Vòng tranh đấu 1 gay cấn bởi những màn đối đầu nảy lửa

19:24, 19/05/2014
|

(VnMedia) - Vòng Hội Ngộ khép lại với đầy dấu ấn cùng với việc tìm thấy những cá tính âm nhạc độc đáo. Tối  qua 18/5, The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn tiếp tục hành trình của mình với vòng thi mới, nhiều gay cấn và bất ngờ hơn – vòng Tranh Đấu 1.

Đêm mở màn vòng thi gây ấn tượng cho khán giả không chỉ bởi luật thi đặt nặng tài năng mà còn bởi những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn với những sự đầu tư kĩ càng của thí sinh và Ban tổ chức. Từ khi được chọn từ vòng Hội Ngộ đến vòng Tranh Đấu 1, các thí sinh đã thể hiện sự tiến bộ trong cách thể hiện bài hát cũng như phong cách trình diễn.

Ảnh minh họa

Màn trình diễn của O Plus chính là điểm nhấn của vòng Tranh Đấu 1 chương trình X-Factor

Ảnh minh họa

Đối đầu với O Plus là FB Boiz ngang tài, ngang sức

Trong đêm thi này, những màn đối đầu của cả thí sinh đơn lẫn nhóm nhạc đều tạo được ấn tượng mạnh mẽ, rất kịch tính và thể hiện quyết tâm cao độ. Nhưng bùng nổ nhất, cao trào nhất là màn đối đầu ngang tài ngang sức của nhóm FB Boiz và O Plus.

Màn song đấu này đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay của khán giả, các các Giám khảo cũng không ngại ngần thể hiện sự phấn khích của mình trước sự sáng tạo, táo bạo và hoàn hảo của 2 màn trình diễn.

FB Boiz đã thể hiện thế mạnh là rap trong bản Tôi muốn thành một ngôi sao (I wanna be a star) với nhịp điệu hào hứng, sôi nổi, tiết tấu mạnh. Đáp lại, O-Plus đã thể hiện bản phối mới cho Chờ người nơi ấy - nhạc phim Mỹ nhân kế từng gây sốt trên mạng với cách bè phối ăn ý, sáng tạo và cách chuyển giọng từ nhẹ nhàng, tình cảm sang rock nuột nà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Màn đối đầu của X File và Ayor cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ Ban giám khảo

Sự độc đáo và sáng tạo của hai nhóm đã khiến hai giám khảo Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đứng lên vỗ tay, đập bàn ủng hộ, còn Giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã thốt lên: “Thật sự ra Hương không còn điều gì phải nói ở đây cả, bởi vì 2 tiết mục của các bạn quá hoàn hảo. Và chỉ có những nhóm nhạc tuyệt vời như thế này ở trên sân khấu X-Factor thôi. Hai nhóm nhạc các bạn không chỉ có 4 sự đồng ý mà có cả 1000 sự đồng ý ở đây".

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng còn dí dỏm: "Cả hai nhóm đều mưu mô như nhau, về tính toán bài vở và cách biểu diễn, rất tuyệt vời" nhưng phần trình diễn của O Plus đã khiến anh nổi da gà: "Từ đầu mùa đến giờ chưa có tiết mục nào làm anh nổi da gà nhưng tiết mục ngày hôm nay anh nổi da gà thật sự. Các em chơi chiêu rất thuyết phục. Đây là những nhân tố vô cùng bí mật và ghê gớm, anh đánh giá cao tụi em". Giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng cho rằng, nếu thêm kinh nghiệm, chị nghĩ rằng chẳng ai đánh bại được OPlus.

Ảnh minh họa

In Passion nhận được nhiều lời khen bởi phong cách ấn tượng và phần trình diễn sôi động

Ảnh minh họa

Màn tam đấu của Thế Phương, Huy Toàn, Quang Tuấn chỉ còn Thế Phương được đi tiếp

Cũng ở phần thi nhóm, nếu như In Passion nhận được nhiều lời khen bởi phong cách ấn tượng và phần trình diễn sôi động với ca khúc Hey Boy thì 21st Century chưa thực sự thuyết phục được Ban giám khảo. Nhưng đến màn trình diễn của nhóm Ayor và X-File, các Giám khảo và khán giả đều bị chinh phục bởi 2 tiết mục quá độc đáo với cùng thể loại âm nhạc bán cổ điển. Từ cách phối, bè đến xử lí bài hát, cả 2 phần thi như mang đến sân khấu The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn một không khí hoàn toàn mới với chất hàn lâm.

Trong khi X File thể hiện ca khúc Because We Believe một cách hòa quyện thì Ayor lại làm giám khảo hài lòng với My Heart Will Go on. Giám khảo Hồ Ngọc Hà thốt lên đầy hào hứng: "Phải dùng từ quá đã khi coi 2 tiết mục này, và không cần thiết cân đo đong đếm xem ai hơn ai, điều đó không còn quan trọng nữa, quan trọng là mỗi tiết mục, mỗi nhóm nhạc đều đạt được sự tuyệt đỉnh".

Ảnh minh họa

Giang Hồng Ngọc với bài hit đầu tiên của ca sĩ Hương Tràm "Ngại ngùng" đã chinh phục được 4 giám khảo và được đánh giá là có sự sắc bén, kinh nghiệm sân khấu dầy dặn.

Ảnh minh họa

Với giọng hát đầy nội lực cùng ngoại hình "phúc hậu", Thùy Dương được
giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ví von là Adele phiên bản Việt.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận xét: "Cả 2 nhóm đều hát tốt. Nhóm X-File ai hát đơn cũng đều tốt cả, còn nhóm Ayor rõ ràng được ghép nhóm trong cuộc thi này, và đây là sự thú vị trong Nhân Tố Bí Ẩn. 5 bạn đều là những giọng hát đơn hay. Với thời gian ngắn các bạn ghép nhóm thì Hương nghĩ rằng các bạn đã rất tuyệt vời. Cả 2 nhóm đều tuyệt vời".

Với các thí sinh thi đơn, tập 1 vòng Tranh Đấu 1 như mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc cùng những chất giọng đầy cá tính. Từ chất pop rock mạnh mẽ trong giọng hát của Giang Hồng Ngọc cùng ca khúc Ngại Ngùng, chất thép bên trong tiếng hát của Thùy Dương với ca khúc Cô Đơn Mình Em, sự ấm áp mang đầy suy tư của 2 nhạc sĩ Duy Anh và Phạm Toàn Thắng cùng ca khúc tự sáng tác, hay sự mạnh mẽ hoang dã của Tích Kỳ trong Bão Đêm, tìm về sự thân quen của dân ca với giọng hát ngọt ngào của Công Nam trong Tát Nước Đầu Đình đến sự da diết đầy tình cảm của Loki Bảo Long với Tình Về Nơi Đâu… Tất cả các phần thi như là các cung bậc cảm xúc để người xem cùng chìm trong tự sự, vui tươi, cuồng nhiệt rồi lại da diết ưu thương.

Ảnh minh họa

Cách xử lý ca khúc Bão đêm của chàng trai 17 tuổi Tích Kỳ ở đoạn cuối bị chê là không làm chủ được cảm xúc khiến giọng bị lệch tông, không rõ lời. Nhưng, giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận định: “Những kỹ thuật khi hát là rất quan trọng nhưng khi người nghệ sĩ dành được tình cảm của khán giả bằng giọng hát từ tâm hồn, thì những điều này không còn quan trọng nữa”.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, chàng hot boy có phong cách Hàn Quốc Loki Bảo Long lại thể hiện được nhiều điểm sáng trong giọng hát khi thể hiện ca khúc Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi.

Với các màn tranh tài trong đêm thi vừa qua, không chỉ khiến khán giả hài lòng mà còn làm các Giám khảo phải phấn khích, hào hứng trên hàng ghế nóng. Không ít lần, giám khảo Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng tỏ ý thán phục với các màn trình diễn xuất sắc, Giám khảo Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh lại không tiếc lời khen ngợi và phải dùng đến từ “hoàn hảo” để nói về các phần thi.

Kết thúc đêm thi đầu tiên của vòng Tranh Đấu 1 với 20 gương mặt nhóm ca, thí sinh được chọn. Tuần sau, Đêm thi thứ 2 cũng khép lại danh sách những thí sinh ưu tú tiếp theo để chuẩn bị cho cuộc đối đầu khốc liệt của vòng Tranh Đấu 2. 


Ngọc Linh - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc