Giai điệu tự hào - Nhịp cầu nối giữa các thế hệ

15:40, 17/01/2014
|

(VnMedia) - Sáng qua 16/1, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố lễ ra mắt của seri chương trình truyền hình mới mang tên Giai điệu Tự hào. Đây là một chương trình được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng và công phu dựa trên fomat chương trình Tài sản quốc gia của Nga.
 
Chương trình được đầu tư sản xuất với mục đích đưa những ca khúc kinh điển trong suốt quá trình lịch sử của dân tộc đến với đông đảo khán giả, đặc biệt khán giả trẻ. Với sự ra đời của Giai điệu tự hào, hứa hẹn khán giả yêu nhạc Việt sẽ có thêm một món ăn tinh thần, một không gian âm nhạc mới mẻ.
 
Đúng với fomat nguyên gốc của chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ thổi hồn cho các ca khúc từng ghi dấu trong kí ức của nhiều thế hệ khán giả. Với vai trò đạo diễn âm nhạc - Quốc Trung chia sẻ để thực hiện được chương trình một cách hoàn hảo và có khả năng lôi cuốn khán giả anh đã gặp khá nhiều thách thức, thách thức lớn nhất đến với anh là việc làm sao để tạo được cảm giác gần gũi nhất từ giai điệu của các ca khúc bất hủ để kết nối được với đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ phải làm sao tìm và khai thác được sự đồng điệu để thông qua giai điệu nối tiếp niềm tự hào của giới trẻ.

Ảnh minh họa

Tân Nhàn

Giai điệu tự hào không chỉ đơn thuần là một chương trình âm nhạc giải trí khi làm mới các ca khúc kinh điển từng được yêu thích trong nhiều thập niên, với quá trình Việt hoá công phu cùng những ý tưởng của đạo diễn Việt Tú và biên kịch Phan Huyền Thư chương trình trở nên đặc sắc khi có những màn đối thoại của 2 hội động bình luận đại diện cho 2 thế hệ khán giả.
 
Đạo diễn Việt Tú tâm sự Giai điệu tự hào đã vượt ra ngoài ý nghĩa của một chương trình âm nhạc, nó đã trở thành cầu nối văn hoá dành cho các thế hệ. Thông qua chương trình không chỉ thế hệ cha anh tìm lại được kí ức của một thời hào hùng mà các khán giả trẻ đặc biệt các bạn 8x và 9x có được sự đồng điệu và tự hào riêng khi theo dõi chương trình.
 
Với tư cách là người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho chương trình, nhà biên kịch Phan Huyền Thư cho biết, chương trình sẽ có nhiều concept các nhau, trong chương trình sẽ có những concept riêng dành cho từng thế hệ. E-kip chương trình sẽ cố gắng xây dựng các số theo từng giai đoạn của lịch sử tuy nhiên nội dung chương trình sẽ không chỉ bó hẹp ở những ca khúc chủ đề cách mạng mà sẽ dựa vào thị hiếu và nhu cầu của khán giả.

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng

Đại diện Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ chỉ thuần tính nghệ thuật hoàn toàn không có việc ganh đua giữa các ca khúc và các nghệ sĩ tham dự. Hai ca khúc có bình chọn cao nhất sau mỗi số phát sóng sẽ được lựa chọn biểu diễn trong đêm Gala tôn vinh cuối năm 2014. Phần thưởng cao nhất của chương trình dành cho các nghệ sĩ tham dự chính là sự vinh danh trong đêm gala cuối năm.
 
Số đầu tiên của Giai điệu tự hào mang chủ đề Bài ca năm tấn sẽ lên sóng vào tối ngày 25/1/2014. Một số ca khúc được thể hiện trong số này là Cô thợ hàn do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, Tôi là người thợ lò do NSND Quang Thọ biểu diễn, Những ánh sao đêm do Đức Tuấn thể hiện và băng âm thanh của NSND Quốc Hương, Bài ca năm Tấn qua phần biểu diễn của Tân Nhàn và Quảng Bình quê ta ơi với phần biểu diễn của ca nương Kiều Anh cùng tốp chèo. Sau số đầu tiên, chương trình sẽ được phát sóng vào thứ 7 cuối cùng hàng tháng trên kênh VTV1 và phát lại trên kênh VTV3.
 
Khi khán giả Việt đang ngập trong sự lựa chọn của các chương trình thực tế đậm chất giải trí và đua chen việc seri chương trình Giai điệu tự hào ra đời chắc chắn sẽ thoả mãn được nhu cầu thưởng thức một chương trình mang tính nghệ thuật cao. Không chỉ vậy với sự nỗ lực của mình đơn vị sản xuất đã và đang xây dựng một cầu nối văn hoá và tinh thần dành cho các thế hệ.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc