"Thực đơn" giải trí phong phú dịp Tết nguyên đán

07:40, 13/02/2015
|

(VnMedia) - Khán giả Thủ đô sẽ có nhiều lựa chọn cho "thực đơn" giải trí của mình trong dịp nghỉ Tết nguyên đán năm nay với nhiều loại hình nghệ thuật từ chính kịch, hài kịch, xiếc…

Với khán giả yêu thích nghệ thuật kịch nói sẽ có hai lựa chọn nhân dịp nghỉ Tết năm nay. Vở “Cơn sốt” Bệnh sĩ của kịch gia Lưu Quang Vũ đã trở lại cùng Nhà hát kịch Việt Nam tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô ngày 24/2 tức Mồng 6 tết. Hài hước và sâu sắc đã tạo ra sức hút mạnh mẽ của “Bệnh sĩ” trong suốt thời gian khi vở kịch này được tái dựng. Tại đây, khán giả cười nghiêng ngả với những gì được coi là hoành tráng nhất trong cái thùng rỗng nhất, điểm xuất phát là con số không.

  Ảnh minh họa
 

“Bệnh sĩ” hiển hiện ở mọi chỗ, mọi nơi trong cuộc sống, không chỉ chuyện của xã Cà Hạ đổi thành Hùng Tâm để… “Sáng mở mắt ra người dân cả nước mong muốn mình được là công dân của xã Hùng Tâm”, chuyện của làng pháo ngày trước mà nó là hiện tượng, là căn bệnh ngày càng nặng của xã hội hôm nay. Một Xuân Bắc duyên dáng, dí dỏm với những sáng tạo trong nghệ thuật cùng dàn diễn viên mới đã thổi một luồng gió tươi trẻ cho “Bệnh sĩ” cuốn hút khán giả.

Một chương trình chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn khán giả là hài kịch “Táo hóng đón xuân” với sự tham gia của các nghệ sỹ hài nổi tiếng đang được yêu thích gồm NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Minh Hằng, Vân Dung, Đức Khuê…của đoàn kịch 2.

Chương trình diễn ra ngày 24/2 đến 28/2 tức ngày mồng 6 đến mồng 10 Tết tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) . “ Táo hóng đón xuân” là chương trình hài kịch, ca nhạc đặc biệt do nghệ sĩ 3 đoàn của nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả Thủ đô nhân dịp năm mới. Với seri hài kịch “Xóm hóng” rất thành công, NSƯT Chí Trung hy vọng: “Với Táo hóng đón xuân, một chương trình hài kịch sẽ mang lại tiếng cười cho khán giả Thủ đô nhân dịp năm mới. Những tiếng cười xuất phát từ những tình huống tréo ngoe nơi cuộc sống”. 

  Ảnh minh họa
 
Tại Nhà hát lớn, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam của NSND Trần Bình phối hợp Đông Đô Show thực hiện 2 chương trình. Nhạc sỹ Phú Quang người Hà Nội hào hoa thắp tình yêu, nỗi nhớ với đêm nhạc của nhiều tác giả “Nỗi nhớ một dòng sông”. Khác với các đêm nhạc riêng của ông, lần này nhạc sĩ sẽ Hoà âm phối khí cho các bài hát của nhiều tác giả nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Trần Tiến…

Đêm nhạc diễn ra vào 20h ngày 8/3 tại Nhà hát lớn. Các ca sĩ nổi tiếng như diva Hồng Nhung, divo Tùng Dương và ca sĩ Trọng Tấn sẽ ngân lên những tình khúc Phú Quang nồng nàn nỗi nhớ. Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia của NSND Lê Khanh, người từng là bóng hồng khi sâu sắc, khi thấp thoáng trong không ít bản nhạc của Phú Quang và tiếng kèn Saxophone của Trần Mạnh Tuấn.

Trở về HN trong dịp Tết, nữ ca sỹ Lệ Quyên thắp lửa yêu trong đêm nhạc trữ tình “Xin hát tặng riêng em” cùng hai nam ca sỹ Trọng Tấn, Tùng Dương sẽ song ca dành tặng những lời yêu thương dành cho một nửa thế giới.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 6-7/3 tại Nhà hát Lớn, với Lệ Quyên mỗi khi trở về Hà Nội tiếng hát ấy lại khiến nhiều trái tim người yêu nhạc xưa thiết tha, thổn thức. Lần này là sự kết hợp mới mẻ với hai giọng nam, đỉnh cao của kỹ thuật thanh nhạc, tràn đầy cảm xúc Tùng Dương, Trọng Tấn.

  Ảnh minh họa
 

Một “món ăn” mới lạ trong dịp Tết phải kể đến chương trình Xiếc Nga đặc biệt. Chương trình diễn ra chào mừng 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nga (1950 – 2015) Festival Xiếc Nga – Việt Nam – Belarus diễn ra từ ngày 6-7-8/3 tại Rạp xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông); HCM (từ ngày 22/2 đến ngày 1/3 tại Rạp Xiếc Công viên Gia Định HCM; Hải Phòng ngày 02/3 tại Rạp Tháng 8. Những cô gái xinh đẹp đến từ Liên Bang Nga sẽ trình diễn những màn nhào lộn, đu dây đỉnh cao của nghệ thuật xiếc, cùng các tiết mục của LĐX Việt Nam. Đó là những tiết mục đặc sắc nhất từng tham dự nhiều Liên hoan xiếc trên Thế giới sẽ được ra mắt khán giả Thủ Đô.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc