Điều khó hiểu đêm Chung kết Bước nhảy hoàn vũ

06:21, 19/06/2012
|

(VnMedia)Ngoài sự đăng quang có lý của Minh Hằng, thì chung kết Bước nhảy hoàn vũ đầy hỗn độn với những lời nhận xét chẳng ăn nhập với điểm của giám khảo Chí Anh và sự tung hứng nực cười của MC Nguyên Vũ.

Chí Anh: Khó tính một lần rồi thôi

Sự khó tính đầy khó hiểu của Chí Anh trên ghế nóng trong đêm chung kết tối qua khiến khán giả được phen ngã bổ chửng.

Trong khi cả ba vị giám khảo còn lại xúc động nghẹn ngào vì câu chuyện Romeo và Juliet của Minh Hằng trong bài nhảy Rumba, thì một mình Chí Anh một đường – nhăn mặt chê hết lời. Anh chê những bước nhảy Rumba của Minh Hằng không đẹp như cô đã từng thi trước đó. Bài nhảy của cô cũng không thật sự ấn tượng và xúc động gì. Thậm chí, anh còn cho rằng, cả bài nhảy, Minh Hằng chỉ chờ đến cơ hội được bay lên trên không trung ở đoạn kết, nên không dồn hết cảm xúc cho bài nhảy.

 Ảnh minh họa

 Chê thẳng tay nhưng lại cho Minh Hằng điểm 10 khó hiểu


Vụ “xúc cảm – cảm xúc” này cũng dẫn đến một cuộc tếu vui của Chí Anh và Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh thì đùa “Chắc Chí Anh không nhìn vào mặt Minh Hằng nên không biết cô ấy cảm xúc thế nào”, còn giám khảo Chí Anh cũng không vừa “còn anhHồ Hoài Anh chắc chỉ nhìn vào mặt nên không biết Minh Hằng nhảy như thế nào”.

Chắc nịch với lời chê, bảo vệ quan điểm đến cùng khi đi ngược lại ý kiến của ba vị giám khảo kia, nhưng cuối cùng, Chí Anh lại tặng Minh Hằng con số 10 tròn trĩnh giúp cô lần đầu tiên chinh phục được số điểm tuyệt đối 40.

Con 10 khó hiểu của Chí Anh là sự hài hước đầu tiên trong đêm chung kết tối qua.

Vẫn với sự khắt khe đầy lý tính của mình, khi bài múa đương đại của Nam Thành lấy được nước mắt của khán giả, của Khánh Thy, Trần Ly Ly, Hồ Hoài Anh thì Chí Anh lại một mình một đường, chê biên đạo dở. Dường như, anh cố cợt nhả vào những giọt nước mắt của các vị giám khảo còn lại, vì với anh, bài nhảy không chạm được đến cảm xúc của anh.

Bịt mắt kín, cảm nhận bạn diễn bằng cơ thể, bằng xúc giác, bài múa đương đại của Nam Thành không chỉ giúp anh khoe kỹ thuật tinh tế mà còn khoe body rất nam tính. Trần Ly Ly lần đầu tiên thấy mình bị thuyết phục về cảm xúc, Khánh Thy cũng đầy nghẹn ngào khi bị chinh phục cả về ngoại hình và kỹ thuật. Tuy nhiên, trong vai “ác”, Chí Anh lại cắt đứt cảm xúc mọi người khi “tố” Nam Thành nhảy chưa thật sự đẹp và cũng không hề bịt mắt kín khi nhảy. Chí Anh đang muốn khẳng định, Nam Thành gây cảm xúc giả cho mọi người, và bản thân anh, không bị thuyết phục bởi cảm xúc giả tạo đó.

So với hai ban bệ giám khảo ở mùa trước, Chí Anh không phải là người đóng vai “ác”. Thậm chí, ở vị trí là người có chuyên môn, anh còn từng bênh vực rất nhiều thí sinh về sự khổ luyện của họ. Nhưng, có lẽ, trước ba vị giám khảo cảm tính và nhiều cảm xúc, Chí Anh phải thể hiện sự mạnh mẽ và lý tính đầy nghịch lý của mình.

Nguyên Vũ: lộng ngôn và nói hớ

Sau những đêm cầm chừng vì bị khán giả la ó, đêm qua, Nguyên Vũ lại một lần nữa bung hết mình ở vị trí MC của chương trình. Nhưng trái với sự hoạt ngôn đầy cảm xúc của Thanh Vân, Nguyên Vũ bị hớ khá nhiều và anh cũng vô hình tạo nên sự hài hước khi đối đáp với giám khảo.

Trước sự khắt khe tới hai lần trước hai bài nhảy cảm xúc của Minh Hằng và Trương Nam Thành, Nguyên Vũ chặn họng Chí Anh “Có lẽ Chí Anh dạo này quá khô khan rồi đó”. Rồi khi Chí Anh cảm xúc trở lại khi khen Minh Hằng đẹp và bài nhảy tốt thì Nguyên Vũ lại được dịp phản đòn “Tim Chí Anh đã có cảm xúc trở lại rồi”.

 Ảnh minh họa

 Thiếu tiết chế và bản lĩnh sân khấu, Nguyên Vũ biến đêm chung kết thành nơi tấu hài


Không chỉ đứng nhầm vai, Nguyên Vũ còn thể hiện một thái độ khá ăn thua với giám khảo Chí Anh khi lên tiếng thách đố Chí Anh bịt mắt múa đương đại đầy cảm xúc như Nam Thành. Sự bênh vực thí sinh quá lố của Nguyên Vũ làm Chí Anh phải dấn thân, bật ra lời “tố” chiếc mạng che mắt không hề tối để khó nhảy múa.

Không chỉ biến sân khấu Bước nhảy hoàn vũ thành sân tấu hài với màn đối đáp đầy ăn thua của mình với giám khảo, Nguyên Vũ còn lanh chanh thái quá trong phần trao giải khiến sân khấu vốn chuyên nghiệp trở nên hỗn độn vì màn trao giải nhầm.

Cơn mưa giải thưởng của Bước nhảy hoàn vũ cũng dễ khiến người ta nhầm lẫn. Nhưng, sự thiếu tiết chế và một bản lĩnh sân khấu, khiến khán giả ngao ngán tột đỉnh khi chứng kiến Nguyên Vũ thao thao bất tuyệt về giải thưởng không hề đúng.Ở tình thế này, Thanh Vân cũng vô phương cứu chữa chỉ còn cách giật giật tay áo của Nguyên Vũ để anh không quá hoạt ngôn.

Giải “Nữ hoàng Latinh” đáng lẽ thuộc về Anh Thư – một đối thủ đẩy Phương Thanh ra khỏi đêm chung kết, thì bị Nguyên Vũ xướng tên nhầm thuộc về Phương Thanh. Khi sự cố nhầm bị lộ, Phương Thanh cứ đi lại trên sân khấu, không biết trao trả lại cho ai đầy ái ngại. Khi Nguyên Vũ bị khựng lại vì không còn hoạt ngôn được nữa, Thanh Vân phải chữa cháy bằng lời xin lỗi Phương Thanh và vẫn trao cúp lưu niệm cho danh hiệu “Nghệ sỹ trình diễn ấn tượng nhất” cho chị.

Chưa hạ màn kịch, Nguyên Vũ còn có những khoảng lặng đầy nực cười khi gọi Hoàng My là Siêu mẫu (trong khi cô nàng là Á hậu Việt Nam ). Nam ca sĩ này còn hét rất to “Xin chúc mừng Nam Thành….” rồi chìm vào im lặng khi không ai kịp hiểu anh chúc mừng Nam Thành cho giải gì hay có sự nhầm lẫn trong bảng kết quả.

Chung kết nào cũng có sạn, nhưng những hạt sạn to thì thật sự khó mà làm khán giả nuốt trôi. Giá như, sự lạnh lùng của Chí Anh không đối nghịch với số điểm hào phóng của anh, giá như Nguyên Vũ vẫn cứ tiết chế mình như mấy đêm trước, Bước nhảy hoàn vũ đã có một chung kết ít nhiều mỹ mãn hơn.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc