Búp sen Vàng vinh danh các "nhà làm phim" tuổi teen

09:44, 26/07/2012
|

(VnMedia) - Là giải thưởng thường niên của dự án Chúng ta làm phim (We are filmmakers) của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển tài năng Điện ảnh trẻ TPD, lễ trao giải Búp sen vàng, giải thưởng ghi nhận các nhà làm phim tuổi teen, sẽ diễn ra vào 18h ngày 29/7 tại Hà Nội.

Chúng ta làm phim là một dự án nhằm phổ cập điện ảnh vào nhà trường trong các chương trình ngoại khóa do các chuyên gia điện ảnh hướng dẫn. Cùng với đó là việc xây dựng đội ngũ những người làm phim trẻ nhờ sự hỗ trợ của truyền hình, Internet.

Chương trình được triển khai tại nhiều địa phương với các học sinh THCS, THPT và sinh viên ĐH – CĐ, dưới hình thức các câu lạc bộ điện ảnh tại nhà trường. Nhiều tác phẩm sản xuất trong khuôn khổ dự án đã nhận được những đánh giá tích cực tại các giải thưởng dành cho phim ngắn như giải Cánh diều Vàng, giải o­ng vàng, hay giải 48 Giờ làm phim, LHP trực tuyến Yxine Film Fest.

Ảnh minh họa

Búp sen Vàng 2012 sẽ vinh danh các "nhà làm phim" tuổi teen


Năm nay, từ hơn 30 phim tài liệu và 20 phim truyện được sản xuất trong một năm qua của Chúng ta làm phim, ban tuyển phim Búp sen vàng 2012 đã lựa chọn ra 10 phim tài liệu và 10 phim truyện lọt vào vòng 2. Các tác phẩm này sẽ tiếp tục bước vào vòng chấm thi thứ hai để Ban giám khảo lựa chọn 5 phim tài liệu cùng 5 phim truyện ngắn có chất lượng tốt nhất, được trình chiếu trong đêm trao giải.

Thành viên BGK gồm 7 nhà làm phim, người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh, trong đó có Julie Béziau, người Pháp. Chị là người nước ngoài đã đóng góp quan trọng trong các tác phẩm điện ảnh Việt dự LHP quốc tế như Chơi vơi (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), Bi, đừng sợ (đạo diễn Phan Đăng Di)… với vai trò dựng phim.

Ở độ tuổi 15 – 20, nhưng nhiều tác giả đã mở rộng đề tài làm phim ra ngoài phạm vi chuyện học, để đề cập tới những đề tài mang tính xã hội cao hơn. Có những học viên nỗ lực làm đến bộ phim thứ hai, thứ ba, tham gia ở các đoàn phim với những vai trò khác nhau từ sản xuất, đạo diễn, diễn viên.

Giải thưởng Búp sen Vàng 2012 sẽ trao 6 giải, gồm: Phim Tài liệu và Phim Truyện do BGK bình chọn, Phim Tài liệu và Phim Truyện do khán giả bình chọn và giải Đặc biệt của Trung tâm TPD dành cho học sinh THCS.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc