Xem cao thủ áo bà ba trắng diệt xã hội đen

18:25, 10/01/2013
|

(VnMedia) - Ra mắt tối qua 9/1 tại TP.HCM, Hiệp sỹ Guốc vông - bộ phim của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín là phim Tết đầu tiên công chiếu trong năm nay. Phim quy tụ dàn sao khá đông đảo gồm Nguyễn Phi Hùng, Quách Ngọc Ngoan, Chí Tài, Nhật Cường, Mạc Can, Hoàng Sơn, Phi Thanh Vân, Phúc An, Đàm Phương Linh, Hải Băng…

>> 14 phim tấn công rạp chiếu Việt tháng 1/2013

Hiệp sỹ Guốc vông kể về cuộc chiến chống lại cái ác của chàng hiệp sỹ mang tên Guốc vông và những người bạn quả cảm, thông minh. Đi hết truyện phim là cuộc hành trình đối đầu giữa chàng Guốc vông với nhóm xã hội đen của Trùm A Năm đầy nguy hiểm và sự gian xảo. Cùng với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát chống tội phạm, chàng hiệp sỹ và những người bạn giành được phần thắng, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ chân lý của mình.

Ảnh minh họa

Là phim võ thuật, Hiệp sỹ Guốc vông có một đề tài khá thời sự, đề cao hình ảnh những hiệp sỹ đường phố


Phim được giới thiệu là dựa trên những dữ kiện có thật mà các báo thường đăng về các hiệp sĩ đường phố. Họ là những anh hùng, hiệp sĩ vô danh bênh vực quần chúng trong nạn trộm cướp, giật xe.

Trong xã hội hiện tại, còn nhiều những tệ nạn xã hội (như ma túy, buôn người, bạo hành, ức hiếp người nghèo, bảo kê, cướp bóc…), nhưng vẫn có những cá nhân với tấm lòng nghĩa hiệp, dũng cảm dám dứng lên chống lại những tệ nạn, cái ác, cái xấu.

Trên thực tế, đã có nhiều tấm gương Hiệp sỹ đường phố được Nhà nước công nhận vì lòng dũng cảm ra tay săn bắt cướp, can thiệp, ngăn chặn được những vụ việc có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Hiệp sỹ Guốc vông là một hình tượng nhân vật thể hiện cho tinh thần ấy của những hiệp sỹ trong thực tế cuộc sống.

Phim thuộc thể loại hành động hài, với thế mạnh là võ thuật – đây là sở trường của gia đình đạo diễn Nguyễn Chánh Tín (ông là chú của anh em Charlie Nguyễn, Johny Trí Nguyễn).

Ảnh minh họa

Bên cạnh nhiều cái tên quen thuộc như Chí Tài, Hoàng Sơn..., phim còn quy tụ nhiều gương mặt nữ xinh đẹp


Theo thông tin từ nhà sản xuất, bộ phim được đạo diễn Nguyễn Chánh Tín ấp ủ 10 năm nay, lấy ý tưởng từ hình tượng người cha của ông có biệt danh “Nhạn trắng Cà Mau” chuyên làm việc nghĩa. Khi hành thiện, ông Chánh Minh thường mặc áo bà ba trắng, bên trong giắt cặp song xỉ (một loại binh khí cận chiến) và mang đôi guốc vông. Ông học võ rất giỏi, đánh khắp miền Nam, sau đó ông chiêu dụ quân số chống Pháp trước năm 1945.

Phim quy tụ nhiều gương mặt khá nổi bật như ca sỹ Nguyễn Phi Hùng (vai Hiệp sỹ Guốc vông), Quách Ngọc Ngoan (nhà báo Hiếu), danh hài Chí Tài (ông trùm Năm A), nghệ sỹ hài Hoàng Sơn (ông trùm Hoàng), nghệ sỹ hài Nhật Cường (Tèo vá xe), Phi Thanh Vân (má mì Lựu) cùng những gương mặt nữ trẻ đẹp như ca sỹ Đàm Phương Linh, ca sỹ Hải Băng, diễn viên Phúc An.

Phim đã ra mắt báo giới tại TP.HCM tối qua 9/1 và sẽ công chiếu tại 33 rạp trên toàn quốc ngày 11/1. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ nhà phát hành, phim sẽ không tổ chức họp báo tại Hà Nội, vì không chen chân được vào hệ thống rạp chiếu tại đây, trừ một rạp tại Hà Đông.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc