Thu Ngân lên ngôi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

23:02, 07/08/2016
|

(VnMedia) - Xứng đáng là những gì có thể để nói về kết quả mãn nhãn của Hoa hậu Bản sắc Việt sau đêm chung kết sôi động, rực rỡ tối qua. Người đẹp đến từ Hải Phòng đã lên ngôi Hoa hậu với tất cả nhan sắc quyến rũ và vẻ đẹp trí tuệ cô gái này sở hữu. 

Trước khi diễn ra đêm chung kết tại Thanh Hóa, Top 40 đã có cơ hội được trình diễn chuyên nghiệp trong đêm bán kết tại Phú Yên. Tại đây, Top 3 giải phụ cũng đã được công bố gồm giải Người đẹp ảnh đã thuộc về thí sinh Trần Thị Thu Ngân (sinh viên tại Thuỵ Sỹ), cũng là cô gái có gương mặt khả ái nhất theo đánh giá của nhiều người theo sát cuộc thi. Giải Người đẹp biển đã thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Anh (TP Hồ Chí Minh) sinh năm 1997 với chiều cao 1m74, nặng 56kg cùng số đo 3 vòng lần lượt là 86 – 62 – 88. Giải Người đẹp Tài năng được trao cho Nguyễn Minh Anh - cô gái Hà Nội hiện đang sinh sống tại Úc với tiết mục múa đương đại. 

Top 3 giải phụ được công bố tại đêm bán kết
Top 3 giải phụ được công bố tại đêm bán kết

Đêm chung kết tại FLC Thanh Hóa được mở màn bằng phần trình diễn Áo dài và sau đó là màn đồng diễn trong trang phục bikini sôi động của 39 cô gái (thí sinh Abby Thien My Tang xin rút lui vì lý do sức khỏe). Sau màn trình diễn này, MC Anh Tuấn và Ngọc Diễm công bố Top 20 cô gái bước vào phần trình diễn Áo dài. 10 cô gái có số điểm cao nhất sau đó được công bố để bước vào phần thi dạ hội. 

Người đẹp Biển Nguyễn Thị Tuyết Anh
Người đẹp Biển Nguyễn Thị Tuyết Anh thật tiếc không lọt vào Top 5 chung cuộc

Cuối cùng, 5 cô gái sáng giá nhất đã được gọi tên gồm Ngọc Quý, Thu Ngân, Tuyết Anh, Diệu Thùy và Thúy Hằng. Họ đã bước vào phần thi ứng xử cũng khá lúng túng với câu trả lời quá ngắn gọn. 

Top 3 đạt giải phụ được công bố từ đêm bán kết
Top 3 đạt giải phụ được công bố từ đêm bán kết

Phần thi ứng xử:

Thí sinh Phạm Thúy Hằng: 

Câu hỏi: Theo bạn, để thành công trong thế giới ngày càng hội nhập, các bạn trẻ cần chuẩn bị những kỹ năng gì?

Phạm Thúy Hằng
Phạm Thúy Hằng - Á hậu 1

Trả lời: Theo em, để thành công trong thế giới ngày càng hội nhập, các bạn trẻ cần phải đạo đức, đó là những kỹ năng mềm. Điều không thể thiếu nữa là cần phải có ngôn ngữ để phát triển và mở rộng, mang bản sắc Việt đến với nước ngoài.

Thí sinh Nguyễn Thị Diệu Thùy:

Câu hỏi: Nếu có cơ hội trở thành Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, em sẽ làm gì để tốt hơn cho gia đình và xã hội?

Diệu Thùy - Em gái Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Linh
Diệu Thùy - Em gái Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Linh

Trả lời: Nếu trở thành Hoa hậu, đó là một vinh dự và may mắn với em, em sẽ cố gắng sống thật tốt, giữ gìn hình ảnh, có trách nhiệm về hành động của mình để xứng đáng với gì giám khảo tin tưởng trao tặng. Về xã hội, em sẽ dùng sức ảnh hưởng và công sức của mình để giúp xã hội ngày càng phát triển hơn. 

Thí sinh Trần Thị Thu Ngân

Câu hỏi: Theo em, trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt hay không và tại sao?

Trần Thị Thu Ngân
Trần Thị Thu Ngân

Trả lời: Bản sắc của một dân tộc, văn hóa của một dân tộc và con người của một dân tộc là một cốt lõi, dù hội nhập hay không thì vẫn phải giữ gìn bản sắc văn hóa đó. Việt Nam hội nhập chứ không hòa tan. 

Thí sinh Võ Quỳnh Giao

Câu hỏi: Để trở thành Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, theo bạn thí sinh cần hội tụ được những yếu tố gì?

Võ Quỳnh Giao
Võ Quỳnh Giao - Á hậu 2

Trả lời: Để trở thành Hoa hậu đương nhiên phải có sắc đẹp, nhưng sắc đẹp phải có văn hóa người Việt, có trí tuệ, biết nói tiếng Việt. Dù ở khắp nơi trên thế giới phải biết gốc mình ở đâu, Hoa hậu cần phải có tất cả tài năng này, cho dù ở đâu, nơi nào cũng phải nói tiếng Việt và biết mình là người Việt Nam.

Thí sinh Phạm Thị Ngọc Quý

Câu hỏi: Hoa hậu Bản sắc Việt phải làm gì để không lẫn với các cuộc thi Hoa hậu khác?

Trả lời: Theo em, ở bất kỳ cuộc thi nào đều hướng tới tiêu chí nhân cách, sắc đẹp và trí tuệ. Những yếu tố đó người đẹp nào cũng muốn hướng tới. Hoa hậu không cần phải làm điều gì khác biệt, chỉ cần Hoa hậu làm những điều tốt đẹp cho xã hội. 

Sau phần thi ứng xử của Top 5, 4 giải phụ cuối cùng được trao trên sân khấu. Theo đó, thí sinh Phạm Thị Ngọc Quý đã giành danh hiệu Người đẹp Áo dài. Danh hiệu Người đẹp Thân thiện thuộc về thí sinh Anna Mỹ Linh Phạm. Danh hiệu Người đẹp Du lịch thuộc về Bùi Thị Thu Trang. Người đẹp được yêu thích nhất chính là Nguyễn Thị Diệu Thùy - em gái Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Linh.

Ngọc Quý giành danh hiệu Người đẹp Áo dài
Ngọc Quý giành danh hiệu Người đẹp Áo dài
anna.JPG
Danh hiệu Người đẹp Thân thiện thuộc về thí sinh Anna Mỹ Linh Phạm
Bùi Thị Thu Trang
Bùi Thị Thu Trang đoạt danh hiệu Người đẹp Du lịch

Kết quả cuối cùng cũng được công bố, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Võ Quỳnh Giao - thí sinh đến từ Mỹ. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Phạm Thúy Hằng. Phạm Thúy Hằng đã sinh sống và học tập tại nước ngoài từ bé. Hiện cô đang là du học sinh tại Thụy Sĩ, chuyên ngành quản trị khách sạn.

Á hậu 2 Võ Quỳnh Giao
Á hậu 2 Võ Quỳnh Giao
Á hậu 1 Phạm Thúy Hằng
Á hậu 1 Phạm Thúy Hằng

Ngôi vị Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 thuộc về Trần Thị Thu Ngân. Thu Ngân sinh ra tại Hải Phòng có chiều cao 1,7 m, số đo ba vòng là 87-59-92. Cô gái này sở hữu thành tích học tập tốt, sử dụng tốt tiếng Anh - tiếng Pháp và những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa ở trong và ngoài nước Cô gái Hải Phòng 20 tuổi hiện đang là du học sinh tại Thụy Sĩ. Gương mặt đậm chất Á đông cùng một hành trình thể hiện rất nỗ lực tại Hoa hậu Bản sắc Việt, việc lên ngôi của Thu Ngân là một kết quả mỹ mãn trong hơn 1 tháng qua trước nhiều đối thủ sáng giá. 

Thu Ngân lên ngôi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu
Thu Ngân lên ngôi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu
Thu Ngân trước đó được trao danh hiệu Người đẹp Ảnh
Thu Ngân trước đó được trao danh hiệu Người đẹp Ảnh

Một đêm chung kết ngắn gọn, không rườm rà nhưng lại thiếu điểm nhấn ấn tượng như màn trình diễn bikini làm nhiều khán giả hụt hẫng. Tuy nhiên, với cuộc thi năm đầu tiên được tổ chức như Hoa hậu Bản sắc Việt, đây cũng là một cái kết đủ để làm đẹp lòng khán giả. 


Ý kiến bạn đọc