“Việt kiều” Trọng Hiếu đốt cháy sân khấu Vietnam Idol

08:51, 22/06/2015
|

(VnMedia ) - Thể hiện ca khúc nổi tiếng Livin la vida loca, cùng với những vũ điệu sôi động, nóng bỏng, Trọng Hiếu đã thực sự thổi bùng ngọn lửa tình yêu âm nhạc trên sân khấu Vietnam Idol.

Ảnh minh họa


Trọng Hiếu đã có màn trình diễn hoàn hảo!


Gala 3 Thần tượng âm nhạc Việt Nam với chủ đề “Nhạc sôi động” đã diễn ra vô cùng tươi trẻ, đầy màu sắc. Với “đề bài” khá thoáng và tạo nhiều đất diễn, các thí sinh đã gần như “lột xác” trên sân khấu. Từ những thí sinh khá nhút nhát như Nguyễn Duy đến giọng hát chuyên trị pop ballad Bùi Minh Quên đều đã trở thành những vũ công rất điệu nghệ cùng những bước nhảy khỏe khoắn, gợi cảm và rất chuyên nghiệp.

Có thể thấy sự tiến bộ nhiều nhất trong top 7 chính là hai anh chàng “hot boy” của Vietnam Idol năm nay. Bùi Minh Quân - “thày giáo” dạy tiếng Anh sở trường với popballad đã có những sự thay đổi ngoạn mục khi thể hiện ca khúc Vút bay (nhạc ngoại). Giọng hát khá chắc và “bám” bản phối, những động tác hình thể cũng rất “ăn nhập” với từng câu hát. Minh Quân cho thấy một khả năng khác của mình, anh hoàn toàn có thể “chơi” nhạc dancer chứ không đơn thuần chỉ đứng một chỗ đắm chìm với những bản pop ballad ngọt ngào.

Cũng giống như Minh Quân, Nguyễn Duy thực sự khiến nhiều khán giả ngạc nhiên, ngay cả Ban giám khảo cũng “mắt tròn, mắt dẹt” khi chứng kiến “anh chàng khờ khạo” (lời Thu Minh) thể hiện khả năng vũ đạo của mình. Giọng hát không quá hấp dẫn và dòng nhạc sôi động là “sở đoản”, nhưng Nguyễn Duy đã cố gắng thay đổi bản thân để có thể hòa mình vào những tiết tấu sôi động. So với gala1, Nguyễn Duy đã có sự tiến bộ rất lớn, anh đã trở nên tự tin hơn, động tác hình thể dứt khoát hơn khiến anh “bao” được cả sân khấu, điều mà chỉ các ca sỹ chuyên nghiệp làm được.

Ảnh minh họa


Bùi Minh Quân đã có sự "lột xác" ngoạn mục


Bên cạnh sự tiến bộ của Nguyễn Duy và Minh Quân, các thí sinh như Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Bích Ngọc vẫn giữ được phong độ. Riêng Hà Nhi, có lẽ cô chọn bài sai nên không thể hiện được hết khả năng của mình, đã vậy, giọng hát của Hà Nhi trong đêm thi này bị “vỡ” nhiều, có thể do sức khỏe không được tốt. Cho dù tiết tấu sôi động và cô cũng chịu khó thể hiện vũ đạo nhưng tiết mục của Hà Nhi không mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Nổi bật nhất đêm thi phải nói đến Trọng Hiếu, anh chàng “Việt kiều” có những bước nhảy điêu luyện và môt giọng hát đủ để khiến trái tim các thiếu nữ tan chảy. Chọn một ca khúc Latin quá nổi tiếng, Trọng Hiếu đã thực sự truyền cảm hứng đến khán giả bà Ban giám khảo. Hàng loạt mỹ từ đã được dùng khen tặng anh như “cá gặp nước”, “bài tủ”, “sở trường”… để nói về phần trình diễn phải nói là hoàn hảo nhất của thí sinh này từ đầu mùa. Với Livin la vida loca, Trọng Hiếu đã hát tinh tế hơn. Dù không quá ồn ào nhưng vẫn thấy sự sôi động qua từng câu hát, từng bước nhảy, đó chính là sự tiến bộ của anh qua từng đêm thi.

Nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát của Trọng Hiếu, nhưng rõ ràng, với phong cách và sự mạnh mẽ của anh hiện nay, ở Việt Nam đang rất thiếu hình mẫu này. Một ca sỹ có giọng hát ở mức khá nhưng sự hấp dẫn nằm ở tổng thể, từ vóc dáng, tính cách, giao lưu đến khả năng vũ đạo và chất nghệ sỹ toát ra từ mỗi bước chuyển động trên sân khấu. Đây là những cố gắng tập luyện của Trọng Hiếu bên cạnh khả năng trời phú. Điều đó đã góp phần làm nên một Trọng Hiếu tương đối lạ và cuốn hút so với hình mẫu ngôi sao giải trí thường thấy ở showbiz Việt hiện nay.

Ảnh minh họa


Ngọc Việt phải dừng bước dù có phần thi khá tốt


Cũng trong đêm thi này, một điều khá bất ngờ đã xảy ra, cho dù có phần trình diễn khá tốt nhưng Vân Quỳnh và Ngọc Việt vẫn bị rơi vào nhóm “nguy hiểm” vì có lượng tin nhắn thấp nhất. Trong khi, Hà Nhi là thí sinh có phần thi “đuối” nhất nhưng cô vẫn được người hâm mộ nhắn tin “cứu” đi tiếp vào vòng sau. Với số lượng tin nhắn nhỉnh hơn, Vân Quỳnh đã được bước tiếp vào gala 4 đồng nghĩa với việc Ngọc Việt phải dừng cuộc chơi, chia tay với giấc mơ Thần tượng âm nhạc.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc