Suồng sã và sexy, Mai Khôi bị chê “làm quá”

10:22, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Là một trong những tiết mục được chú ý nhất ở liveshow Bài hát yêu thích tháng 10, Mai Khôi không chỉ mang khiến người nghe nổi gai ốc vì những ca từ tự do, thoải mái cùng màn trình diễn sexy, gợi cảm khó cưỡng.

Với phần nhạc cụ mộc, trống và đàn guitar, Mai Khôi trình diễn vũ đạo bắt mắt, tự do, rất phù hợp với tuyên ngôn trong ca khúc của cô là “yêu nhau, hôn nhau”. Vốn là một ca sĩ có phong cách sáng tác riêng như trường hợp của Hà Okio, bên cạnh đó, Mai Khôi lại pha trộn được giữa vẻ cá tính và nữ tính của mình. Từng cái lắc hông, uốn dẻo bằng những đường cong gợi cảm, đã làm cho khán giả bị hút sâu hơn vào những ca từ rất thực tế của ca khúc này.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Phần diễn của Mai Khôi được chú ý nhất trong những phần diễn tối qua khiến nhà thơ Vi Thùy Linh, nhạc sĩ Quốc Trung và TS Đoàn Hương ái ngại


Phần diễn của Mai Khôi được chú ý nhất trong những phần diễn tối qua, vì cô có kết hợp trình diễn với những động tác hình thể như lắc hông, uốn dẻo gợi cảm, bắt mắt, ca khúc “Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau” cũng có phần lời tự do, thoải mái, nhạc sĩ Quốc Trung và tiến sĩ văn học Đoàn Hương đồng thời thể hiện sự “ái ngại” với quan điểm này. Nhà thơ Vi Thuỳ Linh cũng giữ quan điểm tương tự khi cô cho rằng hình ảnh hôn nhau trong ca khúc chưa xây dựng đủ nội dung nghệ thuật và có phần hơi suồng sã.

Cũng trong liveshow tối qua, Hồ Trung Dũng tuy đã trình diễn xuất sắc, nhưng vẫn bị nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng “lời xin” trong ca khúc “Xin cho tôi” có phần làm quá, không cần thiết. “Xin cho tôi” là một ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không quá khó hát, đa phần mọi người đều có thể hát nếu yêu thích, nhưng cách xử lý của Hồ Trung Dũng làm nổi bật phần cá tính âm nhạc của anh, mà có thể nhiều người nghĩ rằng, cách xử lý đơn giản của Dũng có phần nhạt nhoà, nhưng điều đó là không hẳn đúng. Hồ Trung Dũng có một màu giọng đẹp, và gu xử lý văn minh, luôn tiến lên và gây cho những người quan sát anh cảm giác mới lạ, nhưng dễ chịu.

 Ảnh minh họa

Hoà Minzy và Minh Châu

 
Hoà Minzy và Minh Châu trong ca khúc “Hãy trả lời anh” đều được đánh giá là hát tốt, nâng cao được khả năng chuyên môn của cả 2. Trong khi Minh Châu nhẹ nhàng, ấm áp thì Hoà Minzy lại pha lẫn giữa sự nữ tính và cá tính.

Hoàng Quyên vẫn luôn giữ được sự tự tin và một bản lĩnh đáng ngưỡng mộ trên sân khấu. Một ca khúc hát chậm, cần xử lý tinh tế như “Gió mùa về” là không hề đơn giản với những ca sĩ trẻ, nhưng Hoàng Quyên còn có khả năng thăng hoa từ những “thử thách” đó. Chất giọng thổ hiếm, quý của cô có một năng lực truyền đạt cảm xúcđặc biệt, khiến cho người nghe thấy được sự tượng hình từ những lời hát.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng Hoàng Quyên là thí sinh mà anh kỳ vọng tại Vietnam Idol, nhưng sau một thời gian trôi qua, Hoàng Quyên vẫn hơi cẩn thận mà chưa có nhiều động thái để phá vỡ sự an toàn. Tiến sĩ văn học Đoàn Hương lại đánh giá cao những khoảng lặng trong sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Quyên


Một ca sĩ vốn luôn nổi tiếng với những bản cover, đó là điều rất đáng ghi nhận từ Nhật Thuỷ, nó cần sự tự tin và một đầu óc thông minh. Sự tự tin để vượt qua rào cản tâm lý, và đầu óc thông minh để có những tư duy xử lý mới lạ, còn nhớ, Nhật Thuỷ đã rất thành công với “Trót yêu”, “Vết mưa”, và đến bây giờ là “Hãy cho em thời gian”, một ca khúc do ca sĩ Lưu Hương Giang sáng tác và thể hiện. “Hãy cho em thời gian” giúp Thuỷ phô diễn được những đoạn đẹp nhất của giọng, cũng như cho thấy cô ngày càng tinh tế, quyến rũ hơn trong cách hát của mình.

“Nếu cuộc đời là một cuốn phim” của Tạ Quang Thắng vang lên tự hào và có một niềm tin mãnh liệt của người trẻ vào những thứ tự nhiên, bình thường trong cuộc sống này. Chất giọng của Tạ Quang Thắng là điều đặc biệt, điều đó không phải nói thêm nữa, nhưng bản thân Thắng cũng ngày càng tiết chế, để không còn bị gồng, mà thư thái hơn khi hát. Kinh nghiệm xử lý những ca khúc do chính mình sáng tác cộng với sự chịu khó lắng nghe, thay đổi khiến cho những ca khúc nghe qua, có vẻ đơn giản của Tạ Quang Thắng, lại chứa những hấp lực riêng. Cả 3 vị khách mời bình luận đều đánh giá đây là một ca khúc thoáng đáng, ca sĩ có thể viết và trình diễn tốt tác phẩm của mình một cách tự tin, bản lĩnh.

 Ảnh minh họa

 Nhật Thuỷ

Thảo Trang trở lại với bản Pop “Biết ai có nhớ ai không” là giai điệu nghe lần đầu chưa thấy hay ngay, nhưng dần dần, khi đã đặt mình vào phần trình diễn của ca sĩ, sẽ thấy thổn thức.

Giọng bass đặc trưng quý hiếm của Thuỵ Vũ cũng làm cho “Không còn mùa thu” của nhạc sĩ Việt Anh mang một màu sắc đặc biệt. Phần trình diễn của Thuỵ Vũ cũng đúng với con người anh, mộc mạc, đơn giản, nhiệt huyết và có chất lượng cao. Phần của Thuỵ Vũ là phần trình diễn được nhạc sĩ Quốc Trung khen nhiều nhất trong đêm diễn. Quốc Trung cho rằng, giọng hát của Thuỵ Vũ là đáng quý, và anh ít phải gồng mình lên khi biểu diễn nhất, tuy phần nhạc có hơi ồn, nhưng nhìn chung Thuỵ Vũ truyền tải được cảm xúc với khán giả.

 Ảnh minh họa

 Thuỵ Vũ

Xuất hiện trên sân khấu BHYT đêm qua, Bảo Anh vẫn xinh đẹp mặn mà, quyến rũ, và sự điêu luyện của cô cũngngày càng tăng lên trong ca khúc “Hay là mình chia tay”. Dù có một chút vấn đề về sức khoẻ nhưng Bảo Anh vẫn trình diễn hết mình, trọn vẹn. Cô được cả 3 vị khách mời bình luận ưu ái khi nói về nhan sắc, nhưng họ cũng hy vọng Bảo Anh khai thác bản thân tốt hơn trong những ca khúc văn minh, hiện đại.

 Ảnh minh họa

 Bảo Anh


“Nhiều hơn nhiều hơn thế” là một ca khúc của Hà Okio không quá đặc biệt, lời và giai điệu đều dễ hiểu, mang tính chất kêu gọi cộng đồng, nhưng Hà Okio đã thổi vào hơi thở của riêng anh, tạo nên sự hấp dẫn và khiến khán giả dành cho anh nhiều tràng vỗ tay trong buổi tối hôm qua.

“Cây đàn đất nước” là ca khúc cho thấy rằng, Quang Hào vẫn luôn là một là một giọng hát tiềm năng, có tố chất. Nguyễn Đình Thanh Tâm trình diễn cuối cùng và gây bất ngờ với khán giả khi lần đầu tiên anh hát thể loại Dance, gắn liền với vũ đạo và các động tác hình thể. Dù chưa thực sự nhuần nhuyễn và phiêu hết mình về mặt hình thể, nhưng cách hát của Nguyễn Đình Thanh Tâm trong ca khúc “Nghe ta hồi sinh” cho thấy sự khôn ngoan và biết chiều lòng thị trường nhưng không để mất chất.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Đình Thanh Tâm


Trong liveshow tối qua, ban tổ chức cũng công bố ca khúc “Trách ai vô tình” của ca sĩ Phi Nhung đã có 3 tuần liên tiếp giữ vị trí đầu tiên, đồng nghĩa với việc ca khúc này có cơ hội lớn để đoạt giải thưởng quan trọng của tháng 10. Và điều đó đã trở thành hiện thực, khi “Trách ai vô tình” vượt qua “Nỗi nhớ vô hình” một khoảng cách ngắn nhưng đủ. Vậy là sau nhiều tuần bình chọn, Phi Nhung cho thấy cô cùng ca khúc theo dòng đờn ca tài tử của mình đang có một sức mạnh mới mẻ và nhiều nội lực.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc