Vẻ điển trai cuốn hút của Giám đốc âm nhạc dàn giao hưởng Mặt Trời

13:56, 21/09/2017
|

(VnMedia)- Trong buổi gia mắt Hội đồng điều hành dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời Sun Symphony Orchestra, bên cạnh những thành tích phải "nể nang", Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc còn thú hút vì vẻ điển trai cuốn hút.

Olivier Fabrice Ochanine là người Paris chính gốc, theo học âm nhạc tại Pháp, sau đó tiếp tục nghiên cứu âm nhạc tại Mỹ, và mở rộng lĩnh vực sang chỉ huy dàn nhạc giao hưởng, dưới sự dẫn dắt của những bậc thầy như Mark Gibson, Gustav Meier, Marin Alsop, Larry Livingston, Robert Baldwin, John Farrer, Achim Holub. Ông lấy bằng thạc sỹ Chỉ huy dàn nhạc tại trường đại học Nam California, nơi ông được trao tặng giải thưởng Conducting Department Award năm 2003. Năm 2009, ông theo học bằng tiến sỹ Chỉ huy dàn nhạc tại Học viện âm nhạc Cincinnati College-Conservatory- dưới sự dẫn dắt của thầy Mark Gibson.

Olivier Fabrice Ochanine cũng đồng thời là một nghệ sỹ sáo flute và bass, với bằng cử nhân của trường đại học Kentucky, và từng chơi tại dàn nhạc giao hưởng Lexington Philharmonic Orchestra.

Ông từng nhiều lần được mời làm Chỉ huy trưởng tại Học viện âm nhạc California. Năm 2009, ông là một trong số rất ít những Chỉ huy trưởng được Giám đốc âm nhạc Marin Alsop của Dàn nhạc giao hưởng Baltimore mời chỉ huy tại Festival âm nhạc Cabrillo ở Santa Cruz, California. Ông cũng từng tham dự nhiều Hội thảo về Chỉ huy dàn nhạc tại Học viện âm nhạc Cincinnati College-Conservatory.

Olivier Ochanine đã xuất sắc vượt qua gần 120 nhạc trưởng từ 23 nước trên thế giới, để giành giải nhất Cuộc thi nhạc trưởng quốc tế Antal Dorati International Conducting Competition năm 2015 tại Budapest, Hungary. Giải thưởng này đưa ông đến với những buổi trình diễn liên tục ở châu Âu.

Bên cạnh đó, ông còn là người giành giải thưởng âm nhạc danh giá The American Prize (2015), đồng thời đạt giải nhì cuộc thi Nhạc trưởng quốc tế - London Classical Soloists International Conducting Competition- năm 2015.

Với uy tín trên bục diễn, vốn hiểu biết rộng rãi về nhạc giao hưởng, Olivier đã trở thành Giám đốc âm nhạc trẻ nhất trong lịch sử dàn nhạc giao hưởng quốc gia Philippine- Philippine Philharmonic Orchestra.

Dưới sự chỉ huy của ông, Philippine Philharmonic Orchestra đã trình diễn vô số các bản nhạc kinh điển của Philippine và thực hiện bản ghi âm đầu tiên sau một thập kỷ. Ochanine cũng là người đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao trình độ của các nhạc công trong dàn nhạc.

Năm 2016, Olivier đưa Philippine Philharmonic Orchestra tới Carnegie Hall –biểu tượng cấp cao nhất của âm nhạc cổ điển thế giới để trình diễn. Đây cũng là lần đầu tiên dàn nhạc giao hưởng quốc gia Philippine được trình diễn ở một nhà hát danh giá nhất thế giới.

Olivier là khách mời thường xuyên của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam và Dàn nhạc giao hưởng Tứ Xuyên- Sichuan Philharmonic Orchestra (Trung Quốc), đồng thời tham gia chỉ huy dàn nhạc của Học viện âm nhạc Cincinnati College-Conservatory Orchestras, dàn nhạc Budapest MAV Symphony Orchestra, và George Enescu Philharmonic Orchestra, Moscow State Symphony Orchestra, Gyor Philharmonic Orchestra và rất nhiều dàn nhạc khác.

 Băng Tâm


Ý kiến bạn đọc