Honda City 2021: Sự có mặt đáng chú ý của phiên bản Honda City G

0
0

Bạn có bao giờ ngạc nhiên khi rất hiếm có xe taxi mang thương hiệu Honda? Điều này không chỉ có ở Việt Nam mà cả Malaysia, Thái Lan đều vậy. Điều này bắt nguồn từ việc Honda luôn định giá phân khúc sản phẩm của mình cao hơn các đối thủ khác, trang bị nhiều hơn, vật liệu khác biệt và giá bán cao hơn…

Tuy nhiên mọi việc có vẻ đang có sự thay đổi của người đứng đầu thương hiệu ô tô Nhật Bản này, ít ra là tại thị trường Việt Nam. Vẫn như thường lệ, Honda City 2021 có trang bị phong phú, giá bán cao hơn các đối thủ đồng hương cùng phân khúc, với giá bán lên tới 599 triệu đồng, tức là bằng hoặc nhỉnh hơn một số mẫu xe hạng C tại Việt Nam.

Honda Việt Nam mới chỉ tung ra phiên bản Hond City RS để giới thiệu với người tiêu dùng, và phải đến đầu tháng 1/2021 tới đây, toàn bộ các phiên bản của mẫu xe hạng B này mới có mặt tại các đại lý của ô tô Honda.

Nhưng nếu tinh ý, bạn sẽ thấy rằng Honda Việt Nam đã xây dựng thêm một phiên bản, với sự xuất hiện khá dè dặt, ít được nhắc đến trong mỗi sự kiện có liên quan đến mẫu xe hạng B này – đó là chiếc Honda City G, với một mức giá khá phù hợp và có thể nói là hoàn toàn có thể cạnh tranh về giá bán với các đối thủ khác trong khi vẫn giữ được những trang thiết bị cốt lõi nhất của mẫu sedan thế hệ thứ năm này.

Sự dè dặt này đến từ việc lần đầu tiên ở một phân khúc Honda Việt Nam đưa ra hai sản phẩm có sự khác biệt khá lớn về giá bán, kèm theo đó là sự khác biệt về trang bị tiện nghi để nhằm một mục đích là tạo ra một phiên bản “giá rẻ” đủ để cạnh tranh, xoá đi định kiến về việc Honda luôn là hãng xe giá đắt (so với đối thủ cùng phân khúc). Chính vì vậy, Honda City G sẽ thiếu đi hàng loạt trang bị tiện nghi, bù lại sẽ có giá bán phù hợp hơn, dễ lựa chọn hơn.

Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn đọc thấy rõ sự khác biệt ở các phiên bản này là như thế nào…

Ở phần kích thước cùng trang bị động cơ, không có sự khác biệt nhiều giữa ba phiên bản Honda City G, Honda City LHonda City RS, ngoại trừ việc Honda City G sẽ chỉ dùng bộ mâm hợp kim nhỏ hơn, trọng lượng không tải nhẹ hơn do thiếu các trang bị trên xe so với hai phiên bản cao cấp hơn.

Tương tự ở trang bị an toàn, Honda Việt Nam giữ lại hầu hết các trang bị an toàn chủ động và bị động để có sự tương đồng giữa cả ba phiên bản. Và sự khác biệt của Honda City G chỉ là việc không có camera lùi, không có túi khí rèm (Phiên bản City L cũng tương tự), trong khi các trang bị chính đều giống nhau trên cả ba phiên bản. 

Ở trang bị hỗ trợ vận hành, Honda Việt Nam giữ lại cho phiên bản Honda City G hệ thống trợ lực lái điện, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống khởi động bằng nút bấm… tuy nhiên đã cắt bỏ hệ thống điều khiển hành trình và lẫy chuyển số trên tay lái. 

Ở thiết kế ngoại thất, so với hai phiên bản City L và RS, phiên bản Honda City G không có đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, không có đèn sương mù, đèn pha chỉ là halogen dạng chiếu… 

Bên trong xe, Honda City G sẽ chỉ có nội thất nỉ, tay lái bọc urethane (một loại vật liệu thay thế cao su tổng hợp), tựa tay hàng ghế sau không tích hợp khay đựng cốc, bề tỳ tay trung tâm không tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau… 

Đáng quan tâm, sự khác biệt về giá bán của Honda City G so hai phiên bản cao cấp L và RS chỉ thể hiện rõ nhất ở trang bị tiện nghi. Danh sách những trang bị mà Honda City G bị cắt đi bao gồm chìa khoá thông minh, điều hòa chỉnh cơ, chế độ khởi động từ xa và chỉ có bốn loa (cùng với City L)…

Và hiệu quả của cuộc “cách mạng” này là việc Honda City G chỉ còn 529 triệu đồng, hoàn toàn có thể cạnh tranh cùng Toyota Vios E (1.5 CVT) giá bán 540 triệu đồng, Mazda2 Deluxe (1.5L 6AT) giá bán 509 triệu đồng, Hyundai Accent (1.4L 6AT) giá bán 501 triệu đồng…

Theo bạn, Honda City G giá bán 529 triệu đồng đã là phù hợp?

Nguyễn Chí


Ý kiến bạn đọc


Tổng thống Brazil tạt gáo nước lạnh vào nỗ lực vận động ủng hộ Ukraine của Thủ tướng Đức

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Brazil cùng với một số lãnh đạo các nước Nam Mỹ khác đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu cung cấp vũ khí cho Ukraine của Thủ tướng Đức Olaf Scholz .

Sửa nghị định về hỗ trợ lãi suất với doanh nghiệp: Cần loại bỏ tâm lý e ngại của khách hàng

(VnMedia) - Theo VCCI, liên quan đến vấn đề khách hàng e ngại thủ tục hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, một phần nguyên nhân là do các quy định về kiểm tra và giám sát tại Nghị định 31 chưa thực sự rõ ràng.

Chiêu trò lừa đảo cho vay lãi suất 0% biến tướng và xuất hiện tràn lan

(VnMedia) - Lợi dụng nhiều người dân có nhu cầu cần tiền mặt để chi tiêu, các đối tượng lừa đảo lại tung ra nhiều chiêu trò, màn kịch lừa đảo khiến nhiều người mắc lừa. Trong đó nổi lên là lừa đảo cho vay tiền lãi suất 0%...

TP.HCM chia nhóm đối tượng để lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(VnMedia) - UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, sẽ tiến hành lấy ý kiến các nội dung trọng tâm phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau.

4/5 tuyến cáp biển đang gặp sự cố, việc kết nối Internet bị ảnh hưởng

(VnMedia) - Trong khi có tới 3 tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố và chưa sửa chữa xong, thì ngày 28/1 vừa qua, lại có thêm tuyến cáp biển Liên Á gặp sự cố. Do đó, việc truy cập Internet của một số người dùng Việt bị ảnh hưởng...