Học trò Mr Đàm đăng quang Giọng hát Việt 2013

07:24, 16/12/2013
|

(VnMedia) - Trải qua 3 phần thi xuất sắc, giọng ca 16 tuổi - Vũ Thảo My (đội Mr Đàm) đã bứt phá vượt lên giành số lượng bình chọn nhiều nhất để trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2013.

Đêm chung kết chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt 2013 diễn ra vào lúc 21 giờ 30 phút tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. Bốn thí sinh Thảo My, Hoàng Tôn, Cát Tường, Hà My lần lượt biểu diễn.

Trong đêm thi quyết định này, ngoài 2 tiết mục hát đơn, mỗi thí sinh còn kết hợp song ca với huấn luyện viên (HLV) của mình. Quyền quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả nên thí sinh có tin nhắn bình chọn cao nhất sẽ giành ngôi vị quán quân. Và cuối cùng, Thảo My đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 2.

Ảnh minh họa

Thảo My trở thành quán quân Giọng hát Việt 2013 (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Theo như nhận định của MC Phan Anh trước đêm chung kết, chưa chắc những thí sinh có số phiếu bình chọn cao ở vòng trước sẽ một lần nữa nhận được sự bình chọn áp đảo của khán giả, mọi bất ngờ có thể xảy ra nếu thí sinh đó nỗ lực và tỏa sáng trong đêm thi quyết định. Thật vậy, Vũ Thảo My đã nổi bật hẳn trong đêm chung kết bằng những tiết mục ấn tượng. Không những vậy, cô còn đáp ứng tiêu chí chọn những nhân tố mới, gương mặt mới của chương trình này.

Vậy là một lần nữa, sau Hương Tràm, một giọng ca nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình Giọng hát Việt đã đăng quang. Dù phải biểu diễn mở màn chương trình nhưng Thảo My của đội Đàm Vĩnh Hưng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi kể lại câu chuyện tình yêu trọn vẹn, đầy cảm xúc. Ở ca khúc thứ 2, với sự dàn dựng công phu, Thảo My đã thăng hoa trong ca khúc Giọt sương bay lên.

Ảnh minh họa

Thảo My và HLV Đàm Vĩnh Hưng

Trong phần kết hợp với HLV, hóa thân thành nàng công chúa ngủ trong rừng, Thảo My cùng Đàm Vĩnh Hưng đã hòa quyện trong một bản tình ca bất hủ – “A time for us”. Hãnh diện về cô học trò nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh muốn song hành cùng với Thảo My đến hết chặng đường âm nhạc còn lại. Tuy nhiên, nếu so sánh với ba cặp huấn luyện viên - thí sinh song ca, đội Mr Đàm có phần nép vế hơn trong phần này.

Trong đêm chung kết tối qua, học trò của huấn luyện viên Hồng Nhung - cô gái tomboy Cát Tường đã thực sự tỏa sáng khi solo ca khúc I don’t now và song ca với HLV Hồng Nhung liên khúc Papa gồm các sáng tác của Paul Anka và Dương Khắc Linh. Ở tiết mục đầu, Cát Tường không chỉ gây bất ngờ bởi một phong độ hết sức tự nhiên, tinh tế và “chất” mà còn rất xinh xắn. Ở tiết mục thứ 3, với sự tung hứng cực kỳ hòa quyện và thuần thục, cả Hồng Nhung và Cát Tường đã khiến không ít khán giả nổi da gà.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung và học trò cưng Vũ Cát Tường

Sự kết hợp của Cát Tường với HLV Hồng Nhung trong Liên khúc papa vốn gắn liền với tên tuổi Hồng Nhung trước đó đã thật sự để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả . Trong phần đầu, thầy trò Hồng Nhung - Cát Tường vừa đánh đàn vừa hát, nhưng sau đó họ đã bước ra giữa sân khấu và hòa nhịp rất ăn ý. Tuy không giành vị trí quán quân nhưng Cát Tường vẫn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Đến từ đội HLV Mỹ Linh, át chủ bài Hoàng Tôn cũng có một đêm thi khá thành công. Vẫn giọng ca ấm áp, Hoàng Tôn một lần nữa đã chinh phục khán giả với ca khúc Hương ngọc lan – bản hit của chính nữ ca sĩ tóc ngắn. Đặc biệt chính nữ Diva cùng con gái Anna Trương đã lên sân khấu hỗ trợ cho chàng nhạc sĩ – ca sĩ tài hoa này.

Ảnh minh họa

Hoàng Tôn và diva tóc ngắn Mỹ Linh

Trong màn song ca cùng huấn luyện viên của mình, Hoàng Tôn đã có màn song ca khá ăn ý với ca khúc "Dành cho em - Gửi anh". Tuy vậy, trước giọng ca đầy nội lực của nữ Diva tóc ngắn, Hoàng Tôn đôi chỗ bị lấn át. Cũng trong tiết mục này, Anna Trương luôn sát cánh cùng mẹ để ủng hộ Hoàng Tôn.

Đến với đêm chung kết, Hà My của đội Quốc Trung tiếp tục chứng tỏ phong độ của mình, thậm chí cô là thí sinh tỏa sáng nhất so với các vòng trước đó. Chọn sáng tác của chính HLV Quốc Trung – “Giữa đôi bờ xa cách” để hát đơn ca, Hà My thể hiện sự chững chạc và tự tin khi biểu diễn. Trong tiết mục với HLV, tuy huấn luyện viên Quốc Trung phải thanh minh trước trên facebook là khán giả sẽ thiệt thòi, nhưng màn trình diễn của hai thầy trò có sự dễ thương, dù nhà sản xuất âm nhạc cũng chứng tỏ mình sinh ra không phải để hát. Tuy vậy, "True colors" của Phil Collins mà hai thầy trò Quốc Trung - Hà My đã mang tới một cảm xúc chân thật cho người nghe..

Ảnh minh họa

Hà My tỏa sáng với sự trợ giúp của "phù thủy âm nhạc" Quốc Trung

Như vậy, đêm chung kết The Voice - Giọng hát Việt đã khép lại với chiến thắng thuộc về cô gái trẻ Vũ Thảo My. Trong giây phút xúc động, Thảo My bật khóc còn HLV Đàm Vĩnh Hưng vui mừng chạy lên sân khấu ôm lấy chiến binh của anh. Với tài năng và tuổi trẻ, chắc chắn sau này Thảo My sẽ còn phát triển hơn nữa trên con đường âm nhạc.


Minh Long - (ảnh: Tuấn Anh)

Ý kiến bạn đọc