Cậu bé “không chuyên” gây sốt Đồ Rê Mí

08:18, 08/07/2013
|

(VnMedia) - Trần Quốc Thái (6 tuổi đến từ Thanh Hóa) – cậu bé “không chuyên” đầu tiên của Đồ Rê Mí đã có màn ghép đôi ngoạn mục với 5 bạn đã được đào tạo bài bản với sự tỏa sáng trong giọng hát và phong cách trình diễn.

Năm 2013, Đồ Rê Mí đã có sự “lột xác” rất mới lạ trong thể lệ cuộc thi. 10 bạn nhỏ được chọn vào vòng chung kết (gồm 5 bạn được đào tạo từ các nhà văn hóa và 5 bạn chưa qua đào tạo) sẽ cùng ghép đôi với nhau.

Sau 5 tập ở vòng ghép đôi, do 5 bạn nhỏ “không chuyên” làm “nhân vật chính”, kết hợp lần lượt với 5 bạn “chuyên nghiệp”, chính các bạn sẽ tự chọn cho mình bạn diễn thích hợp nhất để cùng nhau tranh tài trong những phần thi kế tiếp. Và bạn nhỏ đầu tiên “khởi động” vòng Chắp cánh là Quốc Thái – 6 tuổi đến từ Thanh Hóa.

 Ảnh minh họa

Quốc Thái có phần mở màn dễ thương


Nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình Đồ Rê Mí năm nay, cậu bé răng sún mắt hí dễ thương Trần Quốc Thái (6 tuổi – Thanh Hóa) là thí sinh không chuyên đầu tiên sẽ ghép đôi với 5 anh chị được đào tạo ở nhà văn hóa: Ju Uyên Nhi (TP HCM), Trịnh Nhật Minh, Lưu Hương Thảo (Hà Nội), Lê An Nam (Hà Nam) và Khánh Ngọc (Thanh Hóa). Dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Hoàng Hải – ca sĩ đã rất thân quen với các bạn nhỏ Đồ Rê Mí – Quốc Thái đã được bổ trợ rất nhiều kĩ năng về giọng hát cũng như trình diễn.

Ghép đôi đầu tiên với cô gái mang hai dòng máu Việt – Hàn Ju Uyên Nhi, Quốc Thái đã tập luyện được phần biểu diễn bằng ánh mắt trong ca khúc Hoa tay. Tiết mục tiếp theo, Quốc Thái đã kết hợp với Nhật Minh (Hà Nội), một cậu bé sở hữu giọng hát cao vút, kinh nghiệm trình diễn chững chạc, trong bài hát Nụ cười thiên thần. Cặp đôi cá tính này đã có phần trình diễn hết sức ăn ý, tuy còn thiếu một chút sự giao lưu với khán giả nhưng bằng lối hát tình cảm, có duyên, cả hai đã hoàn thành “nhiệm vụ” và chinh phục được ban giám khảo.

 Ảnh minh họaJu
Uyên Nhi, Quốc Thái với ca khúc Hoa tay

 
Một phần thi đã làm náo động cả khán phòng đó chính là tiết mục ghép đôi của Quốc Thái và Khánh Ngọc (Thanh Hóa) với ca khúc Rock vầng trăng. Trong bộ đồ da đầy chất rock, đạo cụ là chiếc đàn guitar điện nhỏ xíu, cặp đôi đã thành công trong việc truyền lửa, đưa tinh thần của bài hát tới khán giả, cũng như khiến Giám khảo Xuân Bắc phải chạy lên sân khấu “phụ họa” theo từng giai điệu.

 Ảnh minh họa

 Quốc Thái và Khánh Ngọc (Thanh Hóa) với ca khúc Rock vầng trăng


Người ghép đôi với Quốc Thái trong tiết mục thứ tư là Lê An Nam – cậu bé nhảy đẹp, hát hay đến từ nhà văn hóa Hà Nam . Trong bộ trang phục bằng bông, 2 cậu bé đã hóa thân thành 2 chú cún con đang vui đùa cùng trái bóng.

 Ảnh minh họa

 Người ghép đôi với Quốc Thái trong tiết mục thứ tư là Lê An Nam


Khép lại chương trình là sự kết hợp giữa Quốc Thái với cô bé đã có kinh nghiệm 5 năm tham gia Câu lạc bộ Họa My – Hương Thảo. Với 1 bài hát có tính chất ngộ nghĩnh như Một bầy heo con, Hương Thảo tự tin rằng Quốc Thái có thể làm tốt, và cô bé cũng đã tiết chế giọng hát cao vút của mình để hòa hợp hơn trong tiết mục.

 Ảnh minh họa

 Quốc Thái kết đôi với Hương Thảo


Sự độc đáo của mùa giải Đồ Rê Mí năm nay còn đến từ hàng ghế nóng. Lần đầu đảm nhận vị trí giám khảo nhưng Diva Thanh Lam cho thấy chị có sự gần gũi và thân thiện với các em nhỏ. So với sự nhí nhảnh vốn có của Châu Anh, sự hài hước của MC Xuân Bắc thì nữ diva này không hề lép vế hay nhạt vị trên ghế nóng.

 Ảnh minh họa

  Diva Thanh Lam gây ấn tượng trên ghế nóng


Thành Trung, diễn viên hài kiêm MC đã quen thuộc với nhiều khán giả, lần đầu đến với Đồ Rê Mí như một “làn gió mới”. Bên cạnh sự hài hước của Thành Trung là một “chú Tây” thích hát nhạc Việt Kyo York. Với vai trò bình luận viên trong và sau mỗi tiết mục dự thi, Kyo York cũng mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc