Công bố chính thức nguyên nhân cái chết của tài tử Paul Walker

10:53, 06/12/2013
|

(VnMedia) - Mới đây, Văn phòng điều tra của hạt Los Angeles đã chính thức ra thông báo về kết quả khám nghiệm tử thi của ngôi sao "Fast & the Furious" (Quá nhanh, quá nguy hiểm) sau vụ tai nạn kinh hoàng vào ngày 1/12 vừa qua. Theo đó, Paul Walker đã tử nạn vì đa chấn thương và bỏng nặng. Còn bạn anh, cựu vận động viên đua xe Roger Rodas (người cầm vôlăng) đã chết vì va đập quá mạnh trước khi bị cháy.

Ảnh minh họa

Paul đã ra đi sau tai nạn kinh hoàng

Bên phía cảnh sát cũng như sở y tế đã có khám nghiệm tử thi và kết luận nam diễn viên 40 tuổi bị thương nặng nhưng vẫn sống sau tai nạn và chỉ qua đời khi chiếc xe chiếc Porsche Carrera GT bốc cháy sau khoảng 60 giây khi bị đâm vào gốc cây.

Theo kết quả giám định, nguyên nhân tử vong của Paul và Roger là do bị đa chấn thương và bị thiêu sống bởi sự bốc cháy của chiếc xe. Dựa theo camera trên đường thì Paul đã có khoảng 1 phút để chạy thoát khỏi chiếc xe trước khi nó bốc cháy nhưng anh đã không thể làm được điều đó. Paul đã bị chấn thương nặng nên mắc kẹt trong xe nên đã không thế thoát ra được khi xe bốc cháy.

Sau vụ tai nạn, thi thể của Paul Walker và Roger Rodas đều hoàn toàn không thể nhận dạng được, vì vậy việc khám nghiệm tử thi đã bị trì hoãn. Và cho đến hôm qua, những báo cáo chính xác về nguyên nhân cái chết của Paul Walker mới được thông báo đến giới truyền thông.

Ảnh minh họa

Hình ảnh cuối cùng của ngôi sao tài hoa bạc mệnh Paul Walker bên chiếc Porsche Carrera GT trước 30 phút sau tai nạn xảy ra và cướp đi mạng sống của anh.

Paul Walker đã thiệt mạng trong một vụ đụng xe ở California ở tuổi 40. Anh ra đi để lại cô con gái 15 tuổi Meadow Rain và bộ phim "Fast & Furious 7" còn đang quay dở. Hiện, nhà sản xuất Universal Pictures đã thông báo dừng quay phim một thời gian và chưa xác định thời điểm khởi động lại. Các diễn viên quá đau buồn trước cái chết của Paul nên họ không còn tâm trí để diễn xuất. Thêm vào đó, kịch bản của bộ phim sẽ phải sửa đổi khi không còn nhân vật đặc vụ Brian O'Conner mà Paul thủ vai. Được biết, toàn bộ cảnh quay của Paul vẫn được trình chiếu và một phần doanh thu của bộ phim sẽ được làm từ thiện.

Trước đó, phía cảnh sát nghi ngờ chiếc xe chạy với tốc độ quá nhanh, dẫn đến mất lái,  nhưng các nhân viên ở cửa hàng của Roger Rodas, người bạn cũng tử nạn cùng ngôi sao xấu số lại phán đoán rằng chiếc Porsche Carrera GT gặp nạn vì lỗi kỹ thuật bởi: "Roger là một tay đua đẳng cấp thế giới. Cho dù anh ấy có chạy nhanh thì chuyện mất kiểm soát cũng hết sức hoang tưởng". Nguồn tin này còn nói rõ có thể hệ thống trợ lái thủy lực của xe bị rò rỉ dầu. Bằng chứng họ đưa ra là đáng lẽ xe phải bốc cháy ở bộ phận động cơ phía sau, nhưng chiếc Porsche lại bốc cháy từ đầu xe.

Ảnh minh họa

Sự ra đi của Paul Walker đã khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa
bởi anh không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một con người có trái tim nhân ái.

Khi còn sống, Paul Walker vốn nổi tiếng là một người có trái tim nhân hậu. Ngoài hoạt động diễn xuất, Paul còn được biết đến như một trong những ngôi sao Hollywood tích cực làm từ thiện nhất. Anh đã lập ra quỹ Reach Out Worldwide (nghĩa là Vươn đến khắp thế giới) để giúp đỡ những nạn nhân bị thiên tai ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tháng 3/2010, anh đến Chile để giúp đỡ các nạn nhân bị thương do trận động đất mạnh 8.8 độ richter. Cùng năm đó, anh còn cùng tổ chức Reach Out Worldwide bay sang Haiti để giúp đỡ các nạn nhân vụ động đất kinh hoàng. Vài ngày trước khi qua đời, anh còn viết trên Twitter về các hoạt động mà anh cùng quỹ Reach Out Worldwide và dàn diễn viên "Fast and Furious" đang thực hiện để giúp đỡ các nạn nhân siêu bão Haiyan ở Philippines.

Đúng vào ngày Paul tử nạn, buổi sáng hôm đó, anh đã tổ chức một chương trình từ thiện kêu gọi mọi người quyên góp để ủng hộ trẻ em và người dân ở Philippines sau cơn bão khủng khiếp này.

Ảnh minh họa

Kyle Upham và Kristen xúc động kể lại may mắn của họ khi nhận được món quà cưới ý nghĩa từ Paul

Ngay sau khi Paul Walker ra đi, nhiều câu chuyện về lòng nhân ái của nam diễn viên này được kể lại trên báo chí. Nhưng câu chuyện khiến mọi người xúc động nhiều nhất là chuyện Paul từng bí mật mua nhẫn đính hôn có giá 10.000 USD  (khoảng 200 triệu đồng) tặng cặp vợ chồng người lính nghèo không quen biết. Và chỉ khi Paul đột ngột ra đi, cựu nhân viên bán hàng ngày nào mới tiết lộ bí mật giữ kín gần 10 năm qua vì giữ lời hứa với anh.

Irene King - cựu nhân viên ở cửa hàng trang sức tại Santa Barbara (California, Mỹ) vừa tiết lộ câu chuyện xúc động về ngôi sao "Fast and Furious". Irene King kể rằng, vào một ngày nghỉ năm 2004, Paul Walker đã ghé qua cửa hàng của cô. Khi ấy cũng có một người lính vừa trở về từ Iraq tên Kyle Upham dẫn bạn gái Kristen đi mua nhẫn đính hôn. "Cô gái rất thích một chiếc nhẫn và ngắm nghía mãi nhưng anh chàng nói: Em yêu, anh không đủ tiền mua cái đó", Irene chia sẻ. 
 
Sau đó, cặp đôi ngậm ngùi rời khỏi cửa hàng mà không có chiếc nhẫn ao ước bởi nó quá đắt so với số tiền họ có. Nhưng Walker liền tới nói với Irene King, anh sẽ trả tiền mua giúp anh chàng đó. "Chiếc nhẫn mà họ vừa xem ấy - hãy tính vào hóa đơn của tôi", Paul nói rồi nhanh chóng rời đi và không quên đề nghị nữ nhân viên giữ kín danh tính của mình.

"Không thể tin nổi anh ấy làm điều đó với một người hoàn toàn xa lạ", Irene chia sẻ.

Ảnh minh họa

Cựu nhân viên cửa hàng nhẫn cưới ở Santa Barbara - Irene King kể lại bí mật
mà bà đã giấu kín 10 năm về câu chuyện cảm động của Paul.

Vậy là, trong tích tắc, một nhân viên bán hàng đã gọi cặp đôi quay trở lại cửa hàng và trao lại cho họ chiếc nhẫn mơ ước. Cả hai kinh ngạc và hỏi danh tính người mua nó nhưng nhân viên bán hàng đã từ chối cung cấp thông tin. Họ nhận món quà quý và ngờ ngợ rằng có thể Paul đã mua tặng nhưng vẫn không thể chắc chắn.
  
Bí mật đã được chôn giấu gần 10 năm và cửa hàng ở Santa Barbara cũng đã đóng cửa. Chỉ sau khi cái chết thương tâm của ngôi sao điện ảnh 40 tuổi này hôm thứ Bảy, cựu nhân viên cửa hàng Irene King mới tiết lộ bí mật kể trên vì bà muốn mọi người hiểu thêm về đức tính tốt đẹp của Paul.

Kyle Upham - người được tặng nhẫn - phát biểu hành động nghĩa hiệp của Paul là lòng tốt đặc biệt nhất mà một người từng dành cho anh: “Những gì anh ấy làm đã nói lên tính cách anh ấy. Anh ấy sử dụng tiền của mình để làm những điều tốt đẹp cho mọi người và thế giới”.


Ngọc Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc