Thu Minh, Lệ Quyên, Quốc Thiên nổi bật ở Bài hát yêu thích

12:40, 05/03/2012
|

(VnMedia) - Liveshow 3 Bài hát yêu thích đã chứng kiến sự tỏa sáng của hàng loạt ca sỹ với những bài hát gắn liền với họ. Trong số đó phải kể đến Thu Minh, Lệ Quyên và ca sỹ trẻ Quốc Thiên - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008.

Ảnh minh họa

Quốc Thiên - Lệ Quyên - Thu Minh

Liveshow 3 Bài hát yêu thích đã chứng kiến sự tỏa sáng của hàng loạt ca sỹ với những bài hát gắn liền với tên tuổi họ. Trong số đó phải kể đến Thu Minh, Lệ Quyên và ca sỹ trẻ Quốc Thiên - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008.

Nhìn một cách tổng thể, cả 12 ca sỹ tham gia Liveshow 3 đều đã thể hiên rất tốt phần trình diễn của mình. Không có ca sỹ nào bị "đuối" mà ở thế khá cân sức, vì thế sự cạnh tranh càng trở nên quyết liệt và hấp dẫn.

Trình diễn cuối cùng nhưng Thu Minh lại là ngôi sao sáng nhất với ca khúc Bay (Nguyễn Hải Phong). Đây là bài hát đã từng được Thu Minh biểu diễn rất nhiều lần trên sân khấu, nhưng nó chưa hề có dấu hiệu "hạ nhiệt". Sân khấu Lan Anh trở nên sôi động và đầy "máu lửa" khi Thu Minh xuất hiện. Giọng hát "sung", kỹ thuật điêu luyện cùng những bước nhảy gợi cảm, Thu Minh khiến khán giả như "bay" cùng âm nhạc của Nguyễn Hải Phong.

Ngược lại hoàn toàn với sự sôi động, bốc lửa của Thu Minh, ca sỹ Lệ Quyên lại như một nốt trầm vô cùng ấn tượng trong chương trình với Giấc mơ mùa thu (Võ Thiện Thanh). Một bản pop ballad đượm buồn và nên thơ được cất lên qua giọng hát ma mị, nồng nàn cảm xúc của Lệ Quyên. Bản phối acoustic với tiếng ghita và violone càng khiến bài hát thêm da diết, thẩm thấu vào trái tim người nghe.

Cùng với 2 "đàn chị", ca sỹ trẻ Quốc Thiên - Quán quân Vietnam Idol 2008 cũng gây bất ngờ bởi phần trình diễn live rất tốt với ca khúc Vì ta quá yêu (Đức Trí). Giọng hát ngày càng "chín" cả kỹ thuật lẫn cảm xúc, Quốc Thiên ngày càng chứng tỏ vị trí "thần tượng" của mình. Vì ta quá yêu trước khi được trình diễn live trên sân khấu, nó đã được cả khán giả và hội đồng tuyển chọn cho điểm khá cao. Đây có thể coi là điểm nhấn ấn tượng để chàng ca sỹ quán quân I dol có thể tăng tốc trong thời gian tới.

Ngoài 3 tiết mục ấn tượng nhất kể trên, liveshow Bài hát yêu thích còn chứng kiến sự "so tài" giữa Phương Thanh, Tuấn Hưng, Ngọc Anh, Uyên Linh, Văn Mai Hương. Phương Thanh trở lại thật ngoạn mục tại các bảng xếp hạng âm nhạc với Quay về đây (Nguyễn Dân). Giọng hát vẫn đầy ma lực cùng lối biểu diễn phóng khoáng đã khiến chị lần nữa "ghi điểm" với khán giả.

Tuấn Hưng trình bày "hit" mới nhất của anh cùng tên với album vừa phát hành - Tìm lại bầu trời (Khắc Việt). Giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đơn giản và một giọng hát đủ sức truyền tải cảm xúc tới người nghe, Tuấn Hưng vẫn chứng tỏ vị trí ngôi sao dòng nhạc giải trí trong lòng công chúng.

Ngọc Anh vẫn mê đắm trong Sẽ mãi yêu anh (Phùng Tuấn Hà). Giọng hát nồng nàn cảm xúc của cô luôn là thế mạnh để chinh phục khán giả. Lần đầu tham gia Bài hát yêu thích và ngay lập tức lọt vào liveshow, chứng tỏ giọng hát đẳng cấp của Ngọc Anh và sự hấp dẫn của ca khúc Sẽ mãi yêu anh.

Sau 2 số "làm mưa, làm gió" ở Bài hát yêu thích, Uyên Linh xuất hiện trong liveshow 3 khá khiêm tốn. Cô trình diễn Giấc mơ tôi (Quốc Trung) tròn trịa, vừa vặn, đủ để tiếp tục ghi dấu ấn với người hâm mộ mà không bị "át" đi những tiết mục khác như những lần xuất hiện trước. Đây chính là một phần hiệu quả của bàn tay đạo diễn Việt Tú.

Ảnh minh họa

NSƯT Huyền Thanh trao cúp cho Văn Mai Hương


Văn Mai Hương trở thành "quán quân" với Nếu như anh đến là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ca khúc này xuất hiện từ ngay số đầu tiên Bài hát yêu thích và do 5 thành viên Hội đồng tuyển chọn đề cử. Đây cũng chính là ca khúc đang giữ "kỷ lục" của Bài hát yêu thích khi được nhiều thành viên cùng đề cử trong một tháng.

Liveshow 3 cũng chứng kiến sự góp mặt của Việt Tú với vai trò đạo diễn, nhạc sỹ Huy Tuấn đảm nhiệm vị trí giám đốc âm nhạc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhạc sỹ Hồ Hoài Anh sẽ chia tay Bài hát yêu thích để trở về thực hiện các dự án âm nhạc cá nhân của anh.

Ngoài sự thành công của ca sỹ, sự trưởng thành và tiến bộ của MC Thùy Linh là điều đáng ghi nhận, dù cô vẫn mắc một vài lỗi nhỏ. Danh Tùng đã biết tiết chế hơn trong giọng nói cũng như nội dung thông tin đưa ra, vì thế hạn chế được nhiều nhược điểm cố hữu của anh. Hy vọng bên cạnh sự đổi mới và rất cầu thị của Ban tổ chức trong việc xây dựng chương trình, thì 2 MC cũng cần thay đổi tư duy mạnh mẽ hơn nữa để phù hợp với guồng quay của Bài hát yêu thích.

Ảnh minh họa

Hà Okio trở nên "điệu đàng" khi ôm đàn hát Sài Gòn cafe sữa đá

Ảnh minh họa

Thanh Bùi với Đường về xa xôi

Ảnh minh họa

Đông Nhi gợi cảm với Đến bên mưa

Ảnh minh họa

Lê Việt Anh bay bổng với Mây (Đỗ Bảo)

Ảnh minh họa

Tuấn Hưng trình bày ca khúc Tìm lại bầu trời (Khắc Việt)

Ảnh minh họa

Phương Thanh bốc lửa với Quay về đây

Ảnh minh họa

Lệ Quyên khắc khoải trong Giấc mơ mùa thu (Võ Thiện Thanh)

Ảnh minh họa

Uyên Linh với Giấc mơ tôi (Quốc Trung)

Ảnh minh họa

Văn Mai Hương "nhí nhảnh" với Ngày chung đôi (Huy Tuấn)

Ảnh minh họa

Quốc Thiên đắm say với Vì ta quá yêu (Đức Trí)

Ảnh minh họa

Ngọc Anh nồng nàn với Sẽ mãi yêu anh (Phùng Tuấn Hà)

Ảnh minh họa

Thu Minh bốc lửa với Bay (Nguyễn Hải Phong)

Ảnh minh họa

Danh Tùng và Thùy Linh đã tiến bộ hơn 2 liveshow trước đó


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc