Kiwi Ngô Mai Trang bứt phá, Trang Khàn dọa bỏ cuộc chơi

12:45, 21/07/2014
|

(VnMedia) - Chặng đua thứ năm của Cuộc đua kỳ thú chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của cặp vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang. Trong khi đó, đội Trang Khàn lại xảy ra mâu thuẫn suýt bỏ cuộc chơi.

Chặng đua tại thành phố cổ kính và thơ mộng Huế đã chứng kiến hàng loạt kịch tính cùng những bất ngờ được đem đến từ các đội đua, đội Xanh dương của vợ chồng nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang và ông xã Đỗ Hoàng Dương đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí cuối bảng để vươn lên trở thành đội dẫn đầu cuộc đua một cách thuyết phục.

Chặng đua tại Huế mở đầu với bộ đôi thử thách tại khu du lịch suối khoáng nóng Alba và chuỗi trò chơi mạo hiểm vừa mới du nhập vào Việt Nam : Highwire và Zipline. Với lộ trình Highwire, một thành viên thực hiện sẽ phải bịt mắt, ngậm mật thư, đeo dây bảo hộ và vượt qua một lộ trình với một chuỗi những thử thách, chướng ngại trên không như đi thăng bằng qua thang gỗ, lưới hay chỉ vỏn vẹn một sợi dây thừng bằng sự chỉ dẫn của đồng đội.

 Ảnh minh họa

 Đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã tiếp tục xảy ra lục đục nội bộ.


Tuy nhiên, ngay trước khi bước vào thử thách đầu tiên đòi hỏi tính đồng đội, đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã tiếp tục xảy ra lục đục nội bộ. Xuất phát ở vị trí thứ tư, nhưng ngay từ thời điểm chuẩn bị bắt đầu chặng đua, đội Cam đã xuất hiện những rạn nứt.

Trang Trần chia sẻ, cô bị đau lưng từ sáng và mong chờ ở bạn chơi một sự quan tâm, một câu hỏi thăm cũng như hành động “galant” xách hộ một cái balô hoặc chỉ là đôi giày nặng…3 lạng. Tuy nhiên, Hiếu Nguyễn đã không hiểu được nguyên nhân dẫn đến thái độ nặng nhẹ của bạn chơi và tỏ ra bất bình khi Trang Trần không hợp tác, anh còn nói rằng nếu không muốn tiếp tục thì cô có thể tuyên bố dừng cuộc chơi trước máy quay.

Sau nhiều lần Hiếu Nguyễn xin lỗi bất thành với lí do Trang Trần đưa ra là thiếu sự chân thành, cuối cùng chỉ đến khi Hiếu Nguyễn ngồi xuống và nhẹ nhàng nói lời xin lỗi, nữ người mẫu mới dịu xuống. Và khi những sự ức chế được giãi bày và đôi bên đều chia sẻ được khó khăn của mình, cả hai lại tiếp tục cuộc đua dù lúc này, họ đã tụt lại ở vị trí cuối cùng.

Ở chặng đua đầu, nếu đội Hồng gây thú vị khi kết hợp một Criss Lai mạnh khỏe nhưng hiền lành, chân phương với Hương Giang sắc sảo, “chua ngoa” thì đội Xanh dương của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang gây ấn tượng với tình cảm và sự gắn bó, ăn ý của hai người bạn chơi đồng thời là hai người bạn đời.

Vượt qua chuỗi thử thách đầu tiên, các đội tiếp tục đến với Lựa chọn kép nơi họ phải lựa chọn giữa Truyền thống hay Hiện đại. Với truyền thống, các đội sẽ phải xuống ao mò đủ 5 kg ốc trong khi ở Hiện đại, họ sẽ làm quen với một môn nghệ thuật hiện đại – nghệ thuật sắp đặt. Ngoại trừ đội Tím lựa chọn Truyền thống, các đội còn lại đều quyết định chọn Hiện đại cùng bộ môn nghệ thuật sắp đặt mới lạ nhưng cũng không kém phần thử thách.

Nắm bắt được mấu chốt của bộ môn nghệ thuật thiên về việc sắp xếp tạo hình theo ý nghĩa, đội Hồng của Hương Giang đã vượt qua thử thách này khá dễ dàng với ý tưởng về một “người hai mặt” và những giá trị thật-ảo, tốt-xấu, nghèo-giàu khá thuyết phục.

 Ảnh minh họa

 Với sự “thuận vợ, thuận chồng”, đội Xanh dương của Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ dẫn đầu chặng đua thứ năm


Vượt qua thử thách ở chùa Thiên Mụ, các đội đua một lần nữa bị thử thách khả năng học hỏi, kĩ năng và sự khéo léo khi tự tay thực hiện một trong những sản phẩm thủ công khá kì công và đã trở thành một biểu tượng của người con gái Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, chiếc nón lá.

Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự bứt phá của đội Xanh dương để rút ngắn khoảng cách về thời gian với đội đang dẫn đầu là đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai.

Chuỗi thử thách tại Huế khép lại với một trong những đề bài khó khăn và “hi hữu” nhất cuộc đua: bán 20 cái nón lá và thu về số tiền 3 triệu đồng, đồng nghĩa với việc mỗi cái nón được bán ra với đơn giá 150.000 đồng, đắt hơn gấp khoảng 7 lần so với giá bán của một chiếc nón bình thường.

Sự khéo léo trong lời ăn, tiếng nói của hai vợ chồng nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang giúp họ thuyết phục được không ít người dân bỏ tiền ra mua lại số nón của mình, đặc biệt, cả hai may mắn nhận được sự giúp đỡ của một em bé người địa phương dẫn đi bán hết một lượt 8 cái nón và hoàn thành thử thách này đầu tiên, vượt lên trước đội Hồng.

Trong khi các đội dù cố gắng và khá chật vật để bán hết số nón và thu về số tiền 3 triệu đồng, đội Tím gây bất ngờ khi chấp nhận từ bỏ lộ trình và chịu hình phạt 2 tiếng. Cuối cùng, đội Tím của Kim Thanh, Khải Anh gây bất ngờ khi trở thành cái tên tiếp theo phải rời khỏi đường đua của The Amazing Race Vietnam  - Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

Với sự “thuận vợ, thuận chồng”, đội Xanh dương của Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ dẫn đầu cuộc thi, đội Hồng chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu sau hai tuần liên tiếp độc tôn. Đội Cam của nữ người mẫu Trang Trần và Hiếu Nguyễn dù xảy ra không ít mâu thuẫn và thậm chí trong lúc nóng nảy, nữ người mẫu còn vô ý va chạm khiến bạn chơi mẻ mất một mảnh răng, tuy vậy cả hai vẫn cán đích ở vị trí thứ ba, trước các đội Đỏ, Xanh ngọc và Vàng.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc