Đổi mới mạnh mẽ tại giải Biếm họa báo chí lần IV

15:38, 15/11/2013
|

(VnMedia) - Bắt đầu từ lần thứ IV này, Giải “Biếm họa Báo chí Việt Nam – Cúp Rồng Tre”sẽ có những sự đổi mới mạnh mẽ về quy mô và cách thức để khẳng định vai trò của giải thưởng này với tư cách là một cuốn “biên niên sử” bằng tranh về mọi mặt của đời sống xã hội.

Giải “Biếm họa báo chí Việt Nam – Cúp Rồng Tre” lần IV (2013 – 2014) được phát động vào ngày 14/11/2013.. Sau thành công của Giải lần II, lần III với chủ đề “Giao thông thời hội nhập”, “Môi trường và biến đổi sinh thái”, giải Biếm họa lần IV sẽ trở lại với đề tài tự do như lần thứ Nhất.

Với ý nghĩa là giải biếm họa báo chí lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 02năm/lần, giải thưởng lần nàykhông hạn chế đề tài, nhằm phản ánh bức tranh toàn diện nhất, điển hình nhất về mọi mặt của đời sống xã hội qua con mắt biếm họa trong khoảng thời gian 02 năm, từ khi kết thúc nhận tác phẩm lần trước, đến kết thúc nhận tác phẩm lần này.

 Ảnh minh họa

 "Miếng ghép ngược" - tác phẩm giải Nhất năm trước


Việc không giới hạn đề tài đồng thời cũng nhằm khuyến khích các tác phẩm biếm họa phản ánh về mọi vấn đề thời sự (nhất là các tác phẩm đã được đăng tải trên báo chí trong khoảng thời gian 02 năm), đều có thể tham gia dự thi; qua đó để nhìn nhận lại, tổng kết, và thúc đẩy sự phát triển của thể loại biếm họa trên báo chí.

Các họa sĩ biếm họa chuyên và không chuyên, cũng như mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam yêu thích biếm họa đều có cơ hội tham gia cuộc thi.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 1 tác phẩmbằng hình thức tranh vẽ, đồ họa vi tính hoặc dàn dựng nhiếp ảnh. Các tác phẩm dự thi đã được đăng báo hoặc sáng tác để đăng báo trong 02 năm, tính từ kết thúc thời hạn nhận tranh giải lần trước (31/01/2012) đến giải lần này (14/02/2014).

Nhận tác phẩm từ ngày phát động (14/11/2013) đến hết ngày14/02/2014 - tính tới thời điểm nhận được tranh tại Tòa soạn báo Thể thao & Văn hóa, 5 Lý Thường Kiệt – Hà Nội hoặc theo dấu bưu điện. Tác giả dự thi cũng có thể gửi thêm phiên bản điện tử của tác phẩm đến hộp thư biemhoa@thethaovanhoa.vn.

Các tác phẩm lọt vào chung khảo và đoạt giải sẽ được tuyển chọn invựng tập và triển lãm dự kiếnkhai mạcvàođầu tháng 4/2014, triển lãm trong khoảng từ 07 - 10 ngày tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 5 tặng thưởng và 01 giải “Lựa chọn của công chúng” cho các tác phẩm.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc