NSND Hồng Vân nể phục tài năng cô bé 10 tuổi Khánh Nhi

10:29, 18/11/2017
|

(VnMedia) - Nhỏ nhắn, dễ thương, hát hay, múa giỏi, biết diễn hài, biết cả Hồ Quảng, cải lương và hát bội... Cô bé 10 tuổi Khánh Nhi khiến khán giả “rùng mình”vì quá tài năng và bản lĩnh.

Khánh Nhi – cô bé sở hữu gương mặt khả ái và nụ cười sáng từng mang đến đêm thi đầu tiên một tiểu phẩm cảm động có tên "Đôi mắt". Đây là một tiết mục kịch, được dàn dựng bởi cố nghệ sĩ Khánh Nam – cha nuôi của em. “Đôi mắt” không chỉ giúp Khánh Nhi thể hiện được khả năng diễn xuất, tác phẩm còn phô diễn được các kỹ năng khác của Khánh Nhi như ca hát, nhảy múa. Ngay từ đêm chào sân ấy, Khánh Nhi đã phô diễn được sự đa năng của mình, nhưng vẫn còn giữ lại rất nhiều tài nghệ khác, mà sau mỗi tập, em lại cộng thêm cho mình một năng khiếu mới.

Khánh Nhi mang đến cho khán giả hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, để rồi mỗi lần hồi tưởng lại về chặng đường nối ngôi của cô bé 10 tuổi nhỏ nhắn này, khán giả chỉ biết để lại hai từ “nể phục”. Bởi vì không chỉ kế thừa được nét duyên diễn hài của cha nuôi Khánh Nam, Khánh Nhi còn có một nội lực trình diễn sân khấu tuyệt vời khiến nghệ sĩ Hồng Vân và Thanh Bạch “kinh ngạc” mỗi lần thấy em diễn tuồng cổ trên sân khấu. Từng bước đi, cử chỉ, từng ánh mắt, nụ cười đến cách nói chuyện của Khánh Nhi đều vô cùng dứt khoát, gọn gàng và cực kỳ “đẹp”.

 

 

 

 

 

 

 

Trải qua 13 tuần thi với 13 hình ảnh khác nhau, mang đến sân khấu Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi những thể loại hoàn toàn khác nhau, Khánh Nhi được nhiều giám khảo nhận xét là “tài không đợi tuổi”. Đặc biệt, ở đêm chung kết xếp hạng, cũng là đêm thi cực kỳ quan trọng trong hành trình nối ngôi của mình, Khánh Nhi bùng nổ với vai Trưng Trắc cưỡi voi sáng chói, hào hùng.

Sau mấy mươi cái thanh xuân cô đơn lẻ bóng cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cố nghệ sĩ Khánh Nam đã có thể an lòng ra đi, vì sau tất cả anh cũng đã tìm được người kế thừa tài sản nghệ thuật do mình để lại. Khánh Nhi sẽ mãi sẽ là sao nối ngôi của Khánh Nam, như Khánh Nhi đã nói: “Nếu không có tía Khánh Nam, thì mãi mãi không bao giờ có bé Khánh Nhi”. Dù sau này, Khánh Nhi có tiếp tục là một diễn viên hài hay một nghệ sĩ cải lương, ca sĩ hay diễn viên điện ảnh thì Ngô Lê Tuyết Nhi mãi mãi là sao nối ngôi của nghệ sĩ Khánh Nam, mãi mãi sẽ là sao nối ngôi Khánh Nhi.

Từ trước đến nay, khi được hỏi về cha, Khánh Nhi đều chỉ nhắc về một người cha, đó chính là cha nuôi Khánh Nam với danh xưng là “tía”, còn người đàn ông máu mủ ruột rà đã cho em vóc dáng hình hài, mang em đến với cuộc sống này luôn là một ẩn số, chưa bao giờ Khánh Nhi nhắc đến.

Vào đêm thi chung kết, khi không còn Khánh Nam bên cạnh, cha ruột lại bất ngờ xuất hiện phía dưới khán đài dõi theo em trong từng bước diễn, thậm chí còn không kiềm được nước mắt khi con gái đăng quang ngôi vị quán quân.

Hỏi ra mới biết, hoá ra xưa nay ba ruột của Khánh Nhi chưa bao giờ rời bỏ em như lời đồn đoán. Anh vẫn thường xuyên giữ liên lạc và trò chuyện qua điện thoại với con gái. Anh nói: “Con của mình, thương còn không hết, chẳng ai đành lòng mà bỏ cả, nhưng người ta nói gì thì đó là chuyện của người ta, tôi không để ý nhiều đến những lời bàn tán đó”.

Anh biết Khánh Nhi có máu văn nghệ từ nhỏ, cũng biết em có năng khiếu ca hát, diễn xuất nhưng hôm nay nhìn Khánh Nhi tại sân khấu này, anh vẫn không thể kiềm được xúc động và bất ngờ. Sự bất ngờ ấy có một chút “choáng ngợp” vì anh biết Khánh Nhi giỏi, nhưng không nghĩ rằng đứa con gái chỉ mới lên 10 của mình lại có thể “làm được đến mức như vậy”. Sân khấu Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi làm cho anh cảm thấy rất xúc động về con gái và cũng vô cùng biết ơn chương trình đã cho con gái anh được thể hiện tài năng hết mình như vậy. Đặc biệt, anh còn gửi lời cảm ơn chân thành đến người cha nuôi quá cố của Khánh Nhi là cố nghệ sĩ Khánh Nam, vì đã dạy dỗ và mang đến cho con gái anh cơ hội này.

Giây phút Khánh Nhi đăng quang ngôi vị quán quân Sao Nối Ngôi Nhí mùa đầu tiên, người ba điềm đạm từng lặng thầm lau khẽ những giọt nước mắt phía dưới khán đài, khi nghe tên con vừa xướng lên liền chạy ùa lên sân khấu, ôm chầm và nhấc bổng con gái lên với niềm tự hào và hạnh phúc khôn xiết.

Sao Nối Ngôi Nhí là một cơ hội để bé Khánh Nhi được thể hiện tài năng của mình. Tại đây, em được công chúng biết đến nhiều hơn, yêu thương và công nhận năng lực thực sự của mình. Hơn hết, em được sống trong yêu thương của cha lẫn mẹ sau 7 năm vất vả âu cũng là một kết thúc có hậu cho cô bé 10 tuổi đầy nghị lực và đam mê.

Đình Cường

Ảnh: Bá Ngọc


Ý kiến bạn đọc