Chặng đường dài đuối sức của The Voice

06:49, 14/11/2013
|

(VnMedia)MC mắc lỗi cả về câu chữ và quy cách. Thí sinh quá quen mặt đến nhàm chán và mang dấu ấn huấn luyện viên như “sao y bản chính”. Bị phát sóng ngắt quãng khiến 6 tháng đằng đẵng của The Voice trở nên lê thê và nặng nề. The Voice đang bị đuối nhiều mặt ở mùa giải thứ hai.

Những thí sinh “sao y bản chính”

Dấu ấn huấn luyện viên quá rõ rệt trong cách chọn bài, phong cách dựng bài và cả lối trình diễn trên sân khấu của thí sinh. Trong đó, dấu ấn của Mr. Đàm có lẽ đậm đặc hơn cả.

Một Minh Sang bảnh bao giả nam, giả nữ trên sân khấu. Một Ngọc Trâm đầy khả năng tỏa sáng bằng lối hát mộc mạc bị chìm nghỉm vì tự dưng màu mè, diêm dúa dù cô từng được ví nặng ký như quán quân Hương Tràm. Vì lẽ đó, mà màn trình diễn của Minh Sang được huấn luyện viên Mỹ Linh khen nặng ký tại cuộc thi Vietnam ’s Got Talent. Còn huấn luyện viên Quốc Trung thì bày tỏ, Ngọc Trâm không cần phải lao tâm khổ tứ với màn vũ đạo, chỉ giọng hát là đã đủ tỏa sáng.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Trâm


Chính dấu ấn đậm nét của Mr. Đàm đã vô tình làm cho hai ứng viên sáng giá là Ngọc Trâm và Thảo My vô cùng nhạt nhòa giữa các gương mặt quen của đội khác như Cát Tường, Hà Linh, Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn… Mặc dù được đánh giá cao trong đội Mr. Đàm và vẫn được nam ca sĩ này chọn đi đường dài với mình tại The Voice, nhưng rõ ràng, dấu ấn, cá tính và sức hấp dẫn từ hai giọng ca này vẫn đang thiếu độ tỏa sáng.

Kém màu sắc, đuối về truyền thông là những gì mà đội Quốc Trung đang thể hiện. Ngoài một Hà My có cá tính nổi loạn, My Hoàn được cứu từ đội Hồng Nhung bất ngờ vươn lên bứt phá ở liveshow vừa qua khi dẫn đầu bình chọn là một điều bất ngờ với khán giả The Voice. Khánh Duy của đội Quốc Trung được yêu mến hơn bởi sở hữu giọng hát bản sao Bằng Kiều cũng bất ngờ bị loại sau khi Thái Châu tiếp tục được huấn luyện viên ưu ái.

MC mắc lỗi khó hiểu

Sự vắng mặt của Phan Anh khiến cho đêm công bố kết quả tối qua trở nên lộn xộn và khó kiểm soát cả về mặt cảm xúc. Nói sai lời dẫn, sai cả quy cách lựa chọn và cách đưa đẩy của Diễm My khiến ai ấy đều phải thốt lên khó chịu.

Trong khi cơn bão Hải yến đã kịp chuyển hướng và tình cảm mà toàn bộ ekip The Voice hướng về miền Trung không liên quan gì tới con bão Hải Yến lại được nhắc đi, nhắc lại vài lần. Cô mở đầu liveshow ngay lập tức gây sự phản cảm cho người nghe “Thời gian vừa qua nước ta đang gánh chịu siêu bão Hải Yến, những người thực hiện chương trình, những vị HLV và các bạn thí sinh đã liên tục theo dõi tình hình của cơn bão. Các HLV đã tổ chức những buổi quyên góp từ thiện để đến tận nơi giúp đỡ đồng bào bị cơn bão đi qua…”.

 Ảnh minh họa

 MC Diễm My


Chưa hết, MC xinh đẹp này luôn miệng nói “đêm nay sẽ có một thí sinh bị loại” khiến khán giả đã mơ hồ lại càng hoang mang. Trong khi, thực tế là mỗi đội sẽ có một thí sinh bị loại theo đúng thể lệ của format cuộc thi.

MC xinh đẹp Yumi Dương còn vô tình bị hớ miệng khi dẫn dắt không hề ăn nhập ““Ngay bây giờ các quý vị có thể dành một tràng pháo tay để ủng hộ tinh thần của thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm dành cho đồng bào bị cơn bão đi qua được không ạ!”.

Ở những liveshow trước, Diễm My cũng đã từng bị vấp không ít lần trên sân khấu, nhưng ít nhất, cô còn có Phan Anh đỡ lời. Việc lần đầu tiên đứng trên sân khấu trực tiếp với một MC trẻ và thiếu kinh nghiệm, khó tránh được sự cố nói hớ như Diễm My.

Dài lê thê và kém sắc

Không mới, là những cảm giác mà The Voice mùa hai đang mang lại. Những gương mặt cũ như Dương Hoàng Yến, Hà Linh, Cát Tường, Hoàng Tôn… với những chiêu cưng ra mặt của các huấn luyện viên là một thực tế khiến mặt bằng thí sinh thiếu đi sự tươi mới và bất ngờ đột phá.

Dương Hoàng Yến khẳng định đỉnh cao bằng những ca khúc khó, đòi hỏi chiều sâu cảm xúc và độ xử lý tinh tế của người chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ đó chính là điều làm cho cô gái này dần mất đi sự yêu mến của khán giả trong một mặt bằng chung cần sự trẻ trung, tươi mới và không chuyên một chút. Hà Linh cũng mắc lỗi này khi cô sở hữu giọng hát đã quá đủ xuất sắc. Cát Tường và Hoàng Tôn dù rất nỗ lực, nhưng việc cố gắng xóa dấu ấn là người sáng tác, sản xuất âm nhạc đi hát dường như vẫn chưa thành công.

 Ảnh minh họa

 Âu Bảo Ngân


Âu Bảo Ngân vốn được xem là một cá tính nổi loạn, có thể sánh với Đinh Hương về mặt độc, lạ cũng chưa bộc lộ được hết cá tính âm nhạc. Một Ngọc Trâm và Thảo My được xem là tài năng trẻ đột phá, hứa hẹn là ứng viên nặng ký của mùa giải năm nay cũng chưa thật sự tạo hiệu ứng truyền thông và có được phần thi để đời.

Những cái tên được khen hết lời như Thái Châu, Thành Nam lại chưa đủ khả năng tỏa sáng trong lòng khán giả.

6 tháng khởi động, chạy đua và bây giờ mới dừng chân ở top 3 mỗi đội khiến cho The Voice trở nên dài lê thê, gây sự mệt mỏi cho khán giả. Cộng với việc có thời điểm 3 tuần liên tiếp nhường sóng trực tiếp cho chương trình khác và mỗi tháng phải nhường một tuần cho liveshow Bài hát yêu thích, The Voice khó hâm nóng được sự phấn khích của khán giả, dù đêm trình diễn trước đó có sôi động hay tạo sự bất bình hay không.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc