Cuộc đua kỳ thú: Có sao Việt, ắt có thị phi

20:37, 13/08/2013
|

(VnMedia)Cuộc đua kỳ thú mùa giải thứ hai bỗng sốt xình xịch bởi sự tham gia của gần 10 gương mặt hot của làng giải trí. Ngoài chuyện các hot girl khá lao lực vượt qua các thứ thách, thì cách hành xử và ngôn ngữ giao tiếp của họ cũng bị dư luận xoi mói.

Dù MC là một tên tuổi hot trong làng giải trí – nam diễn viên Dustin Nguyễn và người đăng quang cũng là một hotboy có tiếng Bagio, nhưng mùa giải đầu tiên cũng bị cho là nhạt vị và kết thúc trong thầm lặng.

Vì thế, The Amazing Race mùa giải thứ hai đã đổi mới táo bạo bằng việc mời một dàn nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là sự góp mặt của giới chân dài và các hotgirl tham gia vào cuộc đua như Pha Lê, người mẫu Diệp Lâm Anh, Thu Hiền, Thanh Hoa, Anh Tuấn, Nhan Phúc Vinh, rapper Tiến Đạt, ca sĩ Hàn Quốc Hari, hay nữ DJ sexy nhất thế giới Kim Lee…

Được coi là một chặng đua đầy tính trải nghiệm và đòi hỏi đầy thách thức về thể lực và di chuyển, sự góp mặt của các hot girl với những thử thách chạy bộ leo 49 tầng lầu, vắt sữa bò, vá lốp xe bằng phương pháp thủ công, để trăn quấn quanh cổ… khiến cho cuộc thi thêm phần kịch tính.

 Ảnh minh họa

 Bắt cá và kho cá kèo khi di chuyển


Trải qua 3 tập phát sóng với nhiều trải nghiệm thú vị trên nhiều mảnh đất ở nhiều thử thách, các sao Việt đã được “Sống trong sợ hãi” nhưng đầy kỳ thú.

Ở chặng đua đầu tiên, họ phải leo cầu thang bộ 49 tầng, ăn “sạch sành sanh” 6 tô bún bò, bán kẹo kéo dạo trên đường phố hay hát trong những chiếc thùng chứa chuột, sâu, lươn, rắn.

Chặng đua thứ hai kịch tính không kém khi họ phải đi tìm di tích lịch sử tại Cà Mau, đếm đậu nành và đậu cúc được trộn lẫn hay xuống ao bắt 20 con cá kèo để kho trong tình trạng phải di chuyển liên tục giữa trời nắng chang chang.

Chặng thứ hai còn chứng kiến cuộc đua ngoạn mục giữa các đội khi phải vá lốp xe đạp bằng phương pháp thủ công kiểu cũ ép nhiệt và dùng chính xe đạp đó để di chuyển tới điểm chơi kế tiếp. Thử thách này khiến cho các hot girl và các nam thanh, nữ tú vô cùng vất vả vượt qua vì họ chưa từng trải nghiệm trong cuộc sống. Chưa dừng ở đó, họ còn phải mò ở đáy sông để tìm mật thư trong 5 phút và để con trăn to quấn quanh cổ để lên đài quan sát nhận mật thư.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Vắt sữa bò là trải nghiệm đầy thú vị


Ở chặng đua tập 3, 7 cặp đôi đã trải nghiệm thú vị với những công việc của người nông dân. Từ "Lựa chọn Kép" với trải nghiệm lần đầu tiên làm công nhân để trực tiếp cắt cỏ, vắt sữa trong trang trại chăn nuôi bò sữa đến những trải nghiệm khó quên khi tinh thần đồng đội bị thử thách với "Bịt mắt đập niêu" và sau đó là "Vượt rào – Ai thích bay lên" mang đến một cảm giác mới lạ và hưng phấn tột độ cho các tay đua khi chinh phục bầu trời từ độ cao hàng trăm mét.

Và cuối cùng "Đổi tiền lẻ" đã trở thành một nỗi ám ảnh khi đoạn đường 10 cây số và nhiệm vụ đổi từ 1 triệu đồng tiền chẵn ra hàng trăm tờ tiền lẻ và tiền xu mệnh giá khác nhau đã thực sự vắt kiệt sức lực và sự kiên nhẫn của các đội đua.

Những tranh cãi đã xảy ra và không ít cặp đôi rơi vào tình trạng rút lui không tiếp tục với chặng đua thử thách sau những trải nghiệm dát mặt với đua đường dài đòi hỏi sức bền dưới cái nắng như thiêu đốt tới 39 độ C.

Pha Lê ở tập 2 đã quyết định xin rời cuộc chơi sớm, bỏ rơi bạn đấu Hà Việt Dũng do bất đồng trong quan điểm làm việc đồng đội đã khiến nữ ca sĩ quyết định xin bỏ cuộc và bỏ đi trong khi bạn chơi ở lại để tiếp tục hoàn thành thử thách.

Việc gài bẫy nhau hay khó chịu ra mặt khi bị đội bạn dò đường dễ thấy ở các cặp đôi trong hành trình thử thách cam go.

 Ảnh minh họa

 Pha Lê ở tập 2 đã quyết định xin rời cuộc chơi sớm


Ở tập 2, trong hành trình tìm Nhà dây thép, tình huống đội Xanh lá cây "giương Đông kích Tây" và "lừa" đội Xám lại thể hiện rõ tính chiến thuật và cạnh tranh trong cuộc đua.

Hai đội chơi này lên cùng một chuyến xe xuống Cà Mau nhưng trong lúc đội Xanh Lá Cây tìm kiếm thông tin về điểm đến Nhà dây thép thì đội Xám lại… ngủ để dưỡng sức. Đến khi xuống xe thì đội Xanh lá đã nhanh chóng tạo ra một màn kịch nhỏ với việc giả vờ hỏi một địa chỉ khác đồng thời nói lớn tên một con đường khác để đội Xám nghe thấy và làm theo. Và rất nhanh chóng, đội Xám rơi ngay vào cái bẫy ngọt ngào được giăng sẵn và thay vì tìm đến Nhà dây thép, họ lại lên taxi tìm đến một khu vực khác và mất luôn vị trí thứ hai vào tay đối thủ đã giăng bẫy cho mình là đội Xanh Lá Cây.

Trong khi đó, ở tập 3, Đội xanh lá của Linh Sơn và Đoàn Mạnh thậm chí đã nghĩ đến việc bỏ cuộc trong thử thách “Đổi tiền lẻ” với suy nghĩ rằng đây là một “chiêu” gài bẫy của ban tổ chức, và đội nào bỏ cuộc sớm thì sẽ…thắng sớm.

Cũng ở tập 3, thái độ của đội Nhan Phúc Vinh – Linh Chi đã bị khán giả khó chịu ra mặt. Ngoài chuyện họ là cặp đôi có máu ăn thua và luôn cãi nhau vì không chịu nhường nhịn, ở tập 3, cặp đôi này còn bị vấp phản ứng khi có những phát ngôn đầy khó chịu và ăn thua với đội Tiến Đạt – Hari khi chặn tài xế taxi cung cấp thông tin đường đến Mũi Yến – Phan Thiết cho đội bạn để họ rút ngắn khoảng cách với đội của mình. Thậm chí, cô bạn Linh Chi của đội còn có những phát ngôn gây bực như “con bé đó yếu lắm, không thể chạy trước được”; “bọn điên ca sĩ hát tốt lắm nên ta phải chọn thử thách khác”…

Sự góp mặt của những người nổi tiếng với lượng fan hùng hậu khiến cho sự việc nhiều khi bị biến tướng quá đà khi các fan đều cố gắng bảo vệ thần tượng của mình bằng những lý lẽ phản bác đối thủ. Trong khi khán giả đang đầy thiện cảm với cặp đôi Tiến Đạt - Hari, thì những phản ứng thái quá của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi lại khiến người xem càng thấy khó chịu vì sự ăn thua thái quá của họ.

 Ảnh minh họa

 Nhan Phúc Vinh và Linh Chi gây sóng gió ở tập 3


Cuộc đua kỳ thú mùa giải thứ hai đã có cơ hội hút khán giả bằng scandal va vấp của các sao Việt trong chặng đua. Dù không phải là scandal động trời, nhưng ít nhiều, sự góp mặt của những người nổi tiếng đã làm cho The Amazing Race có thêm được lượng khán giả sau những cuộc tranh cãi nảy lửa của người trong cuộc.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc