Nhật Thủy tỏa sáng sau khi suýt bị loại

11:05, 24/02/2014
|

(VnMedia) - Với ca khúc Hai thế giới (Võ Hoài Phúc), thí sinh Nhật Thủy đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu Vietnam Idol sau khi suýt bị loại ở tuần thi trước.

Ảnh minh họa

Nhật Thủy

Nhật Thủy là một trong những cái tên “sáng giá” của cuộc thi Vietnam Idol năm nay, sở hữu giọng nữ cao, sáng và khả năng làm chủ sân khấu, cô được đánh giá là ứng viên “nặng ký” cho ngôi vị quán quân mùa giải này.

Lựa chọn bài hát Hai thế giới, Nhật Thủy thực sự “máu lửa” và tự tin. Cô đã tung hết khả năng của mình để có một phần trình diễn hoàn hảo nhất trong top 8 thí sinh dự thi.  Sự truyền cảm hứng cho khán giả là điều Nhật Thủy đã làm rất tốt, đặc biệt đoạn cao trào cuối bài hát. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp khán giả thăng hoa theo cô.

Ảnh minh họa

Minh Thùy


Minh Thùy là người có phần trình diễn sôi động nhất. Sôi động không chỉ vì tiết tấu ca khúc Tháng ngày chờ mong (Đỗ Bảo) mà còn là ở tinh thần mà Minh Thùy truyền tải đến khán giả. Sự tự tin, hồn nhiên và thoải mái khi lên sân khấu chính là thế mạnh của cô gái miền Trung này. Giọng hát đầy lửa của Minh Thùy đã thắp lên cho khán giả sự nồng cháy khi cùng cô hòa mình vào âm nhạc.

Ảnh minh họa

Tiến Việt


Tiến Việt - chàng thí sinh đứng đầu bình chọn tuần trước đã chứng minh được vị trí đó thực sự xứng đáng với anh. Chọn ca khúc Bang Bang Boom Boom mà Đinh Hương The Voice từng thể hiện rất thành công, Tiến Việt rất biết cách làm cho nó khác đi, anh đã chọn tiết tấu chậm hơn và hát “hiền” hơn. Nếu như Đinh Hương từng được khen là “điên” hết mình từ những câu “rằn” đến những đoạn vocal phiêu linh thì Tiến Việt lại chọn cách hát đơn giản mà Ban giám khảo gọi là “an toàn”. Tuy nhiên, đây có thể là ý đồ của Tiến Việt, bởi tạo được sự khác biệt với người hát trước, cũng đã là một thành công rồi.

Ảnh minh họa

Đông Hùng


Đông Hùng hát Anh sẽ nhớ mãi (Đức Trí) khá tình cảm. Đoạn đầu anh hát nhẹ nhàng, tinh tế và rất “tình”, đoạn cao trào có những lúc hơi chênh vênh nhưng vẫn đảm bảo được cảm xúc liền mạch. Ban giám khảo cho rằng anh hơi “điệu”, nhưng bản thân bài hát này gần như là dành cho nữ, mà Đông Hùng thì hát rock khá tốt nên việc anh phải “điệu” một chút để truyền tải tinh thần ca khúc thì cũng không phải là chuyện lớn. Đông Hùng vẫn là một trong những thí sinh hát tốt nhất đêm thi.

Ảnh minh họa

Ngân Hà


Ngân Hà chọn Nơi ấy bình yên (Minh Thụy) một ca khúc đã được ca sỹ Thảo Trang mua độc quyền. Chưa nói đến chuyện có thể vi phạm tác quyền, Ngân Hà không thể tỏa sáng bởi ca khúc này, nó không phù hợp với giọng hát và cá tính của cô. Ưu điểm lớn nhất của Ngân Hà trong ca khúc này chính là cô hát khá cảm xúc và phần cao trào cũng tạo được điểm nhấn khá rõ nét.

Ảnh minh họa

Nguyễn Khánh Phương Linh (váy đỏ)


Nguyễn Khánh Phương Linh có phần trình diễn khá “tròn trịa” nhưng chưa tạo được dấu ấn. Ban giám khảo khen cô rất đẹp, nữ tính với bộ đầm yêu kiều nhưng lại không khen về âm nhạc, đó là điều mà Phương Linh cần lưu ý. Hát không chênh phô về kỹ thuật nhưng chưa cảm xúc, hy vọng Phương Linh sẽ lưu ý điều này để tốt hơn ở tuần sau.

Ảnh minh họa

Yến Lê



Yến Lê tỏ ra đuối sức, nhiều nốt trầm, mờ và có những lúc giọng bị vỡ không kiểm soát được, có thể do cô gặp vấn đề về sức khỏe. Cả bài hát tương đối “lắng” nhưng nó không quyện và không tạo sự liền mạch, Yến Lê hát khá rời rạc và không tạo được kịch tính ở cuối bài, dù bản phối rất tạo “đất” cho ca sỹ “phiêu”.

Ảnh minh họa

Phú Hiển


Thí sinh được Ban giám khảo sử dụng quyền “cứu” duy nhất trong cuộc thi - Phú Hiển, thực sự chưa tạo cho khán giả cảm giác “ừ, cậu này xứng đáng được Giám khảo cứu”. Phú Hiển mới chỉ hát tròn trịa đúng kiểu trả bài mà chưa có những bứt phá để chứng minh khả năng. Trong khi nhóm 3 người “nguy hiểm” tuần trước: Nhật Thủy rất tỏa sáng, Ngân Hà cũng “tạm ổn” thì Phú Hiển lại khiến nhiều người tỏ ra “lăn tăn” khi anh chưa phát huy được tối đa khả năng của mình. Hy vọng Phú Hiển sẽ có bước đột phá ở đêm thi sau.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc