Chiêm ngưỡng bóng hồng quyến rũ là đối thủ của Tổng thống quyền lực Putin

07:20, 19/10/2017
|

(VnMedia) - Truyền thông, báo chí và dư luận Nga đang đổ dồn con mắt vào một nữ bóng hồng xinh đẹp và quyến rũ - người sẽ là đối thủ trực tiếp của Tổng thống quyền lực Vladimir Putin nếu ông quyết định tiếp tục tranh cử trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Nữ chính khách xinh đẹp có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của ông Putin trong cuộc bầu cử sắp tới
Nữ chính khách xinh đẹp có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của ông Putin trong cuộc bầu cử sắp tới
Nữ chính khách đối lập Ksenia Sobchak, 35 tuổi
Nữ chính khách đối lập Ksenia Sobchak, 35 tuổi
Tổng thống Putin (bên trái) cùng với mẹ của bà Ksenia Sobchak và bà Sobchak (ngoài cùng bên phải)
Tổng thống Putin (bên trái) cùng với mẹ của bà Ksenia Sobchak và bà Sobchak (ngoài cùng bên phải)

Là một nhân vật nổi tiếng, sành điệu, thuộc giới thượng lưu của Nga và là tổng biên tập một tạp chí hào nhoáng, nữ chính khách đối lập Ksenia Sobchak, 35 tuổi, hôm qua (18/10) đã chính thức thông báo quyết định ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới - 2018.

Chạy đua với tư cách là một ứng cử viên độc lập, bà Sobchak đương nhiên có mối quan hệ yêu-ghét với công chúng Nga. Bà có một lực lượng ủng hộ hết mình cho bà và cũng có không ít người chống lại bà. Từng có mặt trong nền văn hóa nhạc pop của nước Nga trong nhiều năm, bà Sobchak là chủ của một trong những chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhất nước Nga, là khách mời thường xuyên tại những bữa tiệc toàn nhân vật nổi tiếng tầm quốc tế và từng là người mẫu cho tạp chí Playboy. Đối thủ của Tổng thống Putin hiện là Tổng Biên tập của tạp chí L'Officiel Russia.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với tạp chí Glamour Russia, bà Sobchak đã miêu tả việc trở thành tổng thống của nước Nga là “một dự án nghệ thuật ở cấp cao nhất” của bà đồng thời nói thêm rằng bà nghĩ sự nghiệp trong showbiz sẽ giúp bà trên con đường chinh phục chính trường.

Bà Sobchak cũng từng chủ trì một chương trình truyền hình trên kênh Dozhd (Rain). Vào năm 2012, bà đã tham gia vào phong trào đối lập và từng tham gia các cuộc biểu tình ở Quảng trường Bolotnaya, thủ đô Moscow.

Người cha quá cố của bà Ksenia - ông Anatoly Sobchak là một chính khách nổi tiếng ở Nga. Ông là thị trưởng đầu tiên được bầu lên một cách dân chủ của thành phố St. Petersburg vào những năm 1990. Tổng thống Vladimir Putin đã tham gia vào nhóm của ông Sobchak năm 1990. Ông Putin có mối quan hệ gắn bó với vị chính khách nổi tiếng Sobchak và ông này được biết đến như người thầy của đương kim Tổng thống Putin.

"Tôi luôn thể hiện sự kính trọng đối với cha của bà Ksenia và coi ông ấy là một nhân vật xuất chúng trong lịch sử hiện đại của Nga… Ông ấy là một người đàn ông đáng kính và đóng một vai trò to lớn trong cuộc đời của tôi”, Tổng thống Putin đã bày tỏ như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Vedomosti hồi tháng 9 khi tin tức về khả năng bà Ksenia Sobchak ra tranh cử chức tổng thống Nga được lan truyền khắp nơi.

Ông Putin cho rằng, “trong trường hợp này, các vấn đề cá nhân không đóng vai trò đáng kể gì khi tham gia chạy đua tổng thống". Nhà lãnh đạo nước Nga nói thêm rằng, sự nghiệp chính trị tiềm năng của bà Sobchak “phụ thuộc vào chương trình chính trị mà bà đưa ra”.

"Mọi công dân tuân thủ nghiêm chỉnh luật pháp đều có quyền tham gia ứng cử và bà Ksenia Sobchak cũng vậy", Tổng thống Putin khẳng định.

Trong lá thư để ngỏ gửi đến tờ Vedomosti ngày hôm qua (18/10) để thông báo quyết định tranh cử, ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Nga – bà Sobchak đã giải thích về động lực thúc đẩy bà đưa ra quyết định tranh cử. Theo lời nữ chính khách xinh đẹp này, bà có dự định tiến hành các cải cách về giáo dục và tư pháp đồng thời mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho những người phụ nữ ở xứ sở Bạch Dương.

"Gần 500 nghề nghiệp ở Nga đang đóng cửa với phụ nữ. Nhưng thậm chí trong số những công việc còn lại dành cho phụ nữ, lương của họ cũng thấp hơn nam giới trung bình khoảng gần 30%. Chỉ khoảng 5% các công ty quan trọng nhất của Nga được dẫn dắt bởi phụ nữ”, bà Sobchak cho hay.

Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Nga sẽ diễn ra vào đầu năm tới. Theo luật Nga, cuộc bầu cử này phải được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng diễn ra cuộc bầu cử ngay trước đó. Như vậy, cuộc bầu cử tới sẽ là vào ngày 11/3/2018 mặc dù các thượng nghị sĩ cấp cao đang đề nghị lùi sang ngày 18/3 để trùng với ngày kỷ niệm sáp nhập Crimea vào Nga.

Ông Putin chưa đưa ra thông báo chính thức về việc ông này có ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa hay không. Trong những phát biểu gần đây nhất về chủ đề này, ông Putin thường nói, người kế nhiệm ông chỉ có thể được quyết định bởi người dân Nga thông qua một cuộc bầu cử tự do và dân chủ.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc