"Bí mật trái đất diệt vong" của Tom Cruise

19:33, 15/04/2013
|

(VnMedia) - Bộ phim Oblivion (tựa Việt: Bí mật trái đất diệt vong) đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc. Phim có sự tham gia của tài tử Tom Cruise bên cạnh 2 minh tinh xinh đẹp.

Một bộ phim viễn tưởng hấp dẫn

Phim lấy bối cảnh Trái Đất năm 2077 gần như bị hủy hoại hoàn toàn bởi cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh 60 năm trước. Mặc dù giành chiến thắng nhưng con người phải phiêu bạt khắp nơi trong vũ trụ để sinh sống. Cốt truyện phim xoay quanh nhân vật chính là cựu chiến binh Jack Harper (Tom Cruise đóng) được giao nhiệm vụ trở lại Trái Đất sửa chữa máy bay không người lái và tìm kiếm nguồn sống trên hành tinh đổ nát vì chiến tranh. Nhiệm vụ của Jack không bao lâu nữa là hoàn thành.

Ảnh minh họa

Sinh hoạt và làm việc trên trạm không gian cách mặt đất hàng nghìn km, tính mạng của Jack bắt đầu gặp nguy hiểm khi anh giải cứu một cô gái xinh đẹp từ một con tàu vũ trụ bị tai nạn. Sự xuất hiện của cô gái cùng một loạt sự việc bí ẩn khiến Jack đặt câu hỏi về mọi thứ mà anh tưởng chừng như đã biết rõ về cuộc chiến tranh và hậu quả của nó. Quyết tâm khám phá sự thật trong quá khứ đã đưa Jack bước vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm quyết định đến số phận của toàn nhân loại.

Oblivion là tác phẩm hành động, khoa học viễn tưởng của đạo diễn trẻ Joseph Kosinski, người từng rất thành công với tác phẩm thể loại này là Tron: Legacy (đạt doanh thu hơn 400 triệu USD trên toàn thế giới).

Oblivion do chính Joseph Kosinski viết kịch bản, phát triển từ cuốn truyện tranh Oblivion do anh viết cùng một người bạn. Nhà sản xuất Peter Chernin (nhà sản xuất từng thành công vang dội với Rise of the Planet of the Apes) là một trong những nhà sản xuất của phim. Ông đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong việc kết hợp giữa cốt truyện cảm động đi vào lòng người và yếu tố viễn tưởng bí ẩn, hấp dẫn.

Do phim lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ này, Kosinski cần một nhóm thiết kế hàng đầu để dựng lên một thế giới tương lai nhưng vẫn đảm bảo sức thuyết phục người xem. Kosinski đã đưa những cộng tác chủ chốt trong bộ phim Tron: Legacy để thực hiện ý tưởng này.

Bên cạnh câu chuyện về chủ nghĩa anh hùng giải cứu nhân loại, phim còn thu hút người xem bởi những cảnh quay hoành tráng, thiết kế đồ họa tuyệt đẹp, âm thanh sống động và âm nhạc tuyệt vời. Bộ phim được quay với công nghệ 4K, với các địa điểm trải dài trên toàn nước Mỹ và Iceland.

Dàn diễn viên đầy cảm hứng

Thể loại phim hành động, phiêu lưu thường có sự tham gia của một dàn diễn viên hùng hậu. Tuy nhiên, một trong những điều làm nên sự khác biệt của Oblivion chính là dàn diễn viên tương đối mỏng. Do các nhà viết kịch bản tập trung xây dựng một cốt truyện chặt chẽ dựa trên một số ít nhân vật, do đó các nhà làm phim ý thức được rằng, việc lựa chọn dàn diễn viên hoàn hảo là yếu tố hàng đầu làm nên sức sống cho Oblivion.

Trong phim, ngoài Tom Cruise, còn có diễn viên da mầu nổi tiếng Morgan Freeman (Driving Miss Daisy, The Shawshank Redemption, Million Dollar Baby, The Dark Knight Rises, Wanted) trong vai Malcolm Beech, thủ lĩnh nhóm quân nổi loạn. Và đặc biệt là 2 bóng hồng Olga Kurylenko (Quantum of Solace) và Andrea Riseborough.

Ảnh minh họa

Tom Cruise và Olga Kurylenko


50 tuổi, Tom Cruise vẫn là tài tử hàng đầu của Hollywood với việc liên tục thủ diễn vai chính trong các dự án bom tấn đình đám. Anh gặt hái được rất nhiều thành công lớn trong sự nghiệp diễn viên cũng như vai trò nhà sản xuất hơn 30 năm qua. Anh đã 3 lần nhận đề cử giải Oscar và 3 lần đoạt giải Quả cầu Vàng, và các bộ phim của anh đã đem lại tổng doanh thu trên 8 tỷ USD trên toàn thế giới. 17 phim của Tom đạt doanh thu hơn 100 triệu USD chỉ riêng ở Mỹ và 19 phim của anh thu về hơn 200 triệu USD trên toàn cầu.

Diễn viên đoạt giải Oscar Morgan Freeman là một trong những nhân vật nổi danh nhất trong lĩnh vực điện ảnh Mỹ. Được ví như “báu vật” của màn bạc, Morgan Freeman là nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier năm 1992) nhận giải Thành tựu trọn đời, trong lịch sử 39 năm trao giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ.

Đóng cùng Tom là Olga Kurylenko trong vai Julia và Andrea Riseborough trong vai Victoria (Vika). Chernin nói về sự lựa chọn này: “Điều quan trọng là hai nữ diễn viên này đáp ứng đầy đủ yêu cầu làm nên phần xúc động trong phim. Chúng tôi đã tìm kiếm rất kỹ để lựa chọn những diễn viên thích hợp nhất. Olga mang đến chiều sâu và tâm hồn vĩ đại cho Julia, trong khi Andrea tràn đầy sức sống và mới mẻ. Họ bổ sung cho nhau và đưa các nhân vật này lên tầm mới vượt quá sự mong đợi so với kịch bản”.

Xuất thân từ nghề người mẫu, nhưng Olga được rất nhiều đạo diễn yêu thích bởi gương mặt đẹp, quyến rũ, khả năng diễn xuất tốt và đặc biệt có thể tham gia các pha hành động mạo hiểm. Danh tiếng của cô có thể sẽ còn tăng cao trong năm 2013 này khi nhiều dự án phim rất thú vị của cô được ra mắt.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc