Nhạc sĩ Quốc Trung: "Không có thế giới riêng của mình, đàn ông dễ lạc lõng"

08:23, 16/06/2015
|

Nhắc đến Quốc Trung, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một nhạc sĩ tài năng, khó tính, khắc khe cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời với những nhận xét quá thẳng thắn trên truyền thông. Nhưng ngoài những điều trên, anh còn có những điều gì khác mà chúng ta chưa biết?


- Di chuyển liên tục giữa Hà Nội và TP. HCM cùng với nhiều dự án, anh làm thế nào để sắp xếp ổn thỏa quỹ thời gian cho công việc và gia đình?

 

Từng ấy công việc cũng không hề gì, tôi từng có những dự án, ròng rã suốt 6 tháng không có một ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi thích một câu châm ngôn đại ý, hãy biến đam mê của bạn thành công việc, khi đó bạn sẽ làm việc mà như chơi thôi. Đó là cách mà tôi làm việc không thấy chán, vì tôi được làm lĩnh vực mình thích là âm nhạc.

 

Ảnh minh họa


- Ngoài đam mê âm nhạc, anh còn có sở thích nào?

 

Tôi thích khá nhiều thứ: xe mô tô, sưu tầm các loại nhạc cụ cổ, sưu tầm thiết bị công nghệ phục vụ cho phòng thu và phòng giải trí của tôi. Tôi cũng thích đầu tư tiền bạc và thời gian để thiết kế một phòng giải trí cá nhân tại gia, nơi tôi xem là thế giới riêng của mình. Với tôi, đàn ông trưởng thành đều cần một khoảng không gian riêng tư để thoải mái được chính là mình, để thư giãn,… Với tôi, nếu không có thế giới riêng của mình, đàn ông dễ lạc lõng.

 

- Tại sao lại lạc lõng nếu như anh luôn có những người quan trọng bên mình ?

 

Đàn ông, dù độc thân hay đã lập gia đình, chúng tôi đều cần có những không gian riêng, thời gian riêng để thư giãn, suy ngẫm và nghỉ ngơi sau những áp lực cuộc sống. Với tôi, không gian ấy là sự kết hợp giữa giải trí và đam mê của mình – âm thanh và hình ảnh.


Ảnh minh họa


- Đã lâu không thấy anh đầu tư cho một ca sỹ nào, vậy sắp tới thì sao?

 

Hiện giờ tôi không đầu tư cho ca sỹ nào khác nhưng đang hợp tác thực hiện album cho Thanh Lam và Kiều Anh.

 

- Ngoài hợp tác album, anh có thể chia sẻ những dự án sắp tới của mình được không?

 

Hiện tại tôi đang tập trung viết nhạc cho bộ phim “Quyên” sắp ra rạp vào cuối tháng 6. Bộ phim này được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết khá hay, gợi cho tôi rất nhiều cảm hứng. Tôi cũng đang gấp rút thực hiện dự án “Cầm tay mùa hè”. Ngoài ra tôi đang là đại diện quảng cáo cho nhãn hàng LG TV SUHD 4K.

 

Ảnh minh họa


- Ít khi xuất hiện trong vai trò đại diện nhãn hàng, sao lần này anh lại hợp tác với LG?

 

Thường tôi khá khó tính trong việc xuất hiện trong các dự án thương mại. Nhưng cũng giống như với âm nhạc, nhãn hàng hoặc chương trình nào tôi thực sự thích, tin tưởng, mang lại cho tôi nhiều cảm hứng thì tôi sẽ là một đại diện tích cực.

 

- Anh có bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay các nhãn hàng anh làm đại diện không?

 

Tôi có những lựa chọn và đánh giá riêng của mình nên không bị ảnh hưởng, nhưng dòng TV 4K Super Ultra HD của hãng LG thật sự là 1 sản phẩm tốt. LG đứng ngoài cuộc đua của những con số kỹ thuật mà chú trọng vào hoàn thiện các chi tiết để mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh – âm thanh – tính năng thông minh – thiết kế. Đã là công nghệ giải trí hình ảnh thì hình ảnh phải là ưu tiên hàng đầu, nhưng những yếu tố khác về âm thanh, kết nối và thiết kế vẫn phải đạt tới mức hoàn mỹ để trải nghiệm của người xem được thăng hoa.

Ảnh minh họa


- Quen nhìn thấy anh là người truyền cảm hứng âm nhạc đến mọi người, giờ lại truyền cảm hứng đến cho người dùng về một chiếc TV?

 

Tôi muốn truyền cảm hứng về cảm giác tổng hòa khi tận hưởng những yếu tố đó thì đúng hơn. Xem TV người ta thường chú ý đến hình ảnh, nhưng để đạt được đến mức xem 1 bộ phim ở nhà mà có cảm giác hoàn mỹ, thì những yếu tố như âm thanh hoặc kết nối đơn giản, dễ sử dụng và thiết kế đẹp, hài hòa với nội thất là rất cần thiết mà nhiều người chưa nhận ra. Thú thật có thời điểm trong nhà tôi có đến 10 chiếc TV để vừa phục vụ cho công việc vừa phục vụ cho giải trí, nhưng giờ tôi đang nghĩ đến chuyện “giải tán” bớt vì quá ưng chiếc hiện tại ở phòng giải trí của tôi.

 

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm dòng sản phẩm nhạc sĩ Quốc Trung đang làm đại diện tại http://www.lg.com/vn/tivi-super-uhd


T.H

Ý kiến bạn đọc