Thí sinh Vietnam’s Brainiest Kid gây sốt vì khả năng nhớ lịch sử

11:24, 30/09/2013
|

(VnMedia) - Thí sinh đặc biệt. Phạm Nguyễn Phú Sĩ có thể kể trôi chảy lịch sử của các cuộc chiến tranh, cuộc đời của Hitler, Tần Thủy Hoàng trong vòng loại chương trình Chinh phục – Vietnam’s Brainiest Kid tại Hà Nội.

Khác với các thí sinh trong Vòng tuyển sinh tập trung tại Vinh gây ấn tượng về mặt điểm số với ban giám khảo khi có nắm giữ số điểm thi Vòng thi viết cao nhất trên toàn quốc (44/48 điểm), các thí sinh tại Hà Nội để lại ấn tượng đặc biệt trong các vòng thi phỏng vấn và cách thể hiện cá tính bản thân.

 Ảnh minh họa

 Phạm Nguyễn Phú Sĩ


Phạm Nguyễn Phú Sĩ có niềm đam mê bất tận về khảo cổ, lịch sử thế giới các cuộc chiến tranh. Phú Sĩ tự tin có thể kể lại về cuộc chiến thành Troy, Chiến tranh Thế giới Thứ Nhất và Thứ Hai, Cách mạng Pháp 1789 cũng như tiểu sử của các nhân vật đặc biệt có ảnh hưởng đến lịch sử. Theo Phú Sĩ, hai người nắm giữ bí mật lớn nhất của nhân loại là Tần Thủy Hoàng và Hitler vì cho đến nay vẫn có rất nhiều điều bí ẩn về hai nhân vật nàychưa thể giải đáp. Với những kiến thức mình thể hiện, thật khó tin khi Phú Sĩ mới đang học lớp 6 trường THCS Trưng Vương. Ước mơ lớn nhất của em sau này là có thể trở thành một nhà khảo cổ học, khám phá bí ẩn về lịch sử nhân loại.

Nguyễn Hoàng Giang cũng gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo khi với ước mơ trở thành một nhà thiết kế và sản xuất đồ chơitrẻ em. Hoàng Giang tâm sự, mình đã bắt đầu thực hiện ước mơ bằng cách tự làm đồ chơi và bán cho các bạn trong lớp. Ai cũng rất ủng hộ những sản phẩm sáng tạo và dễ thương của Hoàng Giang. Hoàng Giang còn có niềm đam mê với bộ môn nhảy Hip Hop được truyền cảm hứng từ người bố mà em luôn ngưỡng mộ và tự hào - Dancer Nguyễn Viết Thành - trưởng nhóm nhảy The Big Toe.

 Ảnh minh họa
 
Chinh phục – Vietnam’s Brainiest Ki là phiên bản Việt hoá của Gameshow truyền hình Britain’s Brainiest Kid được sáng tạo bởi Sony Pictures Television, đối tác của VTV trong chương trình “Ai là triệu phú?”. Format Brainiest đã được 41 quốc gia mua bản quyền, trong đó những kênh truyền hìnhi hàng đầu như RTL (Đức), BBC (Anh), TF1 (Pháp), Asahi TV (Nhật) đều phát chương trình ở khung giờ vàng, thu hút hàng triệu người xem ở mỗi nước.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc