Top 10 “đỉnh” nhất Vietnam Idol bị chấn chỉnh

06:52, 05/05/2015
|

(VnMedia)  - Vân Quỳnh vượt qua thí sinh có kỹ thuật tốt hơn nhờ vào sự “bí ẩn” của mình; Trọng Hiếu được giám khảo cứu ở top 20 cũng bị chấn chỉnh thừa năng lượng khi hát… Top 10 đã nhận được những góp ý chân thành của giám khảo trước khi bước vào vòng liveshow đầy kịch tính.

>>> Giải mã cơn sốt Vietnam Idol 2015
>>> Hé lộ những "đặc sản" của vòng thử giọng Vietnam Idol
>>> Đi tìm Top 10 tốt nhất của Vietnam Idol
>>> Top 10 Vietnam Idol cá tính như thế nào?

Top 10 bị chấn chỉnh trước vòng liveshow

Được đánh giá là Top 10 đỉnh nhất của 6 mùa giải Vietam Idol, là 10 cái tên khiến bộ tứ quyền lực rất vất vả chọn ra từ top 20 khi ai cũng cá tính, tuy nhiên, những người trẻ vẫn còn nhiều chập chững với sân khấu. Và trong mắt của giám khảo, họ vẫn còn nhiều điều phải thay đổi.

Cái tên gây tranh luận nhiều ở top 10 chính là thí sinh Vân Quỳnh. Vân Quỳnh bị giám khảo Thanh Bùi chê thẳng khi kém kỹ thuật hơn với đối thủ là cô gái Thủy Nguyên, bị chê ở những nốt cao. Thêm nữa, sự lạnh lùng của cô gái này khiến giám khảo Thanh Bùi và Quang Dũng gờn gợn. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chỉ ra điểm yếu của Vân Quỳnh trong cách thể hiện tình cảm qua đôi mắt đó là 2 thái cực trái ngược nhau, “một bên là rất tự tin còn bên kia thì tự ti”. Tuy nhiên, Vân Quỳnh may mắn đi tiếp khi giám khảo Thu Minh cho cô cơ hội để tái xuất sân khấu ca nhạc sau nhiều năm vắng bóng.

  Ảnh minh họa

  Vân Quỳnh (phải) dù bị chê kém kỹ thuật hơn Thủy Nguyên (trái) nhưng lại có cơ hội đi vào vòng liveshow


Khán giả hẳn vẫn nhớ chàng trai bị cho là hơi “tăng động” ở vòng sơ loại đã rất may mắn giành tấm vé vớt vào top 20 khi đã ra sân bay là Việt kiều Đức - Nguyễn Trọng Hiếu. Trọng Hiếu chưa thể hoàn toàn thuyết phục giám khảo Thanh Bùi bởi “phần trình diễn của em lúc nãy vì em nhảy quá nhiều, em không kiểm soát được hơi thở và kỹ thuật của em nên em có những nốt rất phô”. Dù bị chê như thế, nhưng khả năng làm chủ sân khấu và vũ đạo hấp dẫn của thí sinh Việt kiều này đã giúp Trọng Hiếu thêm lần nữa chinh phục giám khảo để giành tấm vé vào Top 10.

  Ảnh minh họa

  Trọng Hiếu

Được giám khảo ưu ái cho thêm 30 giây để hát và chứng minh tình yêu âm nhạc, Hoàng Yến may mắn bùng nổ vào phút chót đển sở hữu tấm vé vàng tuyệt vời. Nhưng trước đó, cô gái này cũng đã làm giám khảo chưa thật sự yên tâm vì thiếu cá tính âm nhạc. Chàng “ma cà rồng” Ngọc Việt cũng bị chê nhiều khi chưa thể hiện được hết cá tính giống như hình ảnh mà thí sinh này theo đuổi.

Chàng trai rất sáng giá khi sở hữu tấm vé đầu tiên ở Top 20 vào vòng nhà hát và cái tên được công bố đầu tiên trong Top 10 là Thế Phương cũng không nằm ngoài sự chấn chỉnh của giám khảo. Chọn bài hát chưa phù hợp, thụt lùi so với vòng thi với piano, chàng trai này khiến giám khảo Quang Dũng bày tỏ “Anh cũng suy nghĩ tìm cái gì góp ý cho em để em tốt hơn nữa nhưng thực sự tới bây giờ anh cũng chưa nghĩ ra điều gì làm em hấp dẫn hơn với khán giả của em cả. Không khéo lại làm sai cái chất của em đi. Mà nếu giữ cái đó thì anh cũng không tự tin khán giả sẽ thích em”. Dù vậy, Thế Phương vẫn nhận được sự đồng ý của ban giám khảo để trở thành thí sinh bước tiếp vào Vòng Studio với lời nhắn nhủ của giám khảo Thanh Bùi “em tiếp tục với con đường âm nhạc của em, em cứ chiến đấu với cuộc sống”. 

Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối

Trải qua Vòng thử giọng đầy sôi nổi và hào hứng, chủ nhân của 43 tấm vé vàng trên toàn quốc đã cùng nhau hội tụ về Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia Vòng nhà hát – Vòng thi được đánh giá là gây cấn và khốc liệt khi chỉ có 10 gương mặt xuất sắc nhất giành được cơ hội đi tiếp vào Vòng Studio.

Mang theo cảm xúc và hành trang riêng khi đến với Vòng nhà hát, 43 giọng hát – đại diện cho tình yêu âm nhạc của hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước đã cùng nhau gặp gỡ và tranh tài tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thử thách hát với piano, mỗi thí sinh đều có cơ hội thăng hoa với âm nhạc bằng màu sắc đặc trưng riêng và phô diễn thế mạnh trong giọng hát của mình. Từ 43 chủ nhân tấm vé vàng, Bộ tứ quyền lực nhanh chóng tìm ra top 20 để họ bước vào phần thi với ban nhạc với nhiều ngạc nhiên và đầy thú vị khi 20 thí sinh đều rất bản năng và nghệ sĩ. Nhạc sĩ Huy Tuấn – giám đốc âm nhạc đồng thời là giám khảo khách mời Vòng nhà hát chia sẻ: “tôi khẳng định luôn năm nay chắc chắn là một làn gió mới, một thế hệ ca sĩ mới rất rất văn minh và trẻ trung”.

33 cái tên đã phải ra về trong tiếc nuối, dù trước đó họ là những ứng viên rất sáng giá và sở hữu những câu chuyện cuộc đời âm nhạc đáng để khán giả phải lưu tâm như “Hotboy kẹo kéo” Vĩnh Phúc với câu chuyện bán kẹo kéo và hát kiếm sống; hay cô gái đầu trọc Hoa Di Linh; hotgirl của Sao mai điểm hẹn Nhật Trang; cô gái mộc mạc sở hữu khả năng đàn hát nổi gai ốc Trần Thị Hòa...

  Ảnh minh họa

  Phạm Mỹ Linh

Giọng hát của “Hotboy kẹo kéo” cũng khó để đứng trên sân khấu, nhưng câu chuyện đời âm nhạc thì cũng đáng để có thể kéo được lòng yêu mến của khán giả. Phạm Mỹ Linh (Hoa Di Linh) – một cô gái gây ấn tượng ở vòng loại với đầu trọc và một khao khát muốn thay đổi cuộc đời mình, làm lại từ đầu cũng không thể vượt qua vòng thi Nhà hát để giành tấm vé vào top 10.

Trần Thị Hòa cũng là một trường hợp đáng tiếc khi kỹ thuật và khả năng đàn hát của cô bé sinh viên trường Sư phạm nghệ thuật trung ương từng khiến bộ tứ vòng sơ loại phải nổi da gà.

  Ảnh minh họa

  T rần Thị Hòa

“Hoa khôi Sao mai điểm hẹn 2012” Vũ Hồng Nhật Trang cũng không may mắn vượt qua được vòng thi khắc nghiệt của Vietnam Idol dù trước đó, cô cũng từng lọt top 24 năm 2010. 5 năm sau, khi đã kinh qua cuộc thi ca hát chuyên nghiệp, làm mẹ một con nhưng Nhật Trang cũng không bén duyên được với sân khấu Vietnam Idol.

Vòng liveshow kịch tính sẽ đến với khán giả vào tối chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10/5 tới đây.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc