Nhìn lại những khoảnh khắc xúc động tại Sao Nối Ngôi

12:58, 06/08/2017
|

Trải qua 11 tập, các nghệ sĩ tham gia Sao Nối Ngôi đã mang đến những khoảnh khắc bất ngờ, xen lẫn xúc động về tình cảm gia đình và khao khát được cống hiến với nghề.

Trường Giang té ngã trong tập mở màn

Tập mở màn Sao Nối Ngôi mang cho khán giả những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ, đong đầy cảm xúc. Thể hiện sở trường cải lương tuồng cổ, Lê Nguyễn Trường Giang – cháu ruột NSƯT Trường Sơn biểu diễn tiết mục Tâm nghiệp.

Trong phân cảnh bay lượn với dải lụa, anh bị tuột tay, rơi mạnh xuống sàn sân khấu nhưng vẫn nhanh chóng đứng dậy, chỉnh trang phục, diễn tiếp dù bàn tay đau và bong gân nặng. Tất cả giám khảo, khán giả trường quay đều không giấu nổi sự hốt hoảng, lo lắng, chỉ thở phào nhẹ nhõm khi thí sinh hoàn thành tiết mục.

Khoảnh khắc Trường Giang té ngá khiến tất cả giám khảo, khán giả trường quay đều không giấu nổi sự hốt hoảng, lo lắng.
Khoảnh khắc Trường Giang té ngá khiến tất cả giám khảo, khán giả trường quay đều không giấu nổi sự hốt hoảng, lo lắng.

NSND Bạch Tuyết mượn câu hát trong tiết mục: “Đẹp như một bài thơ và sáng trong như một giấc mơ” để ca ngợi nghị lực phi thường của người nghệ sĩ gia tộc cải lương Minh Tơ.

Mai Xuân Thy và cái ôm từ “má” Ngọc Giàu

Mai Xuân Thy mang căn bệnh ung thư trong người nhưng vẫn lạc quan, nỗ lực qua từng đêm thi bởi ước mơ được tỏa sáng trên sân khấu dù sức khỏe ngày càng yếu. Đêm thi thứ 5, Mai Xuân Thy mạnh mẽ thể hiện tinh thần cô gái miền Tây trong bài hát Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long (nhạc sĩ Huỳnh Thơ) cùng với chất giọng ngọt ngào, đậm đà.

Câu chuyện về căn bệnh ung thư của Mai Xuân Thy đã lay động trái tim của NSND Ngọc Giàu khi bà làm giám khảo chương trình. Nghe câu chuyện của Mai Xuân Thy, bà nhớ đến đứa con duy nhất đã mất đi vì căn bệnh ung thư máu. Giám khảo Ngọc Giàu bật khóc: “Cô biết nói gì với con bây giờ. Con còn đứng trên sân khấu, còn hát được là tuyệt vời, đủ để cô thương và hiểu con”. 

Sau tiết mục, NSND Ngọc Giàu đã trao cho Mai Xuân Thy cái ôm đồng cảm, cả hai không giấu được những giọt nước mắt phía sau hậu trường.
Sau tiết mục, NSND Ngọc Giàu đã trao cho Mai Xuân Thy cái ôm đồng cảm, cả hai không giấu được những giọt nước mắt phía sau hậu trường.


Người cha khuyết tật của Lương Bằng Quang

Trong tập 2, chủ đề Ơn nghĩa sinh thành, Lương Bằng Quang mang đến một tiết mục vỡ òa xúc động. Anh kể câu chuyện người cha với đôi chân khuyết tật qua bài hát Đôi chân thiên thần. Cha anh, nhạc sĩ Lương Bằng Vinh bị sốt bại liệt từ năm 4 tuổi nhưng ông luôn lạc quan, có nhiều nghị lực trong cuộc sống.

Lương Bằng Quang xuất hiện trên sân khấu cùng dàn nhạc công Nhạc viện TP.HCM và 5 học trò của mình. 

Lương Bằng Quang biểu diễn cùng 5 học trò nhí của mình.
Lương Bằng Quang biểu diễn cùng 5 học trò nhí của mình.

Anh giới thiệu mẹ là cô giáo dạy đàn Lâm Thị Mai. Có mặt trên sân khấu, cô không kiềm được nước mắt trước những tâm sự đầy bất ngờ từ chính người con trai. Lương Bằng Quang nhận trọn 4 điểm 10 từ các giám khảo Bạch Tuyết, Thái Châu, Phương Dung, Hoài Thanh và xuất sắc giành giải nhất tuần.

Lương Bằng Quang xuất hiện cùng mẹ trên sân khấu. Anh xuất sắc nhận trọn 4 điểm 10 từ các giám khảo và giành giải nhất tuần.
Lương Bằng Quang xuất hiện cùng mẹ trên sân khấu. Anh xuất sắc nhận trọn 4 điểm 10 từ các giám khảo và giành giải nhất tuần.

Nghẹn ngào cái ôm 20 năm của cha con Trịnh Tuấn Vỹ

Với chất giọng da diết, truyền cảm, Trịnh Tuấn Vỹ gây được cảm tình của khán giả qua những tiết mục âm nhạc cảm động. Trịnh Tuấn Vỹ thể hiện nỗi đau mất mẹ qua bài hát Giật mình con mất mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Lê Việt Hùng). Anh thừa nhận việc không kịp nhìn mặt khi mẹ qua đời là mất mát lớn nhất, anh đã cố kiềm nén suốt những năm qua. “Khi mình trượt dài, mình như một chiếc xe không phanh. Đến khi trưởng thành, quay lại tìm nhưng mẹ đã không còn nữa”, nam ca sĩ nghẹn ngào kể về câu chuyện cuộc đời trong hậu trường sân khấu Sao Nối Ngôi.

Khoảnh khắc xúc động cha con Trịnh Tuấn Vỹ ôm nhau sau 20 năm trên sân khấu Sao Nối Ngôi.
Khoảnh khắc xúc động cha con Trịnh Tuấn Vỹ ôm nhau sau 20 năm trên sân khấu Sao Nối Ngôi.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh từng giận đến nỗi muốn “từ mặt” con nhưng khi biết con đã hối hận và quyết tâm trong Sao Nối Ngôi, ông trợ diễn cùng con trong tiết mục Tình cha. Hai cha con nghệ sĩ không giấu được những giọt nước mắt và cảm xúc trên sân khấu. Sau tiết mục, Trịnh Tuấn Vỹ đã ôm cha và khóc trên sân khấu. Anh cũng cho biết, sau 20 năm, anh mới được ôm cha một cách tự nhiên đến vậy. Tiết mục trong đêm cũng giúp anh giành giải nhất tuần đầu tiên tại Sao Nối Ngôi.

Tình yêu to lớn nghệ sĩ Châu Thanh dành cho con gái

Nghệ sĩ Châu Thanh chia sẻ anh hạnh phúc khi Châu Ngọc Tiên tham gia Sao Nối Ngôi nhưng lo vì ái nữ mới chỉ hoạt động nghệ thuật từ 2 năm nay và bộ môn cải lương không phải sở trường của con gái. Ông hỗ trợ con gái trong các tiết mục Vụ án Mã Ngưu và đêm thi Lội ngược dòng, nghệ sĩ Châu Thanh trở lại giúp sức cho con gái bằng một tiết mục thi hoành tráng.

Châu Ngọc Tiên trình diễn tiết mục Phá vỡ mọi giới hạn. Hit của nữ ca sĩ Minh Hằng Break the rules (sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa) được Châu Ngọc Tiên thể hiện cùng với phần đọc rap của em trai Châu Bảo. Sự xuất hiện bất ngờ của nghệ sĩ Châu Thanh mang đến một sân khấu bùng nổ cảm xúc của nhạc EDM và cải lương.

Nghệ sĩ Châu Thanh chia sẻ anh hạnh phúc khi con gái Châu Ngọc Tiên tham gia Sao Nối Ngôi .
Nghệ sĩ Châu Thanh chia sẻ anh hạnh phúc khi con gái Châu Ngọc Tiên tham gia Sao Nối Ngôi .

Nghệ sĩ Châu Thanh với tình yêu dành cho con gái đã bỏ nhiều công sức tập hát và vũ đạo hỗ trợ con “lội ngược dòng”. Tuy Châu Ngọc Tiên phải dừng chân sớm ở cuộc thi nhưng tình yêu to lớn mà Châu Thanh dành cho con gái đã đem lại khoảnh khắc ấm lòng trong chương trình. 

Gia Bảo muốn hóa thân vào nhiều vai diễn nổi tiếng của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga tại Sao Nối Ngôi

Bước vào Sao Nối Ngôi, Gia Bảo rất háo hức bởi đây là cơ hội cho anh được mặc đồ tướng, diễn những vở tuồng kinh điển của gia tộc Thanh Minh – Thanh Nga. Anh không đóng khung bản thân ở một thể loại, nhân vật mà như “tắc kè hoa” luôn biến hóa để khán giả thấy được sự mới mẻ.

Tập “chào sân”, Gia Bảo xây dựng tiểu phẩm để tri ân cố NSƯT Thanh Sang. Anh thể hiện niềm khát khao được cống hiến, bảo vệ và phát huy truyền thống cải lương qua ca cảnh mang tên Nối nghiệp truyền nhân biểu diễn cùng nghệ sĩ Bình Tinh. Đêm thi thứ hai, anh diễn vai bi trong trích đoạn Nắng chiều khiến giám khảo, khán giả có mặt trường quay rưng rưng nước mắt. Gia Bảo còn đóng những vai mà ông nội anh từng thể hiện như Hai Xiên trong trích đoạn cải lương Bàn thờ tổ của một cô đào (cùng nghệ sĩ Kiều Mai Lý, Hà Linh), hay nhân vật phản diện Nhan Tấn, trích đoạn Nỏ thần. Những tiết mục gây ấn tượng với khán giả khi mang nét diễn, dáng dấp của NSƯT Bảo Quốc.

Gia Bảo thể hiện sự bi tráng của trung thần yêu nước Nguyễn Địa Lô, nhân vật của NSND Thanh Tòng trong trích đoạn Bức ngôn đồ Đại Việt và mạo hiểm, dám thử sức trong vở cải lương kinh điển như Đời cô Lựu ở nhân vật Võ Minh Thành. Gia Bảo bước vào cuộc thi đang tận dụng hết khả năng của chính anh từ việc hát tân nhạc, cải lương, biểu diễn vũ đạo hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau.

 

Gia Bảo biến hóa muôn hình vạn trạng qua các vai diễn.
Gia Bảo biến hóa muôn hình vạn trạng qua các vai diễn.

Mỗi thí sinh một câu chuyện cuộc đời, mỗi một tài năng riêng mang đến rất nhiều tiết mục đặc sắc, điều đó giúp cho Sao Nối Ngôi luôn lôi cuốn khán giả, cùng khóc cười với thí sinh.

Nguyễn Cường

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 


Ý kiến bạn đọc