩ Tùng Dương và diva nhạc nhạc nhẹ của làng nhạc Việt Nam – Thanh Lam.

Lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức màn trình diễn ngẫu hứng của Tùng Dương với tiếng kèn Trần Mạnh Tuấn trong những ca khúc âm hưởng dân gian; xem Tuyết Loan và Tùng Dương cùng “tam ca” những ca khúc jazz bất hủ với Trần Mạnh Tuấn và nghe Thanh Lam giới thiệu một dòng đặc biệt của âm nhạc Trần Mạnh Tuấn: những ca khúc do anh sáng tác lần đầu tiên được biểu diễn.

Trần Mạnh Tuấn cũng sẽ giới thiệu những dấu ấn mới của mình với việc trình diễn các tác phẩm trong các album mới nhất là CD Thành Phố Buồn và đĩa DVD Butterfly Dream.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc