Phim Việt 18+ gây xôn xao sắp ra rạp

19:51, 13/01/2015
|

(VnMedia) - Bộ phim 18+ "Đập cánh giữa không trung" cuối cùng đã tìm được con đường ra rạp Việt vào ngày 23/1 tới.

Đập cánh giữa không trung
là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã gây tiếng vang tại nhiều liên hoan phim lớn trong nước và quốc tế. Sau hành trình “chu du” qua 11 quốc gia, tháng 11 năm 2014, tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF),bộ phim đã có cơ hội ra mắt tại quê nhà và tạo nên một “cơn sốt” đối với khán giả yêu điện ảnh Hà Nội. Đây chính là động lực thôi thúc VBLOCK MEDIA – xưởng phim độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm quyết tâm vượt qua rất nhiều khó khăn để Đập cánh giữa không trung được phát hành trên toàn quốc.

  Ảnh minh họa

 Phim xoay quanh cuộc sống của Huyền (Thùy Anh đóng)


Trong hành trình tìm đường ra rạp cho đứa con nghệ thuật vốn kén khán giả của mình, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bày tỏ, “ luẩn quẩn mãi với việc tìm đường ra rạp mà chưa có kết quả như ý, tôi liều đến gặp chủ rạp và đề nghị thẳng, xem phim của tôi và cho nó cơ hội nó xứng đáng. Kết quả như bạn thấy, tại CGV tôi gặp 2 cô tiên, một phụ trách rạp (Kim Thư), một phụ trách truyền thông (Vũ Phượng), cả 2 đều tin và dành cho Đập Cánh còn hơn cả cái gọi là cơ hội. Họ tin tôi là một chuyện, nhưng họ dành cho Đập cánh một niềm tin mà tôi dù rất cảm kích cũng phải nói rằng nó rất công bằng và…nhạy bén”.

“Với tư cách là một nhà làm phim vô tình đứng vào vai trò nhà phát hành phim độc lập cho chính bộ phim của mình. Tôi nghĩ lúc này chúng tôi đang làm hết sức mình với những bài học đơn giản và vỡ lòng nhất về công tác phát hành. Sau sự hỗ trợ đặc biệt của CGV, giờ chúng tôi không cầu gì hơn ngoài sự chú ý – quan tâm của khán giả. Nếu khán giả chú ý và dành cho Đập cánh một cơ hội, chúng tôi tin rằng, Đập cánh sẽ đạt kết quả không tồi ngoài rạp. Đó sẽ là sự khích lệ không chỉ dành cho ekip Đập cánh mà còn như một cánh cửa với các nhà làm phim độc lập, phim nghệ thuật, phim thể nghiệm. Và tôi nghĩ, không loại trừ cả phim nhà nước nữa” - đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bày tỏ thêm.

Nhận thấy sức hút từ một bộ phim nghệ thuật được giới chuyên môn đánh giá cao và được khán giả trong nước chờ đợi, CGV – đối tác chính thức của VBLOCK MEDIA đã lựa chọn Đập cánh giữa không trung là bộ phim truyện phát hành độc lập đầu tiên ra mắt giới truyền thông và điện ảnh trong nước tại cụm rạp mới CGV Art House - Sân chơi mới của những người mê phim.

Đập Cánh giữa không trung sẽ có 02 buổi chiếu ra mắt tại hệ thống rạp CGV Art House với sự góp mặt của đoàn làm phim: 18h ngày 21 tháng 01 tại Rạp CGV Hồ Gươm Plaza (Hà Nội) và 18h ngày 22 tháng 01 tại rạp CGV Parkson Paragon (Hồ Chí Minh). Ngay sau đó, từ ngày 23 tháng 1 năm 2015 bộ phim sẽ chính thức công chiếu rộng rãi tại hệ thống rạp CGV có mặt trên toàn quốc.

Đập cánh giữa không trung
được sản xuất bởi VBLOCK MEDIA đã
 được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2014, ngay sau đó nhận giải “Best Film” của của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto , công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan,tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Na-uy...

Ngay sau đó, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được trao giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava (Một LHP uy tín tại châu Âu dành cho phim đầu tay và phim thứ hai). Vào cuối tháng 11/2014, bộ phim đã có03 buổi chiếu thành công tại Việt Nam và thắnggiải Đặc biệt của Ban Giám Khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff 2014). Bộ phim tiếp tục được công chiếu tại Pháp và được trao giảo “Special Mention” tại liên hoan phim 3 lục địa.

Sau những thắng lớn tại các Liên hoan và được xúc tiến phát hành ở các thị trường điện ảnh Pháp, Đức và Na Uy, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng bày tỏ sự lo ngại khi phim khó có thể phát hành ở Việt Nam khi thị hiếu khán giả không ưu ái với những bộ phim nghệ thuật này.   


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc