Cận cảnh tay bếp bị 'ghét' nhất tại Master chef Việt

15:57, 28/04/2013
|

(VnMedia)Bốn lần may mắn thoát hiểm, trong đó có 2 lần rơi vào top nguy hiểm nhưng Trần Văn Dần vẫn an vị tại Master chef để những ứng viên nặng ký khác ra về. Chàng trai này đã từng gây ra sự khó chịu cực độ cho các tay bếp ở Master chef. Dù đã chia tay chương trình ở tập 8, nhưng những kỷ niệm về chàng trai này sẽ luôn là dấu ấn với mùa giải Vua đầu bếp năm đầu tiên.

Là một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại ở Huế, chàng trai này được chào đón tại Master chef bởi sự đam mê bếp núc tới mức, vì không đủ tiền vào Sài Gòn dự thi, đã phải nhờ tới sự giúp đỡ tài chính của mẹ bạn gái để vào Nam thi vòng sơ loại. Vì thế, dù món Lươn đùm còn sơ sài, nhưng giám khảo Tịnh Hải đã giành thiện cảm đặc biệt cho anh chàng người Huế này.

 Ảnh minh họa

 Trần Văn Dần nhận tạp dề trắng khi vượt qua thử thách với món Lươn đùm


Thiếu cá tính, kém sáng tạo, không bản lĩnh ở cương vị là người làm bếp núc và đặc biệt là không bộc lộ gu và sở trường rõ nét tại căn bếp Master chef, Trần Văn Dần bị chìm so với một loạt những cái tên khác như Anh Thư, Thúy Hồng, Quang Huy, Nguyên Giáp, Thanh Hòa…. Trong Ngôi nhà chung Master chef, Trần Văn Dần ngày càng lộ rõ sự đuối tay nghề so với các thí sinh khác ngoài thế mạnh sơ chế thực phẩm và các món áp chảo, nhưng lại sở hữu sự may mắn tuyệt vời tới hơn 3 lần.

Ở tập loại thí sinh đầu tiên, Trần Văn Dần rơi vào nhóm nguy hiểm với Thùy Dương và Nguyên Giáp khi phải trổ tài món cocktail cua. Với sai lầm khi đem cocktail đi nấu, Văn Dần là cái tên suýt phải ra về vì nấu ăn tệ nhất.

Tuy nhiên, may mắn bất ngờ mỉm cười với Trần Văn Dần khi thí sinh Đức Hạnh xin rút lui vì không đủ thời gian lo cho công việc riêng. Vậy là, may mắn đầu tiên đã mỉm cười với chàng trai Huế. Nhưng từ đây, anh chàng này lại đối diện với sự khó chịu của các tay bếp khác.

Trong thử thách nhóm đầu tiên, Trần Văn Dần nằm trong nhóm của đội trưởng Thúy Hồng – đội thua cuộc. Với tinh thần đội trưởng, phải tìm ra ba người kém nhất đội, đội trưởng Thúy Hồng đã chọn mình, Ngọc Tấn và Trần Văn Dần. Ở thời điểm ấy, đội trưởng Thúy Hồng tiết lộ, việc chọn Ngọc Tấn với mục đích loại Trần Văn Dần sớm vì đây là tay bếp thiếu nhiều kỹ năng.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Đức Hạnh xin rút lui, nhường cơ hội may mắn đầu tiên cho Văn Dần


Già dặn nhất căn bếp và là người rất có tài nấu nướng, cô Thúy Hồng chia sẻ “Văn Dần là chàng trai nhiều đam mê nhưng em lại khá yếu về kiến thức ẩm thực cũng như khả năng ngoại ngữ để có thể giao thoa với những món ăn thế giới. Dần giỏi về kỹ năng cắt thái nhưng điều đó chưa đủ để nấu ăn giỏi. Ngay ở thử thách nấu món ăn đường phố, Dần không đóng góp được nhiều, không biết lượng sức mình mà cứ khăng khăng có thể một mình làm món Gỏi mực Thái Lan, tuy nhiên tôi đã khuyên ngăn vì em chưa đủ kỹ năng để làm mực và nêm nếm”.

Ngoài điều đó, cô Thúy Hồng còn tin tưởng “Tôi không đánh giá cao Dần vì ngay từ món Cocktail cua ở thử thách trước, cậu ấy đã sai lầm nghiêm trọng khi cocktail mà lại đem đi nấu”.

Như vậy, dù đã có sẵn mục đích loại sớm Văn Dần, nhưng chàng trai Ngọc Tấn lại kém may mắn hơn phải ra về khi quá sáng tạo trong món ăn mà không tính toán thời gian cho đủ khiến anh mắc phải sai lầm, làm món chả giò mà thiếu thao thác chiên rán. Văn Dần lần thứ hai rơi top nguy hiểm, lại tiếp tục may mắn được ở lại không phải vì món ăn quá sáng tạo hay ngon miệng, mà bởi vì chính sai lầm của đối thủ.

 Ảnh minh họa

 Trần Văn Dần may mắn thoát hiểm dù rơi vào top nguy hiểm


Chàng trai xứ Huế này sẽ không tiếp tục được lưu tâm tới thế, nếu như ở tập 7, họa sĩ Quang Huy lại không quá lưu tâm tới Văn Dần khi chọn nguyên liệu Lươn cho chàng trai Huế này. Và với việc chọn nguyên liệu thuộc sở trường, Văn Dần lại may mắn lọt vào top an toàn.

Với lý do muốn Trần Văn Dần ra về, Quang Huy đã chọn món lươn cho chàng trai xứ Huế, cho dù có lẽ nhiều khán giả vẫn nhớ rất rõ rằng tại vòng Audition, chính món Lươn đùm đã giúp Văn Dần thuyết phục giám khảo và nhận tạp dề trắng của Vua đầu bếp.Vì thế "chiến thuật" của họa sĩ 47 tuổi này đã giúp Văn Dần có thuận lợi tuyệt đối trong phần thi loại người, bởi khâu sơ chế lươn - một công đoạn khó khăn nhất của thử thách này lại "dễ như trở bàn tay" đối với chàng trai xứ Huế, thậm chí anh còn nhận được lời khen ngợi với món Chả giò lươn từ giám khảo Luke Nguyễn.

Nói về chuyện chọn nguyên liệu Lươn cho Văn Dần, họa sĩ 47 tuổi này bộc bạch “Với Văn Dần, tôi nghĩ cậu ta còn trẻ và có xuất thân từ nông thôn nên cậu ấy đang có triệu chứng choáng với ánh sáng của thành thị. Cậu ấy tự làm khó mình vì cậu ấy muốn sáng tạo nhưng là sáng tạo vớ vẩn, không dựa trên những căn bản. Tôi nghĩ Dần nên là chính mình chứ đừng bắt chước Nguyên Giáp hay Quốc Trí vì các bạn ấy xuất thân từ hoàn cảnh khác. Tôi nghĩ Dần phải đi bằng chính bàn chân của mình, không chỉ trong cuộc thi mà cả cuộc đời của cậu ấy”.

 Ảnh minh họa

 Họa sĩ Quang Huy chọn nguyên liệu lươn với ý định muốn loại sớm Văn Dần


Không thoát hiểm bằng may mắn, mà bằng chính thực lực khi được chọn vào món sở trường, Trần Văn Dần chia sẻ “Tôi nghĩ lý do anh Quang Huy muốn tôi về có thể do tôi quá nhiều may mắn chăng? Tính từ đầu cuộc thi, đã 4 lần gặp may, tôi thấy mình may mắn hơn các thí sinh khác rất nhiều và anh Quang Huy có lẽ không muốn tôi trụ lại Căn bếp MasterChef vì sự may mắn? Tôi khá bất ngờ với quyết định của anh Huy và hơi buồn cười một chút với lý do "chỗ của hắn là mát nhất, tôi muốn hắn ra về để tôi ở chỗ đó".

Trần Văn Dần cũng tiết lộ, cả ba nguyên liệu trong thử thách loại người là ếch, cua đồng, lươn, anh đều có thế mạnh vì xuất phát điểm anh là người nông thôn. Và dù nhận mình là người rất may mắn, Trần Văn Dần cũng khảng khái cho rằng, thực lực mới là điều quan trọng, vì nếu không có nó, anh không vượt qua được cả nghìn thí sinh để vào tới vòng này.

 Ảnh minh họa

 Trần Văn Dần chia tay Master chef


Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười nhiều lần khi chàng trai này rơi vào thử thách nấu ăn với nguyên liệu dân dã nhưng khá xưa là khoai mì, ngô và bobo. Với hai món ngô chiên bơ quá mặn cộng với món chè bắp bị chê nhạt như nước gạo, Trần Văn Dần đã phải chia tay căn bếp Master chef.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc