Hà Anh Tuấn, Năm Dòng kẻ áp lực với thí sinh X-Factor

07:22, 20/07/2014
|

(VnMedia)Hai cố vấn Hà Anh Tuấn và Năm Dòng kẻ đều bày tỏ áp lực tâm lý nặng nề khi làm cố vấn cho hai huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Dương Khắc Linh để trao 8 chiếc vé xứng đáng vào vòng trong của X-Factor.

Tuần này, cuộc cạnh tranh sẽ tiếp tục gay gắt với bảng thi của Nhóm ca và Nữ dưới 25 tuổi. Với đêm thi tới đây, sự kịch tính sẽ song hành cùng sự thú vị và hấp dẫn từ đầu cho đến cuối. Những ca khúc vốn tưởng quen thuộc nhưng qua sự biến hóa của các thí sinh và nhóm nhạc lại mang một màu sắc hoàn toàn mới

Trong tuần này, áp lực chọn 4 chiến binh xuất sắc đặt nặng lên Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Dương Khắc Linh cùng 2 cố vấn: Ca sĩ Hà Anh Tuấn và nhóm Năm Dòng Kẻ.

 Ảnh minh họa

 Ca sĩ Hà Anh Tuấn cố vấn cho đội Hồ Ngọc Hà


Với hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, giám khảo Hồ Ngọc Hà và cố vấn Dương Khắc Linh khó khăn không kém khi 6 cô gái, mỗi người một cá tính nhưng đều sở hữu chất giọng độc đáo. Đêm thi này những tình khúc lúc da diết, lúc trầm lắng, lúc dữ dội như đưa khán giả chìm trong các cung bậc cảm xúc: Đó là nồng nàn trong tiếng hát ấm áp với sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9; Là sự ngọt ngào, hồn nhiên của tuổi 16 với một ca khúc hit của Lady Gaga; Là sự trữ tình như tự sự trong bài hát của nhạc sĩ Từ Huy của cô gái lai dễ thương; Là những giai điệu đi vào lòng người cùng ca khúc Opera kinh điển hay sự nội lực, dữ dội với ca khúc của được viết lời bởi nhạc sĩ Quốc Bảo hoặc là sâu sắc trong tiếng hát như kể chuyện của “Maika” với ca khúc gắn liền với tên tuổi của Mariah Carey.

Với hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết: “ Với các thí sinh trong đội của Hà, họ trẻ nhưng cực kỳ bản lĩnh. Một phần là lần này đội của Hồ Ngọc Hà đã chọn được một không gian để nghe và hát thật lý tưởng. Không gian tinh tế tạo nên những cảm xúc âm nhạc không thể thật hơn… Mỗi một thí sinh đều có màu sắc riêng, thậm chí toan tính riêng để đi tiếp. Hồ Ngọc Hà sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa những màu sắc khác nhau đó, cô ấy sẽ có thước đo của riêng mình. Nhưng Tuấn nghĩ, tiêu chuẩn đầu tiên sẽ là tính thẩm mỹ trong âm nhạc và nhu cầu của thị trường hiện nay, vì Hà chính là ngôi sao giải trí số 1 của Việt Nam ”.

Với hạng mục nhóm ca, đây là hạng mục có tỉ lệ cạnh tranh cao nhất trong các bảng thi. Ngay từ vòng Tranh đấu 2, sự ngang tài ngang sức của các nhóm hát đã khiến cho các Giám khảo phải vô cùng khó khăn khi đưa ra lựa chọn. Quyết định “phá luật” cho 7 nhóm cho vòng Lộ diện, Ban giám khảo đã làm khó chính mình ngay trong vòng thi này.

Đêm thi tới đây, các nhóm không chỉ giữ vững phong độ của mình mà còn có thêm nhiều sự biến hóa và đổi mới. 7 nhóm hát với 7 màu sắc đầy đặc biệt sẽ hứa hẹn cống hiến cho khán giả các tiết mục đầy ấn tượng. Nếu công chúng vốn quen thuộc với các sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Tùng, Tô Minh Đức, Anh Khang, Đinh Mạnh Ninh…thì hẳn trong tập 2 vòng Lộ diện, khán giả sẽ phải bất ngờ với các phiên bản đầy mới lạ nhưng không kém phần thu hút của các ca khúc đó. Sự sáng tạo và mang chất riêng của chính nhóm mình vào các bài hát “nằm lòng” đã tạo nên những phần thi không thể bỏ qua.

 Ảnh minh họa

 Năm Dòng Kẻ cũng phải đau đầu giúp Dương Khắc Linh lựa chọn nhóm nhạc xuất sắc


Với một hạng mục được đánh giá là rất mạnh như hạng mục nhóm ca, không chỉ khiến Huấn luyện viên bối rối mà còn khiến các cố vấn là nhóm Năm Dòng Kẻ cũng phải đau đầu: “Năm Dòng kẻ đã theo dõi chương trình Nhân Tố Bí Ẩn ngay từ đầu và thấy các nhóm năm nay thực sự rất tốt, họ rất nổi trội. Năm Dòng Kẻ thực sự hứng thú và tự hào vì các nhóm trong chương trình phát triển và tài năng như thế. Để Năm Dòng Kẻ có thể hoàn thành tốt công việc của mình, giúp đỡ anh Linh tìm ra 4 nhóm xuất sắc nhất, các thành viên của Năm Dòng Kẻ phải theo dõi, nghiên cứu từng nhóm một, từng sở trường đến ưu, khuyết điểm của họ, đồng thời có cái nhìn tổng quan về chương trình để xem những ai có đủ sức đi được đường dài. Càng xem, Năm Dòng Kẻ càng thấy rằng tìm ra 4 nhóm nổi hơn trong 7 nhóm quả thật rất khó khăn vì các nhóm quá ngang sức ngang tài và chuyên nghiệp”.

Cũng như đêm thi trước, tập 2 vòng Lộ diện tuần này, tất cả các thí sinh đều phải thể hiện ca khúc của mình với phong cách Acoustic, trước giám khảo và cố vấn của đội. Những áp lực, lo lắng cũng là một phần động lực để các thí sinh bứt phá, nỗ lực hết mình để có thể giành cho mình một tấm vé đi vào vòng sau. Tối chủ nhật tới đây, 8 thí sinh cuối cùng sẽ chốt danh sách vào vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt. Những phần thi đầy đặc sắc nhưng không kém phần căng thẳng sẽ được giới thiệu đến khán giả lúc 21g10 ngày 20/07/2014 trên kênh VTV3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc