Ngô Thanh Vân thả dáng trong phim của "người tình tin đồn"

14:01, 19/01/2013
|

(VnMedia) - Bộ phim ngắn 'Faifo' của đạo diễn Cường Ngô khá gây chú ý với những hình ảnh diễn viên chính Ngô Thanh Vân lãng mạn, duyên dáng tại Hội An. Đây có lẽ là phim ngắn hiếm hoi được PR chuyên nghiệp như vậy, trong tình trạng phim ngắn Việt hầu như chỉ phổ biến trong khu vực underground.

Trong nghệ thuật, underground là khu vực ngoài dòng chủ lưu (mainstream) của các nghệ sỹ, các công ty chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Phim ngắn The Journey (Hành trình) của Cường Ngô


Khác một chút với khu vực underground trong nhạc Việt, nhiều khi là những nghệ sỹ có thâm niên và trình độ như Ngọc Đại, Kim Ngọc, Vũ Nhật Tân… hay mới đây là Lê Cát Trọng Lý, khu vực underground trong điện ảnh Việt Nam hiện nay vẫn chủ yếu gói gọn ở những người làm phim nghiệp dư hay dân sinh viên – tóm lại là những người đa phần chưa hay sắp hoạt động điện ảnh chuyên nghiệp, hoặc đã ở trong guồng máy chuyên nghiệp nhưng mới chỉ ở những vị trí chưa chủ đạo.

Vì thế, phim ngắn ở Việt Nam hầu như chỉ là cuộc chơi của những dân nghiệp dư đang tìm đường để vào chuyên nghiệp (Từ nghiệp dư/chuyên nghiệp ở đây không mang nghĩa trình độ mà chỉ môi trường hoạt động). Hầu như chẳng mấy ai đã hoạt động điện ảnh chuyên nghiệp quay lại làm phim ngắn.

Tuy nhiên, đạo diễn Cường Ngô thì khác. Sau bộ phim Ngọc Viễn đông xem ra rất được lòng đông đảo báo giới (một cách rất dễ hiểu) nhờ gom đầy tay toàn mỹ nhân danh tiếng của làng điện ảnh cộng với hình ảnh quay phim lung linh, ngọt ngào và chuỗi chuyện phim (đoán là) cũng mượt mà, man mác… anh này làm liên tiếp 2 phim ngắn: The Journey (Hành trình) và mới đây là Faifo (Hoài phố).

Hơn bất kỳ phim ngắn nào, những tác phẩm phim ngắn của đạo diễn Cường Ngô được giới thiệu, quảng bá theo lối của những dự án điện ảnh chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Cũng như The Journey, Faifo tiếp tục được quảng bá theo lối các dự án điện ảnh lớn


Phim ngắn Hành trình tiếp tục thu gom 3 mỹ nhân điện ảnh Như Quỳnh, Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc và được quảng bá khá ầm ĩ (PR hình ảnh trên truyền thông và chiếu tại các rạp lớn). Theo dõi trên báo chí thì vẻ như không ít người tính đếm đây ngang với một tác phẩm điện ảnh trong danh mục phim của Cường Ngô, Vân Ngô.

Mới đây, phim ngắn Faifo vẫn theo hướng này, với những thông tin truyền thông tích cực. Bộ phim dài 30 phút, được giới thiệu là một câu chuyện tình nhẹ nhàng, lãng mạn diễn ra trong hình ảnh đẹp lung linh của Phố Hội (Hoài Phố - Faifo).

Câu chuyện kể về một cô nhà báo trẻ (Ngô Thanh Vân) trên đường đi công tác ở Hội An đã ngẫu nhiên tìm được một nửa trái tim của mình. Tình yêu đến với cô gái một cách đầy bất ngờ và bí ẩn, đưa cô đến với những cảm giác mới lạ.

Tung ra kèm là hình ảnh Ngô Thanh Vân xinh đẹp, dịu dàng và lãng mạn trong loạt ảnh đong đầy hoài niệm nơi phố cổ Hội An. Trong loạt ảnh cũng có tới 4-5 bức hình khoe cảnh chỉ đạo hiện trường của đạo diễn “Việt kiều” Cường Ngô. Đả nữ và “người tình tin đồn” cũng chia sẻ, tâm sự về sự khó tính, kỳ công trong một số cảnh quay.

Hoành tráng hơn nhiều so với sự ra mắt không kèn trống thông thường của các phim ngắn, Faifo sẽ tổ chức một chiếu ra mắt tại Bảo tàng TP.HCM vào ngày 27/1 và sau đó sẽ tung lên các mạng xã hội.

Hình ảnh Vân Ngô và Cường Ngô trên phim/phim trường:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc