Nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thế kỉ 20 sẽ biểu diễn tại Hà Nội

17:32, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Vladimir Ashkenazy – nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thể kỉ 20 sẽ biểu diễn dòng nhạc cổ điển trong chương trình Hòa nhạc Hennessy concert lần thứ 18 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.

Ảnh minh họa

                    Hai cha con nghệ sĩ dương cầm trong chương trình Hòa nhạc

Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 18 do Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng công ty cổ phần phân phối Moet Hennessy Việt Nam (Moet Hennesy Asia Pacific) tổ chức nhằm mục đích đem đến công chúng Việt Nam cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật kinh điển thế giới qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ tài danh.

Ảnh minh họa

                                                       Vladimir Ashkenazy

Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 20h ngày 20 tháng 3 năm 2014 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và phát trực tiếp trên các màn hình lớn đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời đến những người yêu nhạc cổ điển Hà Nội.

Là một nhà bảo trợ hàng đầu cho các thương hiệu nghệ thuật, Hennessy đã từng tài trợ cho rất nhiều chương trình nghệ thuật danh tiếng tại nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và trong đó có Việt Nam.

Ảnh minh họa

                                                        Vovka Ashkenazy

Lần này, chương trình Hòa nhạc Hennessy sẽ giới thiệu đến khán giả màn song tấu dương cầm của hai nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Vladimir và Vovka Ashkenazy. Họ là một trong những nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thế kỉ 20 và đặc biệt Vladimir Ashkenazy còn nổi danh với vai trò nhạc trưởng, người có cống hiến nghệ thuật trên nhiều lĩnh vực, mang cảm hứng đến cho công chúng yêu nhạc.

Họ sẽ đem tới một đêm nhạc giới thiệu được lịch sử trải dài của hình thức song tấu dương cầm và trình tấu các tác phẩm âm nhạc đại diện cho những sáng tác được viết nguyên gốc cho piano bốn tay cũng như các bản tổng phổ dàn nhạc đã được chuyển soạn vô cùng sinh động cho song tấu dương cầm: Franz Schubert, Johannes Brahms, Modest Mussorgsky, Igor Stravinsky .

Với một tiềm năng dường như là vô hạn, âm nhạc dành cho song tấu dương cầm sẽ luôn giữ một vị thế đặc biệt trong trái tim của các nhạc sĩ, nhạc công; và sự thần kỳ của việc song tấu cùng bạn bè hay người thân luôn là một trải nghiệm âm nhạc vô cùng độc đáo.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc