Hoàng Anh "xuất thần" trên sân khấu Giọng hát Việt nhí

14:52, 21/09/2014
|

(VnMedia) - Sau 3 tháng lên sóng, hành trình kiếm tài năng ca hát của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai đang tiến dần về đích. Trong liveshow 5 diễn ra tối qua (20/9), 6 giọng ca xuất sắc nhất của 3 đội đã cố gắng bứt phá, thể hiện hết mình để giành tấm vé cuối cùng vào vòng chung kết.

Ở liveshow 5, tuy không có thí sinh nào bị loại, song tính chất gay cấn và hồi hộp cũng rất cao vì tỉ lệ bình chọn của tuần này cũng quyết định vào kết quả của đêm liveshow 6 diễn ra vào tuần sau.  Tuần này, mỗi thí sinh phải trình diễn 1 ca khúc solo và 1 tiết mục hát chung với thí sinh còn lại của đội. Như vậy, cuộc chiến đang ngày càng "khốc liệt" hơn vì sự so kè không chỉ giữa thí sinh giữa các đội với nhau mà còn giữa các thành viên trong cùng một đội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuần trước, Trần Kayon Thiên Nhâm đã quá nhập tâm khi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Sa mưa giông và khiến khán giả rưng rưng nước mắt. Tuần này, em tiếp tục mang đến cho khán giả một không khí nhẹ nhàng nhưng sâu lắng qua bài hát Em đi trên cỏ non của nhạc sĩ Bắc Sơn. Với ngoại hình hiền lành cùng với giọng hát dày và ấm, Thiên Nhâm cũng được dự đoán là thí sinh có cú bứt phá ngầm qua từng đêm diễn.

Cô bé quy y Lê Thanh Huyền Trân vẫn tiếp tục trung thành và khẳng định “thương hiệu” riêng của mình với âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi chọn cho mình ca khúc Cát bụi. Đến thời điểm này, Huyền Trân là thí sinh định hình cho mình duy nhất một dòng nhạc. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Huyền Trân lại được trời phú cho một giọng hát thoát tục, sâu lắng, đầy chiêm nghiệm.

“Hoàng tử mắt hí” Mai Chí Công của đội chị Tư Cẩm Ly đã hóa thân thành một lãng tử phong trần qua ca khúc The greatest love of all với giọng hát nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc. Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng giọng ca tốt, biết cách xử lý kỹ thuật, Mai Chí Công đã chinh phục được trái tim của nhiều fan hâm mộ. 

Ảnh minh họa

Trần Kayon Thiên Nhâm

Ảnh minh họa

Lê Thanh Huyền Trân

Ảnh minh họa

Mai Chí Công

Tuần này, cô bé miền đất võ Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân “lột xác” qua một bài hát mang âm điệu dân ca Sóc sơ bai Sóc Trăng với việc hóa thân thành cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp. Tuy là người miền Trung nhưng em lại hát rất ngọt ca khúc của miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, em còn khoe những động tác múa uyển chuyển của mình cùng với các bạn vũ công nhí để tạo nên một màn trình diễn trọn vẹn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Thiện Nhân được xem là một trong những nhân tố sáng của mùa giải này, bởi tuy còn nhỏ tuổi nhưng ca khúc nào em cũng thể hiện rất tốt và chạm được đến trái tim người nghe.

“Sư tử nhí” Trần Linh Nhi cũng được xem là một “ẩn số” tiềm năng của đội anh Hai Lam Trường với giọng hát đầy nội lực và phong thái trình diễn tự tin trên sân khấu. Đêm thi tối qua, em đã đưa khán giả hòa mình vào ca khúc Lời ru cho con với giai điệu mượt mà và ca từ ý nghĩa. Linh Nhi cũng khẳng định được phong độ và chất riêng của mình qua những nốt cao. Ở đoạn cuối, thay vì hát ở quãng giọng thấp mà trước đó Lam Trường đã tập thì Linh Nhi lại bất ngờ xử lý ở quãng giọng cao hơn rất xuất sắc vì “mải mê” phiêu theo bài hát khiến anh Hai được phen “thót tim”.

Ảnh minh họa

Nguyễn Thiện Nhân

Ảnh minh họa

Trần Linh Nhi

Ảnh minh họa

Nguyễn Hoàng Anh

Rời bỏ hình tượng thành viên trong “ban nhạc nhí” The Beatles ở tuần trước, Hoàng Anh  quay lại là chính mình trong ca khúc Ôi quê tôi. Ca khúc này đã quá quen thuộc với khán giả, tuy nhiên “Hoàng tử tóc xoăn” đã hát và thể hiện cảm xúc theo cách riêng của mình.

Hoàng Anh nổi bật trong cuộc khi không chỉ bởi các động tác vũ đạo chuyên nghiệp hay ngoại hình thu hút, mà em còn tạo được ấn tượng bởi giọng hát chắc khỏe và đầy hơi của mình. Hoàng Anh đã khiến cho khán giả phải thật sự bất ngờ bởi em đã thể hiện ca khúc này một cách “xuất thần”, rất tuyệt vời và máu lửa. Với sự hỗ trợ của nhóm Mặt trời đỏ, tiết mục của em đã thật sự thăng hoa và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bước sang phần thi song ca, cô bé Trần Kayon Thiên Nhâm và “sư tử nhí” – Trần Linh Nhi ở đội anh Hai Lam Trường đã có sự hòa quyện khá tốt qua liên khúc Giấc mơ của tôi và Kiên Giang mình đẹp lắm. Một Thiên Nhâm với giọng hát dày và ấm cùng với một Linh Nhi máu lửa và nội lực đã có sự bè phối nhịp nhàng với nhau và tự tin thể hiện phần biểu diễn của mình trong những tràn pháo tay cổ vũ của khán giả. 

Ảnh minh họa



Cặp đôi Nhâm - Nhi đã có sự hòa quyện khá tốt qua liên khúc Giấc mơ của tôi và Kiên Giang mình đẹp lắm

Màn kết hợp của hai cô bé khiến anh Hai Lam Trường rất hài lòng và xúc động khi các em đã chứng tỏ được sự tiến bộ của mình qua những buổi tập luyện cùng với anh. Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh cũng tỏ ra phấn khích khi kết thúc xong phần hát của “Nhâm và Nhi”, anh đã đứng dậy chạy sang ghế của Huấn luyện viên Lam Trường vỗ tay chúc mừng hai thí sinh nhí của đội anh Hai.

Ở đội chị Tư Cẩm Ly, phần “kết đôi” giữa Thiện Nhân và Mai Chí Công đã tạo nên “cơn sốt” khi hai em nhập tâm vào ca khúc Thương nhau lý tơ hồng. Với phần phối hợp cực ăn ý cùng những biểu cảm đáng yêu, sự hòa quyện của “Công – Nông” đã tạo nên một phần song ca rất tuyệt vời. Hai “gà cưng” của Cẩm Ly đã mang đến không khí vui tươi cho sân khấu Giọng hát Việt nhí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Màn song ca ăn ý và những biểu cảm đáng yêu của Công - Nhân trong  ca khúc Thương nhau lý tơ hồng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Ở đội cặp đôi Lưu - Hồ, phần kết hợp trái ngược giữa "Đôremon tóc xù"Hoàng Anh và "tiểu ni cô" Huyền Trân đã khiến cả sân khấu bùng nổ. Tiết mục này đã mang lại sự phấn khích cho khán giả khi cả hai đều nhập vai xuất sắc trong tiết mục của mình. “Hoàng tử tóc xoăn” bất ngờ biến thành bóng ma trong vở nhạc kịch kinh điển The Phantom of the opera, còn cô bé Huyền Trân hóa thân thành nhà sư để hóa giải cho bóng ma mà Hoàng Anh thủ vai qua ca khúc Hoa vàng mấy độ.

Nếu giọng hát khỏe, cao vút cùng với khả năng diễn xuất tài tình của Hoàng Anh đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thì giọng hát thoát tục cùng với ngoại hình chững chạc, điềm tĩnh của Huyền Trân cũng nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của công chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phần kết hợp trái ngược giữa cậu bé tóc xù và cô bé quy y đã khiến cả sân khấu bùng nổ

Ở cặp đôi này gần như không có điểm chung nào từ dòng nhạc cho đến phong cách, thậm chí là còn có sự đối lập, nhưng  khi kết hợp lại với nhau, hai em đã tạo nên được những bất ngờ và thú vị. Điều đáng khen ngợi ở đây là ở đoạn cuối, Hoàng Anh bất ngờ khoe giọng hát của mình ở những câu hát nhạc Trịnh khiến khán giả vô cùng thích thú. Hoàng Anh một lần nữa đã chứng tỏ được sự đa phong cách của mình ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Với sự dàn dựng công phu, ấn tượng của cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng màn biểu diễn xuất thần của Hoàng Anh và Huyền Trân, có thể nói đây là phần trình diễn chung gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm liveshow 5 Giọng hát Việt nhí tối qua.

Ảnh minh họa

MC Jennifer Phạm - Thanh Bạch

Ảnh minh họa

Cẩm Ly - Lưu Hương Giang


Ảnh minh họa

Lam Trường - Hồ Hoài Anh

Cuộc thi đã đi được hơn một nửa chặng đường và ngôi vị cao nhất đang còn là một ẩn số rất lớn. Tất cả các thí sinh sẽ phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ tài năng và bản lĩnh trước đông đảo khán giả và các Huấn luyện viên. Liệu gương mặt nào sẽ được đi tiếp vào đêm Chung kết và trở thành Quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai?

Liveshow 6 (Đêm Bán kết) chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào lúc 21h10, thứ Bảy, ngày 27/9 tuần sau sẽ là đêm thi vô cùng căng thẳng khi biết được kết quả những gương mặt nào sẽ phải ra về và những cái tên nào sẽ được tiến thẳng vào đêm Chung kết cuộc thi diễn ra vào đầu tháng 10 sắp tới.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc