Diễn viên hài kể chuyện làm 365 tập phim cười

14:31, 03/08/2013
|

(VnMedia) - Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Việt Anh thường được khán giả yêu mến qua những vai diễn đầy biến hóa. Nhưng ít ai biết được người nghệ sĩ này như một “quân sư tiếng cười” với biệt tài tăng giảm các tình huống bi hài trong kịch bản.

Gặp NSƯT Việt Anh tất bật trong đoàn làm phim “Cười để ngẫm” với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính, phóng viên đã có một cuộc trò chuyện ngắn với anh.

Ảnh minh họa

NSƯT Việt Anh - gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch và phim truyền hình

Từ một giảng viên đại học

Được biết, ngoài vai trò là một diễn viên với lịch diễn khá “dày”, NSƯT Việt Anh còn là giảng viên tại ĐH Sân khấu - Điện ảnh, vậy một ngày làm việc của anh sẽ diễn ra như thế nào?

Như mọi người cũng biết, thời gian làm việc của diễn viên không cố định, có những ngày dậy từ 4-5h sáng để đến phim trường, có những hôm lại quay phim đến quá nửa đêm mới về nhà. Công việc giảng dạy của tôi ở trường thì tương đối ổn định vì đã có lịch sẵn. Rảnh rỗi một chút thì xem phim, đọc sách thư giãn, khi có nhiều thời gian hơn nữa thì tôi thường đi cà phê hay “chè chén” với bạn bè.
 
Sau một thời gian giảng dạy tại Đại học Sân khấu - Điện Ảnh, anh có cảm nhận như thế nào về lứa diễn viên trẻ hiện nay?

Các diễn viên ngày nay hiện đại, trẻ trung, tiếp cận và học hỏi nhanh hơn thế hệ trước. Đây là một lợi thế nhưng cũng là một điểm yếu, vì khi tiếp cận quá nhanh dễ khiến cho các bạn thiếu đi sự chiêm nghiệm cần thiết trong một vai diễn. Các bạn rất dễ dàng nắm bắt nhân vật, cốt truyện và diễn khá nhanh, nhưng khó để lại ấn tượng trong lòng khán giả. 

Ảnh minh họa

Được yêu thích bởi những vai diễn hài hước, giàu triết lý

Anh có thể chia sẻ về những dự án trong thời gian tới?

Ngoài dạy ở trường và diễn tại các sân khấu kịch, tôi hiện đang đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính cho series phim “Cười để ngẫm” dự kiến dài 365 tập sẽ được phát sóng lúc 17h55 hàng ngày trên VTV9. Và mục tiêu lớn nhất trong thời gian tới là toàn tâm toàn ý hoàn thành “Cười để ngẫm” để mang đến những thước phim hay nhất cho khán giả.

Đến vai trò đạo diễn kiêm diễn viên
 
Ý tưởng về “Cười để ngẫm” đến với anh từ khi nào?

Dòng chảy cuộc sống ngày càng trở nên hối hả và cuốn con người vào guồng quay của nó, khiến họ dần dà quên đi những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Với vai trò là “những người làm giàu cho tâm hồn”, đoàn làm phim chúng tôi từ lâu đã mong muốn thực hiện một chương trình vừa có thể làm dịu đi những căng thẳng trong cuộc sống đời thường đồng thời gửi đến khán giả những thông điệp ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc. Sau một thời gian dài ấp ủ thì ý tưởng đó đã được biến thành hiện thực. Và hiện tại, cả ekip đều đang nỗ lực hết mình để chăm chút cho “đứa con tình thần” này.

Ảnh minh họa

Vị đạo diễn khó tính của đoàn phim

Anh có thể chia sẻ một chút về thông điệp mà “Cười để ngẫm” muốn truyền tải đến khán giả qua 365 tập phim?

365 tập phim của “Cười để ngẫm” là những câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh cuộc sống của một gia đình với 3 thế hệ ông bà, cha mẹ và con cái. Mỗi câu chuyện trong phim đều là những sự việc diễn ra mỗi ngày ngoài đời thực nhưng được thể hiện lại một cách nhẹ nhàng và hài hước. Thông qua những tình huống dở khóc dở cười đó, “Cười để ngẫm” mong muốn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn, đồng thời giúp họ có những cái nhìn thấu đáo hơn về cuộc sống xung quanh.
 
Như anh đã chia sẻ ở trên, ngoài vai trò là đạo diễn anh còn là diễn viên chính của bộ phim. Vậy anh có thể bật mí về vai diễn của mình trong “Cười để ngẫm”?

Trong bộ phim này, tôi vào vai ông Bảy - là một nhà dịch thuật cho cơ quan nhà nước đã về hưu, có suy nghĩ hiện đại, chịu tiếp thu những cái mới của thế hệ trẻ. Một điểm khá thú vị nữa là ông Bảy có phần thích nổ và đôi khi chính tính cách đó của ông lại làm phiền lòng mọi người xung quanh. Nhưng bù lại ông luôn hướng con cháu đến việc giữ gìn nề nếp của gia đình cũng như những nét văn hóa Việt.

Ảnh minh họa

Có những điểm giống hay khác nào giữa NSƯT Việt Anh ngoài đời và ông Bảy của “Cười để ngẫm”?

Tôi nghĩ rằng mỗi diễn viên khi hóa thân vào một nhân vật thì cũng đã đưa một phần con người mình vào vai diễn đó, vì thế khi xem “Cười để ngẫm” khán giả sẽ bắt gặp được phần nào con người của tôi ngoài đời thường.
 
Trong quá trình thực hiện bộ phim, điều gì đã để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?

Bên cạnh vai trò chuyên môn thì đạo diễn còn có trách nhiệm tạo không khí làm việc thoải mái nhất để các thành viên trong đoàn hết mình với vai diễn. Các diễn viên chính trong đoàn như nghệ sĩ Kim Xuân, nghệ sĩ Bảo Trí, nghệ sĩ Cát Tường đều là những gương mặt quen, tôi đã làm việc chung nhiều lần trước đó nên phối hợp khá ăn ý. Tôi đặc biệt ấn tượng với NSƯT Kim Xuân không chỉ bởi việc hoàn thành xuất sắc vai diễn bà Bảy – vợ ông Bảy mà còn ở sự hướng dẫn tận tình mà người NSƯT này dành cho các diễn viên trẻ trong đoàn. Mong rằng với 365 tập, “Cười để ngẫm” sẽ là một cơ hội lớn để những diễn viên trẻ tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước.
 
Cám ơn những chia sẻ của anh, chúc NSƯT Việt Anh và đoàn làm phim nhiều sức khỏe để hoàn thành thật tốt bộ phim.


Cát Bụi

Ý kiến bạn đọc