Huy Trực chiến thắng Bài hát Việt tháng 8

08:44, 31/08/2013
|

(VnMedia) - Một sáng tác mới đầy trẻ trung với tựa đề Trò chuyện ngày mới qua phần thể hiện của ca sĩ Hạ Trâm đã mang lại chiến thắng cho nhạc sĩ Huy Trực với giải Bài hát của tháng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Đêm gala tháng 8/2013 Bài hát Việt đã trở lại với khán giả cả nước vào lúc 21g thứ 6 ngày 30/8 tại Nhà hát Quân đội (tp. Hồ Chí Minh) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Khác với những năm trước, Bài hát Việt 2013 có định dạng mới và phát sóng hàng tuần, điều này cũng góp phần đưa các ca khúc tham dự Bài hát Việt đến gần hơn với khán giả.

 Ảnh minh họa

 Bài hát Việt đã vinh danh ca khúc Trò chuyện ngày mới của tác giả Huy Trực


Đêm gala tháng 8 Bài hát Việt đã vinh danh ca khúc Trò chuyện ngày mới của tác giả Huy Trực. Bài hát này cũng mang về giải nhạc sĩ phối khí hiệu quả cho nhạc sĩ Nguyễn Dân. Giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về Ngày nắng của Bùi Bảo Anh và nó cũng mang lại giải ca sĩ thể hiện hiệu quả cho Hoàng Quyên.

Trong đêm Gala tối qua, mở đầu chương trình là tiết mục dự thi của tác giả Huy Trực. Anh là một trong những cái tên từng gắn bó với Bài hát Việt từ rất sớm qua các sáng tác được đông đảo giới trẻ yêu thích như: Chợt như giấc mơ, Tre,Cánh diều lạc phố. Trong đêm gala này, anh mang đến một sáng tác mới đầy trẻ trung với tựa đề Trò chuyện ngày mới qua phần thể hiện của ca sĩ Hạ Trâm và được phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Dân.

Tiếp tục chương trình là một ca khúc của nhạc sĩ trẻ Minh Tú với ca khúc dự thi Em, Hà Nội do chính anh phối khí qua phần trình bày của cặp đôi ca sĩ Tấn Minh và Nguyễn Ngọc Anh.

 Ảnh minh họa

 Ca khúc thứ ba mang tên Ngày nắng là một thể nghiệm mới của chàng nhạc sĩ trẻ Bùi Bảo Anh mang lại giải ca sĩ trình diễn hiệu quả cho Hoàng Quyên


Ca khúc thứ ba mang tên Ngày nắng là một thể nghiệm mới của chàng nhạc sĩ trẻ Bùi Bảo Anh. Ngày nắng được chính tác giả phối khí và được trình bày bởi ca sĩ Hoàng Quyên.

Nhạc sĩ Toàn Thắng là một cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu thích chương trình Bài hát Việt. Những ca khúc đình đám của anh như: Uống trà, Chạy mưa, Lạc… luôn được đón nhận nồng nhiệt của giới trẻ yêu nhạc. Trở lại với sân chơi này, anh mang đến ca khúc Vẽ với phần phối khí theo phong cách Acoustic của nhạc sĩ Thanh Tâm và phần trình bày của chàng trai bước ra từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên Trúc Nhân.

Nguyễn Linh - chàng nhạc sĩ từng "oanh tạc" sân khấu Bài hát Việt với ca khúc Có thế thôi cũng trở lại với sân khấu trong đêm gala tháng 8/2013 qua ca khúc Thức giấc với phần phối khí của nhạc sĩ Dương Cầm và do “hoạ mi” Khánh Linh thể hiện.

Một “cựu binh” nữa của Bài hát Việt dự thi trong đêm gala này là nhạc sĩ trẻ Đinh Kai. Trong đêm gala này, anh dự thi với ca khúc Gọi tên Sài Gòn do chính Kai và hai người bạn thân Trung Quân và Tạ Quang Thắng cùng thể hiện. Ca khúc này được phối khí bởi nhạc sĩ Thanh Tâm.

 Ảnh minh họa

 Tấn Minh và Nguyễn Ngọc Anh


Chàng nhạc sĩ của Người em yêu mãi Phạm Hải Âu đã trở lại với đêm gala tháng 8 qua ca khúc Vì em nhớ anh, do chính anh phối khí và được trình bày bởi nữ ca sĩ Ngọc Anh.

Tiếp đến là tác phẩm Nụ cười Việt Nam – một sáng tác của nhạc sĩ Anh Nguyễn, do nhạc sĩ Nguyễn Dân phối khí và trình diễn bởi ca sĩ Phương Anh Idol. Anh Nguyễn cho biết, anh sáng tác ca khúc này để lưu những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Lần đầu tiên góp mặt trong chương trình với tư cách nhạc sĩ, Y Garia mang đến tác phẩm Suối nguồn – một ca khúc mới của anh. Ca khúc do chính Y Garia thể hiện, bản phối của nhạc sĩ Trần Nho Hoàng.

 Ảnh minh họa

 Y Garia


Trong phần Dự án âm nhạc tháng này, các ca sĩ: Y Garia, Y Vol, Hà Okio, Kyo York đã kể cho khán giả câu chuyện đầy sống động bằng ngôn ngữ của âm nhạc qua vở nhạc kịch mang chủ đề Du lịch cùng tôi với các ca khúc: Du lịch cùng tôi (Mai Thanh), Hồ gươm sáng sớm (Lưu Thiên Hương), Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng), Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến), Chiều cao nguyên (Đức Trịnh), Sài gòn cafe sữa đá (Hà Okio), Chợ tình Sapa (Phan Long) qua phần phối khí của nhạc sĩ Lương Ngọc Châu.

Qua vở nhạc kịch, khán giả đã có dịp được nghe lại những ca khúc của chương trình mà mình yêu thích từng gắn liền với tên tuổi của Bài hát Việt. Đây cũng là một trong những thử nghiệm mới của Bài hát Việt 2013 nhằm nâng cao chất lượng chương trình cũng như tạo được sự liên kết giữa chương trình với khán giả.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc